Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

CLB GDPL&ĐĐLS tổ chức diễn đàn kĩ năng sống cho tân sinh viên khóa 2017-2020

Thứ ba - 17/10/2017 02:21
Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018 của Đoàn Thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2017-2022 và Đại hội Hội Sinh viên trường nhiệm kỳ 2017-2019, nhằm mục đích định hướng, trao đổi và tương tác với các bạn tân sinh viên về những điều nên làm, không nên làm trong đời sống sinh hoạt, học tập và rèn luyện; Giáo dục đạo đức lối sống, kĩ năng sống cho sinh viên năm thứ nhất và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy năng lực cho sinh viên trong nhà trường, tối 12/10/2017, CLB Giáo dục pháp luật và đạo đức lối sống đã tổ chức Diễn đàn kĩ năng sống cho tân sinh viên.
Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - đại diện Ban Thanh thiếu nhi - Trường học tỉnh Đoàn, đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Phó Trưởng phòng Tổ chức - CTHSSV, các đồng chí lãnh đạo đại diện các Khoa, chi đoàn Cán bộ giảng viên, đại diện sinh viên năm hai, năm ba, Đài truyền hình Lạng Sơn và toàn thể tân sinh viên khóa 2017-2020.
Chương trình đã cùng sinh viên tương tác, chia sẻ và đưa ra những điểm khác biệt giữa cao đẳng và phổ thông về phương pháp dạy - học, môi trường sống, hoạt động phong trào, nếp sinh hoạt, từ đó định hướng cho tân sinh viên về những điều sinh viên nên làm, cụ thể là: tìm hiểu đường sá, lập thời gian biểu, tham gia các câu lạc bộ, quan tâm đến gia đình, xem trước tài liệu cho khóa học, giữ gìn đồ đạc cẩn thận, chăm sóc bản thân, tham gia tình nguyện, tận dụng những cơ hội, tiết kiệm, cởi mở với mọi người và thử nghiệm những điều mới. Từ định hướng này, chương trình mong muốn các bạn tân sinh viên có thể rút ngắn thời gian thích nghi với môi trường mới, ý thức được rằng đại học, cao đẳng không phải là tấm vé vàng đảm bảo thành công, nhưng là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công và là những ngày tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, cần nhanh chóng thích nghi để gặt hái được nhiều thành công.
Nhằm trao đổi sâu hơn về những kinh nghiệm sống khi trở thành sinh viên và vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm đó là việc làm thêm, Ban Tổ chức đã gặp gỡ, giao lưu với thầy giáo Hà Kim Toản - Phó trưởng khoa GDMN, bạn Sầm Thùy Vân - cựu sinh viên K16D, khoa Ngoại ngữ khóa 2012-2015 và bạn Vi Thị Hòa - sinh viên năm nhất, lớp K14TV2. Qua phần trò chuyện về khó khăn trong những ngày đầu nhập học của khách mời và các bạn tân sinh viên cùng một video clip nói về 10 sai lầm tân sinh viên thường mắc phải, BTC mong muốn các bạn sinh viên biết sai để tránh, để sửa, để tốt lên, luôn là một người trẻ, để sống trẻ, sống không chối từ thất bại và nỗ lực vươn lên. Bên cạnh đó, từ kết quả khảo sát về tình hình làm thêm của sinh viên năm hai, năm ba trường CĐSP Lạng Sơn, các khách mời cũng đã phân tích những mặt tích cực và tiêu cực của việc sinh viên làm thêm, và thống nhất rằng điều quan trọng nhất là sinh viên phải có bản lĩnh để giữ cho bản thân trong sạch, lối sống lành mạnh và cân đối với nhiệm vụ học tập của mình.
Thấu hiểu tâm sinh lí lứa tuổi, chương trình cũng đã trao đổi về tình yêu sinh viên. Các bạn tân sinh viên tỏ ra hào hứng, chia sẻ một cách cởi mở những câu chuyện của mình. Qua vở kịch mang tựa đề “Tình yêu”, với sự thể hiện sinh động của các thành viên CLB GDPL&ĐĐLS, BTC đã đưa đến thông điệp: tình yêu luôn gắn liền với tuổi trẻ. Nếu tìm thấy một nửa của mình, hãy yêu để đưa nhau đến ánh sáng chứ đừng kéo nhau xuống vực thẳm. Và nếu không cùng nhau đi đến kết quả tốt đẹp thì cũng đừng quá đau khổ, đừng quá bi lụy, bởi các bạn còn cả một tương lai phía trước, còn rất nhiều người thân, bạn bè yêu thương, lo lắng cho các bạn. Được sinh ra ở trên đời đã là một niềm hạnh phúc, hãy sống và trân trọng niềm hạnh phúc ấy, đừng để sự bi lụy cùng một phút nông nổi trong tình yêu mà khiến cho bố mẹ  đau lòng.
Chương trình đã dể lại nhiều ấn tượng trong mỗi bạn sinh viên, đem tới một sân chơi bổ ích, lành mạnh và vui vẻ cho toàn thể các bạn sinh viên, góp phần định hướng cho các bạn tân sinh viên những kĩ năng sống cần thiết, đóng góp vào công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn.
Một số hình ảnh:
Chia sẻ về 12 điều tân sinh viên nên làm
                           
Tương tác, trao đổi với sinh viên về sự khác biệt giữa cao đẳng và phổ thông
                           
Văn nghệ chào mừng
 
Trao đổi cùng khách mời về những sai lầm tân sinh viên thường mắc phải, vấn đề việc làm thêm của sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn
 
Vở kịch “Tình yêu” với thông điệp: hãy yêu để đưa nhau đến ánh sáng và đừng khiến người thân đau lòng

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Trung học cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_222bd4589cc29c48941d273463d5f8e3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)