Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Thi giải Toán nhanh - hoạt động ngoại khóa góp phần nâng cao chất lượng dạy ­ học Toán ở trường CĐSP lạng sơn

Thứ sáu - 10/02/2017 01:03
Một trong những hoạt động chuyên môn giúp rèn luyện kĩ năng giải toán, nâng cao năng lực tư duy cho sinh viên sư phạm Toán Lí là ngoại khóa với chủ đề “Thi giải toán nhanh”. Tuy là hoạt động thường xuyên hằng năm của Tổ toán ­ Khoa Tự Nhiên, nhưng buổi sinh hoạt với sự tham dự của các thầy cô giáo tổ toán, các thầy cô giáo trong khoa, đặc biệt là toàn bộ sinh viên lớp Toán Lý K18A đã mang lại một bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Điều đó cho thấy hoạt động ngoại khóa mỗi năm có những nét mới, luôn tạo ra được hứng khởi và tiếp thêm động lực học tập cho sinh viên.
Giải toán nhanh là kĩ năng sử dụng các công cụ toán học để giải quyết nhiệm vụ toán học hoặc thực tiễn một cách hiệu quả nhất, chính xác nhất. Để làm được điều đó, sinh viên phải trau dồi tốt những kiến thức đã được dạy trên lớp, có ý thức rèn luyện tư duy logic, tư duy trừu tượng hóa, khái quát hóa,… Hoạt động thi giải toán giúp sinh viên được trải nghiệm và đánh giá kĩ năng giải toán của bản thân. Cũng qua đó các bạn được làm việc nhóm, phối hợp với nhau cùng giải quyết một nhiệm vụ toán học.
Có thể nói, việc kết hợp học tập và hoạt động vui chơi dưới hình thức thi giữa các đội đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập, trao đổi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của sinh viên và giảng viên trẻ.
Các phần thi đã chọn ra được đội xuất sắc nhất, tuy giữa các đội không có sự chênh lệch nhiều nhưng sự nhỉnh hơn của đội chiến thắng đã tạo nên sự khác biệt. Cuộc thi vừa mang tính học hỏi lẫn nhau, ganh đua giữa các đội, hơn hết đó là một trải nghiệm hữu ích để các bạn sinh viên “học mà chơi, chơi để học”. Đó cũng là thông điệp của buổi ngoại khóa năm nay.
Một số hình ảnh hoạt động trong buổi ngoại khóa:
Các đội thi giải toán nhanh
         
Không khí hào hứng của hội trường
         
 
Phần trao quà lưu niệm cho các đội thi

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Luận

Nguồn tin: Khoa Tự Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_a52f31c88986b8cef7c921442d1cc713.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)