Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đoàn thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn thiết thực kỷ niệm 86 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2017)

Thứ hai - 03/04/2017 00:15
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy - BGH, căn cứ kế hoạch năm học của Đoàn Thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn, thiết thực kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn các cấp, BCH Đoàn trường đã xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên trong tháng Thanh niên 2017 (từ 1/3 - 31/3/2017).
Với mục tiêu giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về truyền thống của Đoàn, có lí tưởng, lối sống lành mạnh, Ban Chấp hành Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch các hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho đoàn viên thể hiện bản lĩnh, năng lực của bản thân, xung kích vì cộng đồng. Bên cạnh hoạt động thường xuyên là lao động vệ sinh, các hoạt động trọng tâm bao gồm: Giải bóng đá thanh niên, Sinh hoạt chi đoàn - chi hội, Tình nguyện, Cuộc thi “Rung chuông vàng”.
Ngày 1/3/2017, BCH Đoàn trường đã tổ chức ra quân khởi động tháng Thanh niên 2017. Hơn 200 đoàn viên đã tiến hành lao động vệ sinh, khơi thông cống rãnh khu vực nhà đa năng, sân bóng, nhà Hiệu bộ, khu vực giảng đường, kí túc xá, làm sạch đường Thanh niên, trồng cây, cải tạo Vườn Thanh niên nhà trường. Trong thời gian một buổi chiều dưới thời tiết không thuận lợi, song các bạn sinh viên đều tỏ ra hăng hái và đạt được mục tiêu đề ra. Đây cũng là hoạt động thường xuyên (2 tuần/lần) của đoàn viên thanh niên nhà trường, thể hiện sự đóng góp của mỗi đoàn viên vào việc bảo vệ môi trường tại nơi ở, nơi học tập và xung kích vì cộng đồng.
Đ/c Đặng Thế Anh - Phó Bí thư Đoàn trường cùng HSSV vệ sinh đường Thanh niên
Một hoạt động gây được tiếng vang, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên Nhà trường là hoạt động thiện nguyện. Nhằm giáo dục, phát huy cho đoàn viên thanh niên tinh thần tương thân tương ái, cùng phương châm trao tận tay những ai có hoàn cảnh thực sự khó khăn, qua sự chỉ đạo của BCH Đoàn trường với đầu mối phụ trách là Chi đoàn Cán bộ - giảng viên, hoạt động đã nhận được những đóng góp, ủng hộ của 100% HSSV và các cán bộ, giảng viên, với tổng số tiền quyên góp ủng hộ được hơn 7 triệu đồng và nhiều sách vở, quần áo, vật dụng sinh hoạt. BCH Đoàn trường đã đề nghị Đoàn Thanh niên xã Quảng Lạc giới thiệu các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo của xã để nhận được sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn. Ngày 18/3/2017, gần 40 đoàn viên bao gồm cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên tiêu biểu đã đến tặng quà cho 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã với 3 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 2.000.000đ. Vượt qua chặng đường tuy không dài nhưng tương đối khó di chuyển, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt (mưa to, nhiệt độ thấp), song mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười hạnh phúc nơi người nhận khiến cho đoàn thiện nguyện cảm thấy vui sướng, quên hết mệt mỏi. Chuyến đi đã để lại nhiều suy nghĩ, thôi thúc mỗi người tiếp tục chia sẻ với những ai thiếu may mắn hơn mình.
Đoàn thiện nguyện trường CĐSP Lạng Sơn thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn tại xã Quảng Lạc
Hành trình tháng Ba biên giới là hoạt động do Tỉnh Đoàn Lạng sơn tổ chức, diễn ra từ 11/3 đến 26/3/2017. Đây là hoạt động ý nghĩa đối với các bạn ĐVTN với hành trình qua các xã biên giới: thăm, tặng quà, động viên các chiến sĩ các đồn Biên phòng tại Cao Lộc, Đình Lập, Lộc Bình, Đình Lập vững chắc tay súng bảo vệ biên cương.

