Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổng kết thực tập tốt nghiệp sư phạm chuyên ngành tiếng Anh tại trường THCS thị trấn Cao Lộc

Thứ tư - 10/04/2019 01:51
          Thực tập tốt nghiệm sư phạm là một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành sư phạm. Theo chương trình đào tạo của trường CĐSP Lạng Sơn, sinh viên sư phạm năm thứ ba có 8 tuần thực tập tốt nghiệp tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
          Trong đợt thực tập tốt nghiệp sư phạm năm học 2018-2019, 23 sinh viên lớp K20D – sư phạm Tiếng Anh Khoa Ngoại ngữ tham gia thực tập tốt nghiệp tại ba điểm trường THCS. Có 17 sinh viên thực tập tại trường THCS TT Cao Lộc, 05 sinh viên thực tập tại trường THCS Tràng Định và 01 sinh viên thực tập tại trường THCS Hữu Lũng.
Ngày 6 tháng 4 năm 2019 vừa qua, trường THCS Thị trấn Cao Lộc tổ chức lễ tổng kết thực tập tốt nghiệp sư phạm . Đại diện trường CĐSP Lạng Sơn có đồng chí Lê Thị Thanh Hương – trưởng khoa Ngoại ngữ và đồng chí Sầm Diệu Quỳnh – Giáo viên chủ nhiệm lớp K20D đến dự.
          Tại lễ tổng kết, Đ/c Bùi Tiến Đạt – hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Cao Lộc đã trình bày báo cáo tổng kết và đánh giá đợt thực tập tốt nghiệp sư phạm, cụ thể:
          - Xếp loại: + Giỏi: 11/16 sinh viên
                    + Khá: 5/16 sinh viên
          - Đánh giá chung:
          + Về ưu điểm, Ban chỉ đạo thực tập sư phạm nhà trường luôn tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo khoa học, hiệu quả. Quá trình thực tập sư phạm của giáo sinh được thực hiện thuận lợi, giáo sinh có điều kiện, cơ hội tham gia các hoạt động dạy học và giáo dục thực tế. Đội ngũ giáo viên được phân công chỉ đạo thực tập sư phạm đều có năng lực chuyên môn vững vàng, trách nhiệm, nhiệt tình, thân thiện. Giáo sinh thực tập có ý thức tổ chức kỷ luật, khiêm tốn, ham học hỏi, cầu tiến, tự giác, đoàn kết, thân thiện và gương mẫu với học sinh. Công tác giảng dạy ở trên lớp của nhiều giáo sinh đạt kết quả tốt, các giáo sinh đã có nhiều cố gắng và có sự tiến bộ qua từng tuần, từng tiết dạy.
          + Về hạn chế, một số giáo sinh chưa nghiêm túc trong việc thực hiện nề nếp, giờ giấc nội quy của nhà trường. Công tác dự giở rút kinh nghiệm của giáo sinh thực tập đôi lúc dạt hiệu quả chưa cao, một số giáo sinh còn tâm lý cả nể, ngại phát biểu chỉ ra những hạn chế của bạn; một số ít giáo sinh còn rụt rè chưa mạnh dạn chủ động trong các hoạt động phong trào chung cùa nhà trường và lớp chủ nhiệm. Nhìn chung, đợt thực tập sư phạm đã hoàn thành và đạt kết quả đúng theo kế hoạch đề ra.
          Như vậy, trong 8 tuần thực tập sư phạm tại trường THCS Thị trấn Cao Lộc, 23 sinh viên sư phạm tiếng Anh đã học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm đáng quý. Nhờ sự dìu dắt, chỉ bảo tận tâm của các thầy, cô hướng dẫn và sự ủng hộ của các em học sinh nhà trường, các bạn sinh viên đã có một không gian trải nghiệm làm giáo viên hiệu quả và đầy ắp kỷ niệm. Đó là hành trang các em cần và đã có trên con đường trở thành người giáo viên trong tương lai.

Đại diện sinh viên tặng hoa, quà lưu niệm cho Nhà trường
 

Nhà trường trao phần thưởng cho sinh viên có thành tích tốt trong đợt thực tập
 

Tác giả bài viết: Sầm Diệu Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_58131964014a718db7e55ea0d503e612.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)