Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên tiếng Anh tham dự Ngoại khóa “Tìm hiểu về ngày Lễ Tạ Ơn- Thanksgiving ở Hoa Kỳ”

Thứ hai - 10/12/2018 22:04
        Lễ Tạ ơn là ngày lễ truyền thống vô cùng quan trọng với người dân nước Mỹ và Canada. Mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn đến những an lành, ấm no mà bản thân và gia đình được ban tặng, tất cả mọi người sẽ sum họp và dùng bữa tối truyền thống với món gà tây đặc trưng. Tại Hoa Kỳ, Lễ Tạ Ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm tuần thứ tư tháng 11. Trong khi đó, người dân Canada tổ chức ngày lễ này vào thứ Hai tuần thứ 2 của tháng 10. 
        Với mong muốn tạo sân chơi ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ của trường, giúp các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về ngày Lễ Tạ Ơn nói riêng cũng như văn hóa châu Mỹ nói chung ngày 29/11/2018 vừa qua, khoa Ngoại Ngữ trường Cao đẳng Sư Phạm Lạng Sơn đã phối hợp cùng với Trợ giảng tiếng Anh của chương trình Fulbright- cô giáo Megan Johnson tổ chức Ngoại khóa tiếng Anh với chủ đề “Tìm hiểu về Ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ và Canada” trong không khí vui vẻ và sôi nổi.
        Đến với buổi sinh hoạt, các bạn cùng tìm hiểu về lịch sử của ngày Lễ Tạ Ơn, về Abraham Lincoln và Sarah Josepha Hale – người đã đưa Thanksgiving trở thành này Quốc lễ tại Mỹ và về các hoạt động phố biến của người dân Mỹ trong ngày Lễ Tạ Ơn. Đặc biệt hơn cả, các bạn được lắng nghe những chia sẻ về các hoạt động yêu thích của cô giáo Megan Johnson trong ngày Lễ Tạ Ơn tại thành phố nơi cô sinh sống, đó là tham dự các buổi diễu hành của các bạn sinh viên trung học và các nghệ sỹ đường phố.
        Ngoài ra các bạn cũng được tìm hiểu về những món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Mỹ trong ngày lễ Tạ Ơn, đó chính là món gà tây và khoai tây nghiền. Xoay quanh chủ đề ẩm thực, các bạn cũng được tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về ngày Lễ Tạ Ơn tại Mỹ. Đó là tại Mỹ, khoảng 280 triệu con gà tây được tiêu thụ và có tới 91% các gia đình tại Mỹ sử dụng gà tây cho bữa ăn trong ngày Lễ Tạ Ơn. Nhân dịp này Tổng thống Mỹ sẽ ân xá cho hai chú gà tây, cứu chúng thoát khỏi cái chết với ý nghĩa biểu tượng cho Hòa bình và Tự do.
        Không chỉ vậy, các bạn sinh viên tham dự ngoại khóa còn được tạo cơ hội phát triển ngôn ngữ thông qua các trò chơi tiếng Anh liên quan đến chủ đề Thanksgiving dưới sự dẫn dắt của cô giáo Megan Johnson và các thày cô giáo ngoại ngữ của khoa, bao gồm trò chơi Sử dụng tiếng Anh và ngôn ngữ cơ thể để diễn tả từ vựng của chủ đề Ngày Lễ Tạ Ơn, Luyện phát âm qua đọc các từ có phát âm khó, Thi Viết Chính tả, và Viết Lời Cảm ơn cho gia đình, thầy cô và bạn bè.
        Buổi ngoại khóa đã kết thúc trong không khí xúc động khi các em sinh viên đọc những lời cảm tạ của mình với sự nhiệt huyết, tận tâm trong giảng dạy của cô giáo Megan Johnson cũng như của các thày cô giáo khác trong khoa Ngoại ngữ.
        Một số hình ảnh của các thày cô giáo và sinh viên Ngoại Ngữ trong buổi Ngoại khóa.
 

Ảnh 1: Cô giáo Megan Johnson giới thiệu về Lịch sử của Ngày lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ

Ảnh 2: Các bạn sinh viên tham gia trả lời câu hỏi về Ngày Lễ Tạ Ơn
 

Ảnh 3: Các bạn sinh viên thực hành ngôn ngữ để nói về chủ để Ngày Lễ Tạ Ơn
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_369e0659ce525c6bb8e1cb87b8751b6d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)