Đồng chí Nông Ngọc Hồi - Bí thư Đoàn trường và các đoàn viên tiêu biểu tham gia Hành trình tháng Ba biên giới 2017
Với mục đích ôn lại truyền thống 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo cơ hội để các thủ lĩnh chi đoàn - chi hội nâng cao năng lực tổ chức và các đoàn viên thanh niên phát huy tính chủ động, sáng tạo, BCH đã chỉ đạo, hướng dẫn đến từng chi đoàn để tổ chức sinh hoạt tháng Thanh niên trong hai ngày 21/3 và 23/3/2017. Qua tham dự, BCH Đoàn trường nhận thấy hầu hết các chi đoàn đều đảm bảo quy trình tổ chức, nội dung sinh hoạt phong phú, ý nghĩa, mang tính sáng tạo, hóm hỉnh của sinh viên. Mỗi buổi sinh hoạt như vậy đều là một cơ hội tăng thêm tình đoàn kết và phát hiện được nhiều nhân tố có năng lực trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.
Một buổi sinh hoạt chi đoàn - chi hội của sinh viên năm thứ nhất
Giải bóng đá thanh niên là hoạt động thường niên nhằm rèn luyện thể lực, nâng cao tinh thần đoàn kết cho đoàn viên thanh niên Nhà trường. Với sự góp mặt cuả 6 đội tuyển (3 đội nam, 3 đội nữ) đến từ 3 liên chi Tự nhiên - Xã hội - GDMN, Ngoại ngữ, Giáo dục Tiểu học, trải qua 6 trận đấu, các đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, những trận cầu nảy lửa, kịch tính. Chung cuộc, đội nam liên chi Ngoại ngữ trở thành nhà vô địch mới, đội nữ liên chi Giáo dục Tiểu học bảo vệ thành công chức vô địch.
Đội nữ Giáo dục Tiểu học bảo vệ thành công chức vô địch
 
Nhà vô địch mới: Đội nam liên chi Ngoại ngữ
Xuyên suốt tháng Thanh niên và sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 4/2017 là cuộc thi Các môn khoa học Mác - Lê-nin Ánh sáng soi đướng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 100% học sinh sinh viên Nhà trường. BCH Hội Sinh viên trường đã chọn ra 10 hội viên có thành tích cao nhất ở vòng loại cấp trường để bước tiếp vào vòng thi cấp khu vực diễn ra trong tháng 4/2017. Hi vọng với khả năng, bản lĩnh, sự sáng suốt của mình, các bạn hội viên sẽ đạt được kết quả cao, đóng góp vào thành tích chung nhằm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn nhiệm kì tới.
Hội viên tham gia thi Ánh sáng soi đường 2017
Được tổ chức vào đúng Ngày sinh nhật Đoàn (26/3/2017), Rung chuông vàng là cuộc thi nhận được sự háo hức chờ đợi của các bạn HSSV. Đây là sân chơi thể hiện bản lĩnh, tự tin, sự hiểu biết của các bạn đoàn viên, cũng như tăng thêm sự gắn bó, gần gũi giữa thầy và trò Nhà trường. Với sự tham gia của 100 thí sinh đến từ 4 liên chi: Giáo dục tiểu học, Giáo dục Mầm non, Ngoại ngữ và Tự nhiên - Xã hội, trải qua 20 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, giáo dục tư tưởng - chính trị, tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới, Lạng Sơn của tôi, tin học, ngoại ngữ, văn hóa - du lịch…, các thí sinh đã cống hiến cho khán giả những giây phút hồi hộp, vui mừng, thán phục trước hiểu biết phong phú, sự bản lĩnh của các bạn.
100 thí sinh trên sân đấu
 Một trong những điểm sáng của chương trình là màn cứu trợ xuất sắc bằng trò chơi vận động của các thầy cô thuộc Chi đoàn CBGV. Kết thúc cuộc thi, tuy chỉ có 3 thí sinh xuất sắc dừng lại ở câu 19, chuông vàng chưa được rung lên, song tiếng chuông của niềm vui, sự ngưỡng mộ đã reo vang trong lòng mỗi người tham dự. Đó là nguồn động lực mạnh mẽ để những người làm chương trình tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi để công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn thu hút tất cả HSSV Nhà trường.
Đ/c Nông Ngọc Hồi - Bí thư Đoàn trường tặng quà cho 3 thí sinh xuất sắc nhất
Cùng ngày (26/3/2017), vào hồi 15h00 tại sân T2 đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa hai đội tuyển trường CĐSP Lạng Sơn và Đội tuyển Viettel Lạng Sơn. Đây là trận bóng nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu với các tổ chức Đoàn bạn. Sự quyết liệt trong từng pha bóng đã mang đến nhiều bất ngờ cho người xem, nhưng trên hết là tinh thần giao lưu, học hỏi của các cầu thủ đã góp phần củng cố mối thâm tình, gắn bó giữa hai đơn vị.

Đ/c Nguyễn Anh Thơ - Giám đốc Viettel Lạng Sơn và đ/c Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường trường CĐSP Lạng Sơn tặng hoa động viên các cầu thủ
Khép lại tháng Thanh niên 2017, BCH Đoàn trường đã sơ bộ đánh giá các hoạt động, nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót cần rút kinh nghiệm trong các hoạt động tiếp theo. Song nhìn chung, với sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Đảng ủy - BGH, sự chung tay góp sức của toàn thể đoàn viên thanh niên Nhà trường, có thể nói tháng Thanh niên 2017 đã đạt được mục tiêu đề ra, đóng góp nhiều thành tích chào mừng đại hội đại biểu Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn dự kiến diễn ra trong tháng 5/2017.

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_1e548abf25be208fd085a72261a37b73.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)