Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Xã hội đạt giải nhất diễn đàn tư tưởng chính trị năm học 2014 - 2015

Chủ nhật - 07/12/2014 08:15
          Về giáo dục và đào tạo, Đảng và Nhà nước ta đã chỉ rõ công tác chính trị tư tưởng là bộ phận quan trọng nhất góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, lối sống cho sinh viên theo mục tiêu: “Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nhận thức tầm quan trọng to lớn và ý nghĩa sâu sắc của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong sinh viên, đoàn viên, thanh niên năm học 2014- 2015, Trường CĐSP Lạng Sơn đã tiếp tục đảy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên thông quan Diễn đàn Tư tưởng Chính trị được tổ chức vào chiều ngày 16/11/2014 vừa qua.
          Từ quyết định số 254/QĐ-CĐSP ngày 03/10/2014 về việc thành lập Ban chỉ đạo thi đua kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014) cho đến thông báo số 68/TB-CĐSP ngày 17/10/2014 - thông báo số 1 về việc xây dựng thể lệ, tiêu chí đánh giá, chấm điểm các tiểu ban thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn, đợt 1 năm học 2014 - 2015; thông báo số 72/TB-CĐSP ngày 24/10/2014 - thông báo số 2 và thông báo số 78/TB-CĐSP ngày 07/11/2014 - thông báo số 3 về việc bổ sung một số quy định cụ thể các nội dung thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn, đợt 1 năm học 2014 - 2015... đều cho thấy sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo của trường CĐSP Lạng Sơn trong hoạt động cụ thể hóa một nhiệm vụ hàng đầu là tăng cường hơn nữa việc bồi dưỡng, giáo dục, giác ngộ lý tưởng, truyền thống cách mạng cho sinh viên, qua đó, giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh vững vàng, vượt qua mọi khó khăn, nâng cao nhận thức cho thanh niên về vai trò, vị trí của thế hệ trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, ý chí tự tôn, tự cường dân tộc...
          Cũng như các đơn vị khác trong trường, đội thi Khoa Xã hội đã nỗ lực hết mình trong luyện tập và các nội dung thi.


Phần thi chào hỏi


Phần thi hiểu biết


Phần thi kể chuyện
         
        Trải qua 05 phần thi, đội thi Khoa Xã hội đã được 44 điểm và đạt giải Nhất của Hội diễn. Trong đó, phần chào hỏi 8.8 điểm, hiểu biết 8.0 điểm, gói câu hỏi 4.0  điểm, kể chuyện 8.5 điểm và tài năng đồng đội 14.7 điểm.


         Đặc biệt, phần thi tài năng mang tính thời sự cao, hướng về biển đảo, sinh viên Khoa Xã hội gửi đến Hội diễn màn Múa bóng với chủ đề TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG CHA ANH đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

 

       Nội dung và ý nghĩa của màn múa bóng: Biển đảo chính là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban cho nước ta. Chính nơi này có những con người vẫn ngày đêm canh giữ, đem lại cái hồn cho những hòn đảo tưởng chừng như rất vô chi. Thế hệ cha, anh đã bỏ mặc những nguy hiểm trong những ngày mưa bão để ra đảo sống, họ có thể rời xa gia đình trong khoảng thời gian dài để trở thành những người hùng gác biển và đơn giản họ đã chọn biển là nơi an nghỉ cuối cùng của mình. Hòa mình vào biển để sống mãi cùng đất nước và nhân dân. 
          Tiếp bước truyền thống cha anh, muôn vàn trái tim của thế hệ sau này vẫn ngày đêm hướng về biển đảo, dành tình yêu cho những người lính biển. Biển đảo là nhà, biển là quê hương.
          Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt
          Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
          Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta sẽ chết
          Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...
         
         Giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên là hoạt động hết sức quen thuộc và quan trọng... Diễn đàn Tư tưởng Chính trị năm học 2014 - 2015 của trường CĐSP Lạng Sơn đã kết thúc tốt đẹp với nhiều thành tích nổi bật đáng ghi nhận. Những kết quả đó tiếp tục là tiền đề cho sự phát triển của công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên trong những năm tiếp theo. Đó là nền tảng và cũng là nội dung để nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay. 
 
 

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_24eba81131765628f1032979be7f6427.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)