Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa khoa Xã hội với chủ đề Văn hóa – Văn học tỉnh Lạng Sơn

Thứ ba - 05/05/2015 04:45
Trong chương trình Ngữ văn THCS đã dành một số tiết giới thiệu nội dung về địa phương, gọi là Ngữ văn địa phương. Số bài, số tiết ở đây được học xen kẽ với chương trình chính khóa, nhằm mục đích:
            - Kết hợp chặt chẽ những kiến thức đã học được với những hiểu biết về đời sống văn hóa ở quê hương. Bổ sung và phát huy vốn hiểu biết về văn hóa địa phương, làm phong phú thêm chương trình chính khóa.
            - Gắn kết kiến thức học sinh đã học trong nhà trường với kiến thức cộng đồng. Từ đó, giúp học sinh hiểu biết và hòa nhập hơn với môi trường mà mình đang sống, có ý thức tìm hiểu, góp phần gìn giữ và bảo vệ các giá trị văn hóa của quê hương. Cũng từ đó giáo dục các em lòng yêu quê hương, xứ sở.
            Ngày 23 tháng 01 năm 2015, khoa Xã hội đã tổ chức buổi ngoại khóa cho toàn thể giảng viên, sinh viên thuộc ngành Văn – Sử, với chủ đề Văn hóa – Văn học tỉnh Lạng Sơn.

Giảng viên và  sinh viên khoa Xã hội tham dự ngoại khóa khoa  với chủ đề “Văn hóa – Văn học tỉnh Lạng Sơn”
 
            Buổi ngoại khóa được nghe 02 báo cáo tham luận của đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh (giảng viên trực tiếp giảng dạy học phần Văn hóa – Văn học địa phương) với “Văn hóa – Văn học địa phương nhìn từ tính dân tộc” và sinh viên Ma Hồng Hạnh (Lớp K16C) với “Học tập và nghiên cứu văn hóa – văn học địa phương đối với sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn”.
            Sau khi nghe 02 báo cáo tham luận, buổi ngoại khóa đi vào phần chính với 04 đội chơi (Đội Bjooc Hom, Phja Mè Mẫu Sơn, Bjooc Hồi, Piên Chái). Mỗi đội là sự kết hợp của 1 đôi nam – nữ đại diện cho sinh viên K16C và K18C.

Các đội chơi tham gia hoạt động  ngoại khóa
 
            Mở màn, là phần thi Hiểu biết. Đây là phần thi nhằm nâng cao khả năng hiểu biết của sinh viên về Văn hóa – Văn học của địa phương. Các đội chơi lần lượt phất cở để dành quyền trả lời với 15 câu hỏi. Đội nào trả lời đúng sẽ được bước lên một bước của nấc thang thông thái.
            Phần thi thu hút, đem lại không khí cho cả đội chơi và cả buổi ngoại khóa là phần thi Hát dân ca. Từng cặp của đội chơi đã chọn lựa những bài hát dân ca truyền thống mang đậm bản sắc của dân tộc Tày, Nùng.
            Và phần thi cuối cùng, nhằm rèn luyện thể lực cũng như tinh thần đoàn kết của các đội chơi, đó là phần thi Trò chơi vận động - trò nhảy bao.


Đội Bjooc Hom


Đội Bjooc Hồi
            Sau một thời gian thi đấu với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết, nhiệt tình của các đội chơi. Và kết quả cuối cùng như sau:
            - 01 giải nhất: đội Piên Chái
            - 01 giải nhì: đội Bjooc Hom
            - 02 giải ba: Phja Mè Mẫu Sơn, Bjooc Hồi

Đ/c Phùng Quý Sơn - P.Hiệu trưởng và Đ/c Trương Minh Hằng - Trưởng khoa Xã hội trao giải cho 04 đội chơi
 
            Đây là buổi ngoại khóa có ý nghĩa thiết thực đối với giảng viên, sinh viên khoa Xã hội. Qua buổi ngoại khóa, giảng viên, sinh viên thêm hiểu biết, trau dồi, trân trọng, và gìn giữ nét đẹp Văn hóa – Văn học của địa phương mình hơn nữa. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_7874c0386595e3de71e1f3538b4f0ffc.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)