Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nâng cao tư duy dạy - học Số và phép tính ở Tiểu học

Thứ sáu - 13/01/2017 03:21
Theo kế hoạch năm học Tổ toán Khoa giáo dục Tiểu học Trường Cao đẳng Sư phạm Sơn tổ chức ngoại khóa chuyên đề về “Nâng cao tư duy dạy - học Số và phép tính ở Tiểu học” cho sinh viên năm thứ 3 hệ Cao đẳng Sư phạm Tiểu học.
Thời gian; từ 14 h00 đến 17 h00, thứ 5 ngày 05/01/2017. Địa điểm tại hội trường I của nhà trường
 
Mục đích: Ngoại khóa chuyên đề nhằm giúp sinh viên nắm vững các khái niệm cơ bản cấu về số, cấu tạo số (số tự nhiên, phân số, số thập phân), các phép tính; tính chất các tập hợp số, các phép tính, các bài toán điển hình; áp dụng giải các bài toán thực tế, bài toán toán nâng cao. Giúp sinh viên tự bổ sung thêm kiến thức, tăng cường tự học tự nghiên cứu, góp phần tăng cường tính tự tỉn trong thực tập tốt nghiệp và trong giảng dạy sau này.
Nội dung: Ngoại khóa tập trung vào công tác đào tạo dạy và học tuyến kiến thức số học (số tự nhiên, phân số, số thập phân, các phép tính đối với các tập số và các tính, tính chất đối với tập hợp số và các phép tính).
 
Buổi ngoại khóa Sinh viên đã được nghe báo cáo về Cơ sở lý luận - tổng quan về kiến thức số học ở tiểu học, về kiến thức số và phép tính ở tiểu học, về  phương dạy học một số khái niệm về số và phép tính.
Tổ chức ngoại khóa; gồm 3 đội chơi mỗi đội có 6 sinh viên là đại diện của 3 lớp K14TA, K14TB, K14TC; hình thức thi tính nhanh, giải toán nhanh, trình bày phương pháp tính nhanh, tính nhẩm, suy luận, giải toán điển hình... Thể thức thi tính điểm, phân loại giải 1, 2, 3.
Chương trình bao gồm 4 phần thi; Khởi động, tăng tốc, về đích, khán giả; theo tiêu chí riêng cho mỗi phần thi
 
 
Trong những năm gần đây các trường tiểu học triển khai dạy học theo mô hình mới, học sinh tiểu học học tốt môn toán không nhiều, thậm chí số học sinh học kém toán tăng so với trước, qua khảo sát thực tế các trường tiểu học mong muốn được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức này ở nhiều cấp độ (VD: bồi dưỡng đại trà, bồi dưỡng học sinh giỏi).
Do đó ngoại khóa cho sinh viên về tư duy dạy học về phát huy đổi mới dạy học tuyến kiến thức số và phép tính ở tiểu học để kiểm nghiệm năng lực sinh viên; giúp sinh viên thấy được tầm quan trọng và quy mô của kiến thức này để sinh viên nỗ lực học tập, nghiên cứu và áp dụng vào giảng dạy sau này tốt hơn.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Nhân

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/21-11-2024_5a8ccae56f725decbd4834b3e8f1acc8.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)