Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

“Tháng 3 về CĐSP Lạng Sơn” - hội tụ BẢN LĨNH SƯ PHẠM - NHIỆT HUYẾT TUỔI TRẺ và TINH THẦN ĐOÀN KẾT

Thứ ba - 05/04/2016 23:04
Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2016
          Sau khi nhận được kế hoạch số 153-KH/TĐTN ngày 15/01/2016 của BTV Tỉnh đoàn Lạng Sơn về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016; BCH Đoàn trường đã tham mưu với Đảng uỷ - Ban Giám hiệu nhà trường thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Đoàn cấp trên và tình hình thực tế của nhà trường, tổ chức phát động hoạt động Tháng Thanh niên đến các chi đoàn trong toàn trường. Ban chỉ đạo nhanh chúng thành lập các tiểu ban, trên cơ sở nội dung hoạt động các tiểu ban đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ và triển khai hoạt động có hiệu quả. Kết thúc Tháng Thanh niên, Ban chỉ đạo tổ chức tổng kết, đánh giá, biểu dương khen thưởng và rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời. Kết quả cụ thể từng nôi dung như sau:
          Nội dung 1: “Tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh”
          - Ngày 12/3/2016, chỉ đạo Hội sinh viên tổ chức thành công “Diễn đàn Sinh viên 5 tốt”. Tuyên truyền phong trào SV 5 tốt đến toàn thể ĐVTN, giao lưu với cán bộ Hội SV tỉnh và biểu dương khen thưởng SV có thành tích xuất sắc trong phong trào SV 5 tốt.
          - Ngày 26/3/2016, tổ chức chương trình “Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016)”, giao lưu các thế hệ cán bộ Đoàn và tuyên dương những ĐVTN có thành tích trong Tháng Thanh niên 2016.
          - BCH Đoàn trường tiến hành bình xét ĐVƯT để giới thiệu tham gia học lớp nhận thức về Đảng tới Chi bộ Đoàn HSSV thuộc Đảng ủy Trường CĐSPLS.
          - Phát động sâu rộng cuộc thi viết tay tìm hiểu Lịch sử 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kết quả đạt 184 bài được lựa chọn gửi dự thi cấp Tỉnh Đoàn.
Nội dung 2: Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn học tập và làm theo lời Bác”
 - Xây dựng tài liệu và chỉ đạo các chi đoàn tổ chức sinh hoạt, tọa đàm về các chủ đề kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2016; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào ý thức ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo của nhà trường; ý chí, khát vọng lập thân, lập nghiệp của ĐVTN. BCH Đoàn trường đã tổ chức duyệt nội dung và chỉ đạo Chi đoàn CBGV cử Đoàn viên đến dự buổi sinh hoạt của các chi đoàn (từ ngày 20/3 - 26/3/2016). Đánh giá chung các chi đoàn đã có sự chuẩn bị và tổ chức tương đối tốt buổi sinh hoạt, tiêu biểu như các chi đoàn thuộc Khoa Tiểu học, Khoa Ngoại ngữ, Khối Cao đẳng thuộc khoa Mầm non.
Nội dung 3:Học tập - rèn luyện, tiến công vào khoa học công nghệ”
 - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “nói không với bệnh thành tích” do Bộ GD&ĐT phát động; Tuyên truyền để ĐVTN khối năm thứ nhất tham gia thi học phần kỳ I nghiêm túc, hiệu quả. Kết quả: không có SV vi phạm quy chế thi nhưng khối năm thứ nhất kết quả thi còn thấp.
          - Tọa đàm “Sinh viên với phương pháp học và NCKH” do CLB Học tập và NCKH chưa tổ chức được vì lý do khách quan (khối năm thứ nhất chưa có kết quả thi học phần, khối năm thứ 2, 3 đi kiến tập, thực tập). Dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 4/2016. Đoàn trường đã hỗ trợ cho 38 ĐVTN tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường.
          - Xây dựng và tổ chức thực hiện hoạt động đồng hành, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho ĐVTN là sinh viên tại điểm trường THCS Hoàng Văn Thụ, trường Tiểu học xã Yên Trạch. Kết quả 54 ĐVTN được tham gia đợt tháng 3/2016.
          - Phối hợp với phòng QLKH&CTĐN chuẩn bị và tổ chức Hội thi “SV với sáng tạo KHKT và thiết bị đồ dùng dạy học” tổng kết vào tuần 01 tháng 4 và dự kiến tổ chức giữa tháng 4/2016.
          - Tổ chức thành công lớp tuận huấn Nghiên cứu khoa học ứng dụng cho ĐV thuộc Chi đoàn CB,GV. Buổi tập huấn đã thực hiện theo đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu đề ra; tạo cơ hội  cho các đồng chí CB,GV trao đổi, chia sẻ, thực hành các kỹ năng nghiên cứu khoa học. Kiến thức và kỹ năng thu được trong buổi tập huấn sẽ giúp các đồng chí CB,GV có được hành trang vững vàng khi tham gia thực hiện, đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, viết các bài báo khoa học dưới dạng nghiên cứu ứng dụng cũng như hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.
Nội dung 4: “Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”
