Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Trao đổi phương pháp học tiếng Hán hiệu quả” đối với sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc

Thứ hai - 14/12/2020 20:53
       Nhằm tạo phong trào học tập tích cực, hăng say, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập giữa sinh viên các khóa ngành Tiếng Trung Quốc, từ 30/11 đến 08/12/2020, Tổ Tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức 05 buổi sinh hoạt chuyên đề “Trao đổi phương pháp học tiếng Hán hiệu quả” giữa đại diện sinh viên năm thứ hai, ba với toàn thể sinh viên năm  thứ nhất (K17TV).
       Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của các giáo viên phụ trách, sinh viên đại diện các lớp năm thứ hai, ba đã chủ động xây dựng kịch bản, chuẩn bị bài thuyết trình và nội dung giao lưu trao đổi cho buổi sinh hoạt chuyên đề. Sinh viên năm thứ nhất cũng đã chuẩn bị các câu hỏi về phương pháp học tiếng Hán và văn nghệ giao lưu.
       Các buổi sinh hoạt chuyên đề đều diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả như kế hoạch đặt ra. Các sinh viên năm thứ hai, ba đã trao đổi về những khó khăn và cách khắc phục khi bắt đầu học tiếng Hán, từ đó đúc rút kinh nghiệm học tập cho bản thân trong việc luyện phát âm, ghi nhớ từ mới, luyện nói, luyện hội thoại.... Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên được giới thiệu một số ứng dụng phần mềm, trang web và các bài hát hay, phim tiếng Trung để hỗ trợ học tiếng Hán. Ngoài ra, sinh viên các lớp còn giao lưu văn nghệ, cùng tham gia các trò chơi về chữ Hán và kiến thức tiếng Hán đã học.
       Thông qua hoạt động này, sinh viên năm thứ hai, ba được rèn luyện về một số kỹ năng mềm như: kỹ năng xây dựng kịch bản tổ chức hoạt động, kỹ năng hợp tác hoạt động nhóm, kỹ năng thuyết trình; sinh viên năm thứ nhất có những biện pháp khắc phục khó khăn, tìm ra phương pháp học hiệu quả, tăng thêm động lực và hứng thú trong học tiếng Hán để đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.
       Từ khi bắt đầu triển khai đến khi tổ chức thực hiện, sinh viên đã tham gia  chủ động, tích cực và sáng tạo. Là một trong những đội trưởng, sinh viên Lê Ánh Nguyệt lớp K16TV4 cho biết: Hoạt động ngoại khóa rất ý nghĩa và thiết thực. Đây là cơ hội để sinh viên năm thứ hai, ba được rèn luyện tính tự tin và các kỹ năng tổ chức hoạt động, làm việc nhóm, rèn luyện các kỹ năng mềm đáp ứng công việc sau khi ra trường. Sinh viên Nông Hoàng Long lớp K17TV3 cho biết: Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp chúng em định hướng phương pháp học hiệu quả và tăng thêm hứng thú học tập. Rất mong trong các học kỳ sau chúng em tiếp tục được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích như thế này.
 
Một số hình ảnh
1



 

Tác giả bài viết: Hồ Minh Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_ee72b7ea0dd56039af547d2a6205b55c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)