Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giảng viên Âm nhạc và Sinh viên Sư phạm Mầm non trường CĐSP Lạng Sơn tham dự chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân”

Thứ hai - 26/03/2018 22:08
        Thiện kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 16/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về tổ chức tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ II gắn với lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ thành phố Lạng Sơn xuân Mậu Tuất - năm 2018, Sở VHTT&DL tỉnh Lạng Sơn kết hợp với giàn nhạc giao hưởng Việt Nam - Bộ VHTT xây dựng chương trình hòa nhạc với chủ đề “Giao hưởng mùa xuân” diễn ra vào 20h00 ngày 10/3/2018 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lạng Sơn.
        Đến dự với chương trình có đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND; đồng chí Tô Hùng Khoa - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Văn Hòa - PGĐ Sở VTTT&DL tỉnh Lạng Sơn; Đoàn nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn, trường Cao đẳng VHNT tỉnh Lạng Sơn; đặc biệt là sự tham gia của đội ngũ GV âm nhạc và SV các lớp Mầm non, Tiểu học trường CĐSP Lạng Sơn cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi trong làng âm nhạc Việt Nam như NSND Quang Thọ, chỉ huy trưởng Nguyễn Khắc Thành, Ca sĩ Vũ Mạnh Dũng, sao mai thính phòng năm 2013 - ca sĩ Trần Trang, nghệ sĩ Saxophone Tạ Trung Đức và giàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã đem đến cho những người con Xứ Lạng một chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn và đầy thú vị.
        Sau khi nhận được kế hoạch trên trường CĐSP Lạng Sơn đã tiến hành triển khai đến toàn thể GV và SV trong toàn trường, đặc biệt là GV Âm nhạc. Với tinh thần học hỏi cao và trình độ chuyên môn tốt 06/06 GV Âm nhạc đã tham dự đầy đủ và đầy nhiệt huyết.  Buổi hòa nhạc như một cơ hội lớn để đội ngũ GV Âm nhạc và SV Sư phạm Mầm non, Tiểu học của trường được mở rộng tầm nhìn về nghệ thuật giao hưởng hiện đại, được tiếp cận trực tiếp với âm nhạc chuyên nghiệp và các nghệ sĩ có tên tuổi trong làng âm nhạc Việt Nam. Buổi hòa nhạc đã giúp cho đội ngũ GV Âm nhạc và SV trường CĐSP Lạng sơn nhận thức được những cái hay, cái độc đáo trong nghệ thuật giao hưởng, âm nhạc nước ngoài và giá trị to lớn của âm nhạc cách mạng Việt Nam. Từ đó thêm yêu thích, hứng thú và có cái nhìn khách quan hơn về nghệ thuật giao hưởng chuyên nghiệp.

Giàn nhạc giao hưởng Việt Nam – Bộ VHTT&DL
        Mở đầu chương trình hòa nhạc với khúc mở màn vở Opera “Carmen” - trích đoạn “Les tore’adors” của nhạc sĩ BiZet với sự thể hiện của nam ca sĩ Vũ Mạnh Dũng, chỉ huy trưởng Nguyễn Khắc Thành cùng giàn nhạc đã gây được ấn tượng mạnh mẽ và cuốn cuốn hút đối với khán giả bởi giọng ca trầm ấm, mạnh mẽ, kỹ thuật và đầy nội lực của ca sĩ Mạnh Dũng.

Khúc mở màn vở Opera “Carmen” - trích đoạn “Les tore’adors” (BiZet)
Ca sĩ: Vũ Mạnh Dũng
        Tác phẩm “Cây sáo thần” của cố nhạc sĩ Mozart là vở nhạc kịch opera mang hơi thở cổ tích, được phát triển từ hài kịch cổ Đức, nói về chủ đề muôn thở đó là “Tình yêu”. Mozart viết vở nhạc kịch vào năm 1791, đây là vở nhạc kịch được Mozart yêu mến nhất và do chính tác giả chỉ huy hai tháng trước khi ông từ biệt cõi đời. 

Papagenno and Papagena- Trong vở Opera “Cây sáo thần” (W.A Mozart)
Ca sĩ: Vũ Mạnh Dũng - Trang Trần
        Bên cạnh những tác phẩm mang tính chất kinh điển của âm nhạc Tây Âu thì dòng  âm nhạc nhạc cách mạng Việt Nam cũng không kém phần ấn tượng bởi những Bài ca đi cùng năm tháng mà khi nói đến cố Nhạc sĩ Hoàng việt người nghe nhớ ngay đến bài hát “Tình ca”, nói đến cố nhạc sĩ  Nguyễn Đình Thi là nói đến bài hát “Người Hà Nội” hay nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý không thể không nói đến bài hát “Mẹ yêu con”. Dưới sự thể thiện của NSND Quang Thọ và ca sĩ Trần Trang người nghe như được sống trong không khí hào hùng của một thời đạn bom.

Bài hát Tình ca (ST: Hoàng Việt)
Biểu diễn: NSND Quang Thọ
        Sự xuất hiện của nghệ sĩ biểu diễn Saxophone Tạ Trung Đức với tác phẩm độc tấu Careless Whisper (George Michael) đã làm cho cả khán phòng trở nên vô cùng náo nhiệt và phấn khích, thu hút mọi ánh nhìn về phía sân khấu. Một phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, tiếng kèn đầy nội lực và kỹ thuật xử lý bài tinh tế đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối khán giả.
 
Độc tấu đàn Saxophone - Careless Whisper (George Michael)
Biểu diễn: Tạ Trung Đức
        Tác phẩm Việt Nam trên đường chúng ta đi (ST: Huy Du) với sự thể hiện của NSND Quang Thọ, ca sĩ Trần Trang, ca sĩ Vũ Mạnh Dũng cùng giàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn đã kết thúc chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân”.

Đ/c Tô Hùng Khoa - Phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các nghệ sĩ
        Chương trình hòa nhạc kết thúc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Lần đầu tiên GV âm nhạc và SV trường CĐSP Lạng Sơn được trực tiếp tham dự một chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp vô cùng ý nghĩa và hấp dẫn mà từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chưa bao giờ có. Chương trình đã mang lại nhiều ấn tượng sâu sắc góp phần nâng cao nhận thức về thẩm mĩ trong âm nhạc, cảm nhận được sự tinh tế và giá trị to lớn của nền nghệ thuật chân chính cũng như có cái nhìn chuẩn mực hơn về thị hiếu âm nhạc lành mạnh trong xã hội hiện nay của SV, đồng thời là động lực thúc đẩy ý trí phấn đấu để nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ GV âm nhạc trường CĐSP Lạng Sơn nói riêng, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Lạng Sơn nói chung.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Hà

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_be70000eefb64723fab1453618325f35.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)