- Với mục đích góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, trong Tháng Thanh niên năm 2016, BCH Đoàn trường đã phát động và giao cho các chi đoàn tổ chức chăm sóc, trồng mới bồn hoa cây cảnh; duy trì giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực giảng đường, lớp học, ký túc xá, khu hiệu bộ với 01 buổi “Ngày thứ bảy tình nguyện” và 01 buổi “Chủ nhật xanh” thu hút gần 500 lượt ĐVTN tham gia. Chăm sóc bồn hoa (phần việc Thanh niên) 02 buổi hơn 300 ĐVTN tình nguyện. Các Liên chi đã triển khai tương đối tốt việc lau rửa cầu thang, hành lang khu vực giảng đường, sân bóng hơn 500 ĐVTN tham gia.
- Ngày 01/3/2016, ĐVTN trường CĐSP đã tham gia lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” tại xã Bình La, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. 16 ĐVTN đã phối hợp với ĐVTN các đơn vị tham gia hoạt động tình nguyện mở đường giao thông nông thôn được 1500m.
- Ngày 14/3/2016, tham gia “Hành trình vì biên giới Quê hương” tại xã Đào Viên huyện Tràng Định, lao động tình nguyện phát quang đường lên mốc biên giới gần 2000m, tặng quà cho 02 gia đình khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000đ) ngày.
- Sáng ngày 21/03/2016, Đoàn trường CĐSP tổng kết cuộc phát động “Quyên góp sách truyện thiếu nhi, vở viết, đồ dùng học tập và trao tặng cho các em học sinh biết vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập của trường Tiểu học Xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc”. Với phương châm lực lượng ĐVTN xung kích hưởng ứng tham gia quyên góp, ủng hộ. Các Liên chi đoàn và chi đoàn đảm bảo phát động chương trình sâu rộng, thông tin chương trình đến với mỗi ĐVTN trong đơn vị mình; gương mẫu tham gia và trực tiếp phát động, tuyên truyền truyền, vận động ĐVTN hưởng ứng tham gia chương trình. Kết quả là Đoàn trường đã quyên góp và trao tặng được 30 suất quà (mỗi suất trị giá 100.000đ).
Nội dung  5:  “Tháng 3/2016 - Tháng văn hóa - thể thao thanh niên”
Nhằm tạo môi trường hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao sôi nổi trong HSSV, HV- ĐVTN toàn trường, Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên đã xây dựng và phát động nội dung văn nghệ, thể thao đến các liên chi và chi đoàn
          - Tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2016 bằng hoạt động tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên và Khai mạc Lễ hội Xuân 2016 do Tỉnh Đoàn tổ chức.
- Tổ chức Giải bóng đá thanh niên 2016 cho HSSV, HV- ĐVTN: các liên chi đã tổ chức đăng ký danh sách vận động viên tham gia các nội dung thi đấu và tiến hành luyện tập và thi đấu hết mình.
- Tổ chức thành công trận giao hữu bóng đá giữa ĐVTN là HSSV với GV, CB Nhà trường ngày 18/3/2016, trường CĐSP Lạng Sơn với Đoàn VHNT tỉnh Lạng Sơn. Ban chỉ đạo biểu dương Chi đoàn CBGV đã tham gia tích cực vào hoạt động giao hữu thể thao trên.
- Tổ chức thành công chương trình “Hội trại Thanh niên 2016” ngày 19/03/2016, Hội trại diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như thi cắm trại đẹp; thi nghi thức đội + đánh trống; giao lưu văn nghệ; các trò chơi vận động: kéo co, bịt mắt đánh trống, nhảy bao; múa lửa trại lồng ghép với hoạt động hưởng ứng giờ trái đất... thu hút hơn 1000 ĐVTN tham gia.
- 200 ĐVTN tham gia luyện tập văn nghệ tại Cung thiếu nhi cho chương trình Ngày Hội Thanh niên 2016.
- Tham gia Ngày Hội Thanh niên 2016 ngày 24/3/2016 do Tỉnh Đoàn tổ chức.
- Tổ chức xây dựng nội dung, thu âm và phát thanh chương trình Phát thanh Thanh niên số 12 - chủ đề “Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn tự hào là tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.
- Các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đều được đăng tải trên website: lce.edu.vn và Diễn đàn Facebook - Diễn đàn sinh viên CĐSP Lạng Sơn.
Gần 20 hoạt động trong Tháng Thanh niên 2016 của tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn đã khẳng định lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống 85 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và hướng tới kỷ niệm 55 năm bề dày truyền thống của Nhà trường; tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, đoàn thể và toàn trường đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.
          Đặc biệt, Tháng Thanh niên 2016 của trường CĐSP Lạng Sơn đã để lại nhiều ấn tượng trong mỗi ĐVTN. Các phong trào thi đua sôi nổi cộng với kết quả thực hiện thành công các phần việc thanh niên góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao tại nhà trường.
          Tháng Thanh niên 2016 về CĐSP Lạng Sơn thực sự là thời điểm hội tụ của BẢN LĨNH SƯ PHẠM - NHIỆT HUYẾT TUỔI TRẺ và TINH THẦN ĐOÀN KẾT, để “tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn tự hào là tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.
Một số hình ảnh hoạt động của Tháng Thanh niên 2016:

