Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Sinh viên Lê Thị Giang Thanh K15C

Chủ nhật - 16/11/2014 20:59
           Chi đoàn K15C (chuyên nghành Ngữ văn, khoa Xã hội) luôn dẫn đầu về phong trào Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Chi đoàn có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và thanh niên trường học của Đoàn trường và các phong trào thi đua của nhà trường. Có được thành tích trên phải kể đến công lao của “Thủ lĩnh” Lê Thị Giang Thanh - Bí thư chi đoàn.   
           Xuất thân từ gia đình làm nông, tại thôn Sơn Đông, xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng - tỉnh Lạng Sơn, ngay từ tấm bé, cô học trò nhỏ Giang Thanh đã nung nấu trong mình ý trí tự học, tự vươn lên. Khi đỗ vào trường CĐSP Lạng Sơn, Thanh tự nhủ: mình phải cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng cha mẹ.
Lê Thị Giang Thanh - Tấm gương sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện
 
          Với phương châm: “Tự mình, tự học, tự nghiên cứu”, Giang Thanh không ngừng nỗ lực cố gắng trong học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân. Liên tục trong hai năm học: 2011 - 2012 và 2012 - 2013, bạn luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi và kết quả rèn luyện xuất sắc, được nhà trường trao tặng học bổng khuyến khích học tập.
 
          Trong năm học 2012 - 2013, là một trong những thành viên tham gia đội tuyển thi  “Nghiệp vụ sư phạm - Văn nghệ - Thể thao” các trường sư phạm toàn quốc, Lê Thị Giang Thanh cùng với các bạn trong đội đã mang về cho nhà trường huy chương Bạc toàn đoàn. Hưởng ứng phong trào Sinh viên tham gia NCKH do Đoàn trường triển khai phát động, bạn tham gia viết 02 đề tài, tiểu luận học phần. Kết quả đạt loại xuất sắc.
Có được thành tích như vậy là bởi Thanh luôn xác định: với sinh viên, nhiệm vụ chính là học tập, học cho mình, học để tích lũy kiến thức. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập, học ở bạn bè, ở thầy cô, học ở mọi lúc, mọi nơi có thể và luôn chủ động tìm kiếm những phương pháp tự học có hiệu quả nhất.
Là một “thủ lĩnh” chi đoàn năng động, sáng tạo, Giang Thanh tích cực tham gia đợt thi đua do nhà trường, Đoàn trường tổ chức và giành được nhiều giải thưởng mang về cho chi đoàn, cho khoa như: Tham gia cuộc thi “Mr and Mis”, Thi Văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, tham gia ngoại khóa tổ Tâm Lý đạt Giải nhì, tham gia thi nghiệp vụ sư phạm do nhà trường tổ chức đạt giải nhất…
Là một trong những thành viên tích cực của Đội Thanh niên tình nguyện Đoàn trường, cô bí thư chi đoàn K15C luôn đi đầu trong phong trào tổ chức các hoạt động tình nguyện trong và ngoài trường. Trong mỗi buổi sinh hoạt chi đoàn, liên chi đoàn, các bạn sinh viên lại được nghe cô “tuyên truyền viên” tuyên truyền, vận động, tham gia các hoạt động tình nguyện như: hiến máu, quyên góp ủng hộ các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em (xã Hoàng Đồng)”, Trung tâm Hy Vọng (huyện Lộc Bình).
 

Cô sinh viên giàu lòng nhân ái,
thành viên tích cực của Đội Thanh niên TN
 
        Trong hai năm học qua, với vai trò là đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện hè tại xã Tân Thành của huyện Hữu Lũng và xã Bằng Mạc huyện Chi Lăng, Thanh đã tích cực tham gia và tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện như: tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, phối hợp với Đoàn xã tham gia chiến dịch làm đường, bê tông hóa nông thôn, giúp nhân dân thu hoạch mùa màng…
        Kết thúc đợt tình nguyện, bạn được BCH Đoàn xã, huyện trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.   
Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, năm 2011 -2012, Thanh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Được Đoàn trường trao tặng bằng khen vì đã đạt thành tích trong tháng Thanh niên tình nguyện; năm học 2012 - 2013, bạn được tỉnh Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thanh niên trường học. Gần đây nhất, chi đoàn K15C do Thanh lãnh đạo đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt hơn, tháng 2/2014, nữ “Thủ lĩnh” chi đoàn đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực hết mình của một Bí thư chi đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, giàu lòng nhân ái; một sinh viên giỏi giàu ý chí, nghị lực, quyết tâm… Lê Thị Giang Thanh xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn sinh viên học tập và noi theo./.

Tác giả bài viết: Dương Thúy Hồng

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_f818aa730f77d18ee339df7e86a5bd19.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)