Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp tại Trường Trung học cơ sở Đông Kinh

Thứ ba - 20/04/2021 21:52
        Ngày 16/4/2021, tại Trường Trung học cơ sở Đông Kinh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy. Tới dự Hội nghị, có Ban chỉ đạo thực tập của Trường Trung học cơ sở Đông Kinh, ThS. Lê Thị Thanh Hương - Trưởng khoa Ngoại Ngữ, ThS. Hoàng Minh Thúy - Tổ trưởng tổ Tiếng Anh và 20 sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh (lớp K22D).
        Trong Hội nghị, cô giáo Chu Thị Kim Thanh - Phó hiệu trưởng nhà trường, Phó ban chỉ đạo đã trình bày báo cáo tổng kết thực tập. Trong báo cáo đã chỉ rõ: Trong thời gian thực tập từ ngày 22/02/2021 đến ngày 16/4/2021 tại nhà trường, sinh viên đã có ý thức tốt, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người giáo sinh. Trong công tác giảng dạy, đa số sinh viên đều biết sử dụng hợp lý các trang thiết bị dạy học. Nhiều sinh viên có tác phong sư phạm tốt, làm chủ bài giảng, tạo nên các tiết học sinh động và hiệu quả. 
        Về kết quả giảng dạy, có khoảng 1/3 số giờ được xếp loại giỏi và 2/3 số giờ được xếp loại khá. Bên cạnh công tác giảng dạy, sinh viên còn tham gia rất tốt các hoạt động của nhà trường như: đến thăm 04 gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tu bổ và trồng thêm nhiều loại hoa vào các bồn hoa của nhà trường; giúp đỡ học sinh yếu trong học tập; tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa của trường, của Đoàn trường và của tổ chuyên môn.
        Kết quả toàn đợt thực tập: 15 sinh viên xếp loại giỏi (chiếm 75%); 05 xếp loại khá (chiếm 25%). Kết quả này đã đánh dấu được sự cố gắng, nỗ lực của sinh viên khoa Ngoại ngữ trong đợt thực tập tốt nghiệp. Ban chỉ đạo thực tập đã tổ chức khen thưởng cho những sinh viên đạt được thành tích cao trong giảng dạy và có các nhiều đóng góp trong các hoạt động chung của nhà trường, như: sinh viên Chu Thị Lý, Dương Văn Được, Hoàng Thị Uyên, Nông Thị Lành, Nguyễn Việt Mỹ. 
    Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực tập cũng nêu lên một số hạn chế của sinh viên  trong đợt thực tập như: chưa biết sử dụng đa dạng các loại câu hỏi và chưa biết cách sử dụng bảng hợp lý; bài tập chưa phong phú; còn rụt rè trong giao tiếp với học sinh và giáo viên. Qua đây, giảng viên Trường CĐSP Lạng Sơn cần có những biện pháp hướng dẫn sinh viên trong quá trình đào tao. Đồng thời sinh viên cần tiếp thu và xây dựng kế hoạch luyện tập để hoàn thiện bản thân. 
        Kết thúc đợt thực tập, hầu hết sinh viên đều cảm thấy mình đã trưởng thành hơn và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban chỉ đạo, các thầy cô giáo hướng dẫn đã tạo điều kiện và giúp đỡ các em trong thời gian thực tập tại trường. Đợt thực tập tuy không dài nhưng cũng đủ để các em sinh viên năm thứ ba biết được những điểm mạnh, thành công và những hạn chế còn tồn tại. Đồng thời cũng hiểu rõ hơn về công việc cụ thể của một giáo viên phổ thông, để từ đó không ngừng phấn đấu hoàn thiện bản thân, chuẩn bị tốt hành trang cho nghề nghiệp trong tương lai./. 
Một số hình ảnh:
1
Cô giáo Chu Thị Kim Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đông Kinh 
 trình bày báo cáo tổng kết


Sinh viên Dương Văn Được - Đại diện cho Đoàn thực tập phát biểu cảm nghĩ 
 

Đại diện Đoàn thực tập trao món quà cho trường sở tại


Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên hướng dẫn và giảng viên Khoa Ngoại ngữ

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_4d50aa218c3af1c092c9b45d0655213c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)