Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức ngoại khóa “Vui học tiếng Việt” cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Thứ hai - 26/04/2021 12:02
Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021, chiều ngày 23 tháng 4 năm 2021, Tổ Xã hội, Khoa GDTH-THCS phối hợp cùng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi ngoại khóa Vui học tiếng Việt. 
Tới dự buổi ngoại khóa có Lãnh đạo Khoa Giáo dục tiểu học - Trung học cơ sở, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, các giảng viên và sinh viên Khoa GDTH-THCS, các thầy cô giáo và học sinh tiểu học của trường.
Buổi ngoại khóa nhằm tạo sân chơi cho học sinh luyện tập bộ môn Tiếng Việt tại trường Tiểu học bằng các hoạt động vui học, học vui; nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt của học sinh để từ đó tạo động lực thúc đẩy học tập và có thái độ yêu thích bộ môn Tiếng Việt. Thông qua chương trình, tổ Xã hội cũng tạo điều kiện để sinh viên ngành Giáo dục tiểu học tham gia tích cực, phát huy tính năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động sử dụng tiếng Việt, làm quen với cách thức tổ chức các hoạt động tiếng Việt tại trường Tiểu học; giúp giảng viên sư phạm tìm hiểu thực tế phổ thông, cập nhật chương trình dạy học tại các trường tiểu học, tạo sự kết nối giữa đào tạo tại trường sư phạm và trường thực hành sư phạm. 
Sau phần văn nghệ vui tươi của học sinh tiểu học, bốn đội chơi đã tham gia vào phần thi đầu tiên mang tên Rung chuông vàng. Ban tổ chức đã đưa ra hai mươi câu hỏi vừa trắc nghiệm, vừa tự luận về các kiến thức tiếng Việt trong chương trình tiểu học. Các em học sinh rất hào hứng và nhanh chóng vượt qua lần lượt từng câu hỏi của chương trình. Trong phần thi tiếp theo - Phần thi Năng khiếu, các đội chơi đã thể hiện các kỹ năng như: hát, đọc thơ và kể chuyện. Khán giả vô cùng thích thú và cổ vũ cho các thí sinh dự thi. Phần thi cuối cùng Ô chữ kì diệu đã cho thấy sự bứt phá của các đội thi, học sinh đều rất tập trung để hoàn thành ô chữ. Ban tổ chức đã dành trò chơi Đuổi hình bắt chữ cho khán giả và được học sinh tham gia nhiệt tình, sôi nổi tham gia. 
Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và  đồng giải ba cho các đội chơi. Sau buổi ngoại khóa bổ ích và lý thú này, hy vọng sẽ có thêm nhiều học sinh cố gắng rèn luyện và yêu thích bộ môn Tiếng Việt. Đây cũng là dịp để sinh viên sư phạm tiểu học có thêm thực tế trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm dạy học tiếng Việt theo hướng phát triển năng lực./.
Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa: 
1
Văn nghệ chào mừng


Các đội thi trên sân khấu


Phần thi năng khiếu kể chuyện


Khán giả hào hứng tham gia trò chơi của Ban tổ chức


Ban tổ chức và các đội thi chụp ảnh lưu niệm
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_8382e24a18fd220ec7e44abafe3daba4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)