Tình nguyện mở đường giao thông nông thôn  tại xã Bình La, huyện Bình Gia
 
 

Hành trình vì nghĩa tình biên giới quê hương năm 2016 tại xã Đào Viên, huyện Tràng Định
 

Tình nguyện phát quang đường lên mốc biên giới tại xã Bình La, huyện Bình Gia
 

Diễn đàn Phong trào sinh viên 5 tốt
 

Khung cảnh buổi sinh hoạt Tháng Thanh niên 2016
chủ đề “Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn tự hào là tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”
 

Hội trại Thanh niên 2016
 

Trại “Trung Văn Các” lung linh dưới ánh đèn
 

Thi nhảy bao đôi nam nữ
 

Thi bịt mắt đánh trống
 

Thi kéo co
 

Giao lưu văn nghệ
 

Hưởng ứng giờ trái đất và múa lửa trại
 

Tọa đàm Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/32016)
 

Giải Bóng đá Thanh niên 2016
 

Giao lưu bóng đã giữa trường CĐSPLS với Đoàn VHNT Tỉnh
 

Đoàn Trường CĐSP trao quà cho các em học sinh vượt khó trong học tập
của trường Tiểu học Xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc
 

Chăm sóc Vườn hoa - Công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ trường CĐSP LS, lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020
 

Đ/c Nguyễn Phương Loan (P.QLKH&CTĐN) - báo cáo viên tại buổi Tập huấn
kỹ năng NCKH ứng dụng cho CB,GV
 

ĐVTN tham gia chương trình Hành trang sĩ tử - Tư vấn Tuyển sinh


Tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
trong Tháng Thanh niên 2016

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_8ce911e1d1b7bbd3891c7f85f00566c2.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)