Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh hoạt chuyên đề tháng 10 tổ tiếng Anh - Khoa Ngoại ngữ

Thứ tư - 23/10/2019 23:17
          Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2019, tổ tiếng Anh khoa Ngoại Ngữ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Sử dụng hiệu quả một số phần mềm trong giảng dạy tiếng Anh” cho giảng viên và sinh viên 2 lớp K22D và K21D chuyên ngành tiếng Anh.
          Buổi sinh hoạt chia làm 2 phần chính. Phần một tập trung giới thiệu sách mềm  trên trang  https://www.sachmem.vn vốn một sản phẩm của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Trang web này có thể coi là một công cụ hỗ trợ giáo viên giảng dạy hiệu quả, đông thời giúp học sinh có thêm tư liệu ôn luyện, học bài tiếng Anh theo sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12. Trong phần này, các giảng viên và sinh viên được giới thiệu và thử nghiệm cụ thể các bài giảng sinh động, các tư liệu hình ảnh, đoạn phim và trò chơi để giúp giáo viên và học sinh khai thác được thế mạnh của công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập, thiết kế được các hoạt động dạy và học hiệu quả, thu hút người học.
          Ở phần hai, giảng viên và sinh viên được giới thiệu một số nguồn tài nguyên dạy và học tiếng Anh trên mạng, tập trung khai thác các công cụ giúp giúp thiết kế các hoạt động dạy học, trò chơi theo mục đích của người dạy. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các em sinh viên đã làm quen với các ứng dụng trên các trang như http://atozteacherstuff.com/https://www.toolsforeducators.com/ để thiết kế các phiếu bài tập tiếng Anh hoặc các trò chơi tiếng Anh như trò chơi ô chữ, Bingo, Boardgame.
          Trong buổi sinh hoạt, các giảng viên và sinh viên đều cho rằng các phần mềm trên rất hữu ích giúp giáo viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian chuẩn bị bài giảng. Bên cạnh đó chúng cũng giúp các bài học thêm sinh động tạo hứng thú cho người học. Đồng thời, sinh viên hai lớp thấy rằng những phần mềm này cần được áp dụng ngay vào quá trình tập giảng trên lớp để có thời gian làm quen, học tập, rút kinh nghiệm nhằm sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Hi vọng rằng, cùng với sự cố gắng luyện tập kỹ năng nghề nghiệp, các kiến thức trong buổi sinh hoạt sẽ giúp cho sinh viên hai lớp tự tin hơn trong quá trình tập giảng và trong các đợt thực tập sư phạm sắp tới./.
Một số hình ảnh của buổi tập huấn

Giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh đang giới thiệu về sách mềm
 

Sinh viên đang thể nghiệm các phần mềm được giới thiệu
 

Các giảng viên và sinh viên tham gia sinh hoạt chuyên đề

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_9434e73eda721ec7556669916bec08ba.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)