Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Cảm nhận sau chuyến tham quan “Về nguồn” của đảng viên chi bộ Khoa Ngoại ngữ - Mầm non – Bồi dưỡng

Thứ hai - 19/10/2015 05:10
Thực hiện Chương trình công tác năm 2015, hướng tới kỷ niệm 106 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (1909 – 2015 ), ngày 03/10/2015 Chi bộ khoa Ngoại ngữ - Mầm non - Bồi dưỡng tổ chức hoạt động “Về nguồn” cho đảng viên và quần chúng ưu tú trong chi bộ. Chuyến hành trình đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi người khi dừng chân tại Nhà lưu niệm người anh hùng, người chiến sĩ Cộng sản trung kiên của nhân dân các dân tộc Lạng Sơn. Tại đây, Đoàn đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm, tham quan những kỷ vật đầy ý nghĩa, đặc biệt vô cùng xúc động, bùi ngùi khi được giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng và sự hy sinh cao cả của đồng chí. Mặc dù chịu nhiều cực hình tra tấn dã man, đồng chí Hoàng Văn Thụ vẫn vững vàng trong tư thế hiên ngang của người chiến sĩ cộng sản trung thành với Đảng, với đồng bào, đồng chí của mình. Trong giờ phút vĩnh biệt đồng bào, Tổ quốc, đồng chí đã nêu cao khí phách của người chiến sĩ Cộng sản hiên ngang trước quân thù, với khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Đông Dương muôn năm! Việt Nam độc lập muôn năm”. Hình ảnh hiên ngang, bất khuất của đồng chí Hoàng Văn Thụ trước pháp trường mãi mãi là bản anh hùng ca về khí tiết của người cộng sản trước quân thù, là tấm gương về ý chí vượt lên mọi hoàn cảnh của người cộng sản để thực hiện mục tiêu cao cả của Đảng, của dân tộc, là bản anh hùng ca bất tử cho mỗi đảng viên học tập và noi theo.

Đoàn dâng hương tưởng niệm
đ/c Hoàng Văn Thụ
 

Hướng dẫn viên thuyết minh về cuộc đời
và sự nghiệp cách mạng của đ/c Hoàng Văn Thụ
 
Kết thúc chuyến hành trình, Đoàn đến thăm, gặp mặt thân mặt và giao lưu với đại diện lãnh đạo ủy ban nhân dân xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng. Chi bộ đã sưu tầm và trình chiếu bài nói chuyện của Giáo sư – Tiến sĩ Triết học Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Thư ký khoa học Hội đồng Lý luận Trung ương nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề Học tập và làm theo Bác về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Cũng tại đây, Đoàn được nghe báo cáo của đảng bộ chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển giáo dục & đào tạo từ bậc Mầm non đến Trung học Cơ sở, các ý kiến phát biểu về công tác xây dựng và phát triển đảng của chi bộ Trường THCS Hoàng Văn Thụ. Đặc biệt sự gặp gỡ và giao lưu với cán bộ chính quyền địa phương, giáo viên, cán bộ quản lý đã góp phần tăng thêm sự gắn bó thân mật cũng như trao đổi kinh nghiệm trong công tác. Lãnh đạo địa phương đánh giá cao sự gặp gỡ lần này, đây là hoạt động đầy ý nghĩa, tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền địa phương với chi bộ trong công tác giáo dục truyền thống cho đảng viên.

                        Đ/c Chu Thị Hà - Bí thư chi bộ                   Xem video về chuyên đề học tập, làm theo         
                               Phát biểu khai mạc                                        tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh                      
 
 

 Đ/c Nông Thị Thùy – Bí thư đảng ủy xã phát biểu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển GD&ĐT tại địa phương

  Đ/c Hoàng Quốc Khợ-P.Bí thư đảng ủy, P.Chủ tịch UBND xã phát biểu ý kiến
 
              
 
              Báo cáo của Hiệu trưởng trường THCS Xã Hoàng Văn Thụ


Phát biểu của Đ/c Phùng Quý Sơn - Ủy viên BCH đảng bộ - P.hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn
             
     Chuyến tham quan “Về nguồn” đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng các thành viên của đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị. Sự thành công của chuyến đi cũng chính nhờ sự quyết tâm, đồng lòng, sự nhiệt tình, tham gia tích cực của đảng viên và quần chúng ưu tú trong chi bộ; sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy nhà trường và sự tạo điều kiện của chính quyền xã Hoàng Văn Thụ. Qua đó tăng thêm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào về lịch sử của dân tộc, về quê hương đất nước; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, đảng viên trong chi bộ đối với người chiến sỹ cộng sản kiên trung Hoàng Văn Thụ và thế hệ chiến sỹ cách mạng đi trước; tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, giao lưu giữa chi bộ với chính quyền địa phương.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hợi

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_ad417ecdd970130974e57c76fcd5da03.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)