Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “Sinh viên tiếng Trung với quê hương Việt Nam”

Thứ tư - 28/11/2018 09:17
            Tối ngày 23 tháng 11 năm 2018, nhân dịp kỷ niệm và thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam,tại Hội trường I trường Cao đẳng SP Lạng Sơn đã diễn ra buổi Ngoại khóa “ Sinh viên tiếng Trung với quê hương Việt Nam”, do  tổ tiếng Trung khoa Ngoại ngữ tổ chức.
            Với mục tiêu nhằm tăng cường khả năng nghe nói tiếng Trung Quốc cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung, tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh chủ động, tích cực trong học ngoại ngữ, tạo cơ hội cho các em được thuyết trình bằng tiếng Trung, chia sẻ kinh nghiệm và biết thêm nhiều kiến thức thông qua buổi ngoại khóa.      
            Tham dự chương trình có các thầy cô giáo trong khoa ngoại ngữ và toàn thể các bạn sinh viên tiếng Trung Quốc .
            Khởi động chương trình là các tiết mục văn nghệ do chính các em chuyên ngành tiếng Trung Quốc trình bày. Các bài hát được thể hiện bởi các giọng ca ngọt ngào hết sức lôi cuốn các bạn sinh viên và các thầy cô giáo có mặt trong chương trình.
Mở đầu chương trình là phần thi thuyết trình giới thiệu về quê hương Việt Nam bằng tiếng Trung Quốc. Sinh viên thực hiện thuyết trình trên cơ sở tự tìm hiểu và lựa chọn điểm du lịch, rất nhiều thắng cảnh được các bạn sinh viên tìm hiểu và giới thiệu trong buổi sinh hoạt như: Đà Lạt, Hạ Long, Hà Nội, Lạng Sơn…vv. Phần thi là cơ hội để sinh viên mở rộng kiến thức không chỉ về hiểu biết mà còn là cơ hội để nâng cao kiến thức tiếng Trung Quốc đang học.

Phần thi đạt giải nhất thuyết trình giới thiệu về Hạ Long- Việt Nam của SV lớp K14TV6
            Phần thi thứ hai: Các đội tham gia trả lời câu hỏi, trên cơ sở các câu hỏi kiến thức về quê hương đất nước, địa lý vùng miền Việt Nam. Phần thi mở rộng cho các em các kiến thức về danh lam thắng cảnh trên diện rộng toàn quốc và ngay cả Lạng Sơn nơi các em sinh ra và lớn lên.
            Phần giao lưu với khán giả đã tạo cơ hội cho các em được thể khả năng nghe nói của  mình thông qua việc trả lời câu hỏi bằng tiếng Trung Quốc.
             Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, cuốn hút sinh viên theo từng phần thi. Thông qua hội thi sinh viên được rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói,  sinh viên được mở rộng vốn từ vựng, hát các bài hát bằng tiếng Trung Quốc, điều đó  giúp sinh viên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với các bạn,  thầy cô và người nước ngoài bằng tiếng Trung.
 Kết thúc phần thi, ban tổ chức trao giải nhất cho SV K14TV5, giải nhì cho K14TV6 và giải ba cho K14TV2 và 3 giải khuyến khích cho SV K14TV1, K14TV3. K14TV4

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải trong phần thi
            Buổi sinh hoạt thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc cho các bạn sinh viên và các thày cô tham dự.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Hoàn

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_2df287edeb102c9e36b2362f12e356e7.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)