Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa ứng dụng CNTT trong hoạt động Giáo dục Mầm non

Thứ tư - 18/11/2015 03:12
Vừa qua, tổ Tin – Khoa Tự Nhiên đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa “Ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục mầm non” để phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy và học cho sinh viên tại trường, đồng thời định hướng cho sinh viên phương pháp giảng dạy cho quá trình công tác sau khi ra trường.
Hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong dạy học nói chung và ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non nói riêng là hết sức cần thiết, đặc biệt đối với bậc Mầm non, là bậc học khó về mặt khoa học giáo dục. Bởi đây là bậc học mà độ tuổi của các cháu còn nhỏ, thể chất, tâm hồn các cháu còn đang trong quá trình hình thành phát triển. Vì vậy, ngư­ời giáo viên Mầm non là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng bậc Mầm non trở thành bậc học nền tảng của hệ thống Giáo dục, tạo điều kiện cơ bản để nâng cao dân trí và trang bị những kiến thức trọng yếu để phát triển toàn diện nhân cách con ngư­ời Việt Nam trong tư­ơng lai.
Để làm tốt trọng trách này thì người giáo viên mầm non trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa không chỉ cần có những kiến thức về phương pháp giáo dục trẻ, sự hiểu biết về tâm sinh lý của trẻ mà còn cần phải có kiến thức về công nghệ thông tin, phải tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Ví dụ như trong giờ dạy học cho trẻ nhận biết về các con vật, hay như trong giờ kể chuyện, nếu giáo viên chỉ kết hợp giữa lời giảng với các đồ dùng minh họa trực quan thì giờ học sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán đối với những trẻ hiếu động. Nhưng nếu giáo viên biết ứng dụng CNTT, có thể tự chỉnh sửa các tranh, ảnh sao cho phù hợp với nội dung câu chuyện, sử dụng phần mềm để tạo các hiệu ứng bắt mắt, sinh động cho các nhân vật… đồng thời kết hợp với lời giới thiệu của cô thì trẻ sẽ trở nên thích thú hơn, giờ học sẽ lôi cuốn, thu hút sự tập trung của trẻ hơn. Nhưng làm thế nào để ứng dụng CNTT có hiệu quả, thì đó là câu hỏi mà bất cứ người giáo viên nào cũng phải đặt ra.
Qua buổi ngoại khóa chúng tôi thấy rằng các em sinh viên mầm non rất hứng thú, chăm chú theo dõi, một số em đã có thể tự trình bày được theo sự hướng dẫn của giảng viên. Buổi ngoại khóa đã đạt được thành công tốt đẹp. Tiếp tới tổ Tin chúng tôi sẽ tổ chức những buổi ngoại khóa ứng dụng CNTT cho các ngành đào tạo khác trong trường.
Một số hình ảnh về buổi ngoại khóa của Tổ Tin, Khoa Tự nhiên:



 
Các đại biểu và sinh viên đang chăm chú theo dõi buổi ngoại khóa
 

Sinh viên Hoàng Thị Thủy, lớp K12MNA trình bày bài giảng ứng dụng CNTT

Tác giả bài viết: Nhữ Thị Thu Hằng

Nguồn tin: Khoa Tự Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_9e99e20f4637e0d96e4a1b4c9ec31e8a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)