Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tuyên dương Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019 - 2020

Thứ ba - 08/09/2020 03:45
Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên; nhằm đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và báo cáo kết quả thực hiện Phong trào Sinh viên 5 tốt tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong năm học 2019 – 2020; sáng ngày 4 tháng 9 năm 2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trường - Hội Sinh viên trường đã tổ chức chương trình “Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tuyên dương Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019-2020”. Đến dự với chương trình có cô giáo Vi Hồng Thắm – phó hiệu trưởng nhà trường, thầy cô giáo là đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, các thầy cô trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường và hơn 100 bạn sinh viên tình nguyện, sinh viên 5 tốt được tuyên dương.
Năm 2019 - 2020 là một năm học đầy khó khăn thử thách khi dịch bệnh Covid19 bùng phát trên toàn cầu. Dịch bệnh đã có ảnh hưởng không ít đến các hoạt động trong đời sống xã hội nói chung, cũng như hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tỉnh Lạng Sơn và trường Cao đẳng Sư phạm nói riêng. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn ấy, Ban chấp hành Đoàn trường – Hội Sinh viên trường đã xây dựng kế hoạch về một mùa hè xanh đầy ý nghĩa, bổ ích với nhiều chương trình, hoạt động nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Dương Công Tuệ - Phó bí thư Đoàn trường đã thay mặt Ban chấp hành báo cáo tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 nhằm đánh giá những mặt ưu điểm, hạn chế cũng như bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện.
Chiến dịch được thực hiện từ ngày 21/7/202 đến ngày 26/7/2020 với nhiều hoạt động thiết thực như: chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường; vận chuyển bàn ghế, dọn dẹp các phòng học; phối hợp với Đoàn xã Bắc Thủy – huyện Chi Lăng hỗ trợ lao động vệ sinh, trồng hoa tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã; đổ bê tông 01 sân bóng chuyền hơi cho người dân địa phương và xây dựng 01 sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tồng Cút; phối hợp Cụm Đoàn thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng và tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) tại Nghĩa trang Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn…
 
Tại buổi tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, Ban chấp hành Đoàn trường – Hội Sinh viên trường đã trao giấy chứng nhận cho 72 đoàn viên thanh niên tham gia vào chiến dịch, và trao giấy khen cho 22 bạn tình nguyện viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Tiếp theo chương trình, đồng chí Hoàng Thị Bích Diệp – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV trường đã báo cáo  kết quả thực hiện Phong trào Sinh viên 5 tốt của trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong năm học 2019-2020. Đây là phong trào được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động trong cả nước nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Phong trào đã trở thành 1 cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện bản thân ở 5 tiêu chí.
Là một trong những trường có số lượng sinh viên đông đảo trong tỉnh Lạng Sơn, ngay từ khi được triển khai về phong trào Sinh viên 5 tốt, Hội Sinh viên trường đã có những định hướng, những biện pháp phù hợp để hội viên có điều kiện phấn đấu, đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí nhằm trở thành “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của Ban chấp hành Hội Sinh viên trường, Ban chấp hành các chi hội đã xây dựng kế hoạch rèn luyện cho hội viên đạt được danh hiệu cao quý này. Trong năm học 2019 – 2020, Hội Sinh viên trường đã đề nghị Hội Sinh viên tỉnh công nhận Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cho 15 sinh viên và công nhận Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường cho 98 sinh viên. Những con số trên đã chứng minh hiệu quả của phong trào Sinh viên 5 tốt  tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Đến dự với chương trình, cô giáo Vi Hồng Thắm – Phó hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của Đội sinh viên tình nguyện đối với các hoạt động của nhà trường cũng như những thành tích của Phong trào Sinh viên 5 tốt trong năm học vừa qua.
Với niềm tin về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Phong trào Sinh viên 5 tốt sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, Ban chấp hành Đoàn trường – Hội Sinh viên trường hy vọng rằng các bạn sinh viên đã nhận giấy chứng nhận hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa giá trị và có tác động sâu sắc đến một bộ phận sinh viên còn chưa tích cực năng động trong nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên.
 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_816fefed15870b5964f9371e13154bd4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)