Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tham quan bảo tàng - hoạt động trải nghiệm của sinh viên năm thứ nhất khoa Giáo dục Tiểu học trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ ba - 22/05/2018 22:12
          Thực hiện kế hoạch năm học của đơn vị, ngày 16/5/ 2018 tổ Nhạc – Họa – Tự nhiên xã hội tổ chức buổi ngoại khóa cho sinh viên năm thứ nhất ngành Giáo dục tiểu học tham quan Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn.
          Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn là nơi trưng bày hơn một ngàn tài liệu, hiện vật về lịch sử tự nhiên và xã hội của Lạng Sơn qua các thời kỳ lịch sử, là kho tàng lưu giữ, bảo quản các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của tỉnh nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tham quan, học tập.

Giảng viên và sinh viên tham gia buổi ngoại khóa
          Được sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên tại bảo tàng, các sinh viên đã có một buổi trải nghiệm bổ ích với nhiều kiến thức, tư liệu sinh động về lịch sử địa phương với các chủ đề chính: Lạng Sơn đất nước con người; Lạng Sơn trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; Những thành tựu và định hướng chiến lược phát triển kinh tế - chính trị - xã hội và an ninh quốc phòng ở Lạng Sơn (từ 1975 - nay). Thông qua hình ảnh, tài liệu hiện vật chọn lọc sinh viên hiểu được những nét đặc trưng cơ bản về địa lý tự nhiên, thành phần dân tộc và những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, hiểu biết thêm về quá trình hình thành và phát triển của lịch sử Lạng Sơn từ thời kỳ tiền – sơ sử, thời phong kiến đến thời kỳ cận, hiện đại. Qua đó giúp các em hiểu biết về nguồn gốc dân tộc, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập dân tộc, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ lịch sử.
 

Sinh viên quan sát tiểu chủ đề: Văn hóa truyền thống
          Bên cạnh các  chủ đề chính trong không gian trưng bày của Bảo tàng, sinh viên còn được tìm hiểu sâu hơn về một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu của địa phương từ cuối thế kỉ XIX nửa đầu thế kỉ XX thông qua không gian triển lãm chuyên đề  “Miền đất, con người Lạng Sơn cuối thế kỉ XIX nửa đầu thế kỉ XX”



 Sinh viên tham quan Triển lãm chuyên đề
“Miền đất, con người Lạng Sơn cuối thế kỉ XIX nửa đầu thế kỉ XX”
 
          Với không gian triển lãm chuyên đề đề  “Miền đất, con người Lạng Sơn cuối thế kỉ XIX nửa đầu thế kỉ XX” sinh viên được tiếp cận với những hiện vật, hình ảnh, các tư liệu thể hiện bối cảnh lịch sử và một số sự kiện tiêu biểu như Pháp xâm chiếm Lạng Sơn, phong trào chống Pháp đấu tranh giải phóng dân tộc của người dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn và hoạt động lao động sản xuất, các hoạt động văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, những địa danh, công trình xây dựng tiêu biểu minh chứng cho sự phát triển, đổi thay của Lạng Sơn hôm nay. 
          Buổi tham quan không chỉ giúp cho sinh viên mở rộng kiến thức thực tế gắn với môn học tại nhà trường mà còn giúp các em hiểu biết sâu sắc về truyền thống lịch sử, văn hóa của mảnh đất, con người  Xứ Lạng./.
 

Tác giả bài viết: Mông Thị Vân Anh

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_4f911437e7fdd7a41fbc398ffcc592a5.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)