Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hoạt động thực tế bộ môn toán của sinh viên Khoa giáo dục Tiểu học

Thứ tư - 08/11/2017 02:09
         Thực tế, thực tập là một hình thức không thể thiếu trong quá trình đào tạo với sinh viên các chuyên ngành sư phạm nói chung cũng như đối với sinh viên khoa giáo dục tiểu học nói riêng. Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi mỗi sinh viên, là bước chuyển giao giữa lý luận và thực tiễn, giữa những kiến thức tiếp thu được trên giảng đường sư phạm với nghề nghiệp sau này của các em. Từ đó, giúp cho các em hình dung ra được công việc cụ thể của mình để có mục đích phấn đấu cho ngành nghề sau khi ra trường. Sinh viên có điều kiện tích luỹ kinh nghiệm, bồi dưỡng tình cảm nghề nghiệp, hình thành năng lực sư phạm cho bản thân. Với quan điểm: Trường Cao đẳng Sư phạm là nơi “tạo ra sản phẩm”, còn các trường Tiểu học là “khách hàng tiêu thụ sản phẩm”, do đó chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo để làm sao có được sản phẩm được đánh giá là “những giáo viên vừa hồng vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu của bậc học.   

         Với ý nghĩa đó, thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của đơn vị, trong thời gian qua Tổ toán - Khoa Giáo dục Tiểu học đã tổ chức các hoạt động rèn luyện thiết thực cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên được xuống các trường Tiểu học Chi Lăng và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ được dự giờ, trao đổi, chia sẻ với các thầy cô để một lần nữa những kiến thức, kỹ năng về học phần phương pháp dạy học toán 1 được củng cố, khắc sâu cho các em. Tại đây sinh viên được dự giờ, rút kinh nghiệm, tìm hiểu sử dụng phương pháp dạy học trong tiết học toán, tìm hiểu về các hình thức tổ chức dạy học, mô hình dạy học, ứng dụng công nghệ dạy học. Sinh viên; được tiếp xúc với học sinh, tìm hiểu về tâm lý, ý thức học tập, năng lực học tập môn toán của học sinh tiểu học. Điều đặc biệt, qua đợt thực tế, sinh viên được tìm hiểu về các hình thức, phương pháp đánh giá kết quả của học sinh tiểu học theo quy định hiện hành, như việc đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì về học tập, về năng lực - phẩm chất của học sinh tiểu học theo Thông tư Số 22/2016/TT-BGDĐT ban hành ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ GD&ĐT V/v sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Sau thực tế tất cả sinh viên viết bài thu hoạch theo chuyên đề.

         Mặc dù thời lượng để trải nghiệm với vai trò làm « thầy, cô », làm « học sinh » không nhiều, nhưng đó cũng là khoảng thời gian quý giá để giúp sinh viên có động lực trong việc nâng cao ý thức tu dưỡng, phấn đấu học tập, rèn luyện cho bản thân. Giáo dục sinh viên lòng yêu nghề mến trẻ, thực hiện tốt nội quy – quy chế của nhà trường, tích cực học tập trau dồi kiến thức cho bản thân, làm hành trang để chuẩn bị bước tới các thực tập sư phạm của bản thân mỗi sinh viên trong giai đoạn học nghề.
         Dưới đây là một số hình ảnh trong đợt thực tế tại trường Tiêu học của tổ chuyên môn cùng sinh viên tại Trường Tiểu học Chi Lăng, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ - Thành phố Lạng Sơn:

 
 Giáo sinh cùng học sinh Trường Tiểu học Chi Lăng và Tiểu học Hoàng Văn Thụ
 
 
Dự giờ
 

Cùng nhau trao đổi

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Nhân

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_cf92639128470c096cfefe670203b479.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)