Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Giáo dục Mầm non tích cực tham gia phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn

Thứ ba - 01/12/2015 22:44
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi tiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), tập thể cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên khoa Giáo dục mầm non đã hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động chào mừng ngày lễ trọng đại và ý nghĩa sâu sắc này. Ngay sau khi nhà trường phát động, các tiểu ban thi đua của đơn vị được thành lập, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi giảng viên thực hiện. Đợt thi đua toàn diện được diễn ra từ ngày 05/10/2015 đến hết ngày 16/11/2015, với các hoạt động phong phú, đa dạng như Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, công tác học sinh sinh viên và văn nghệ.

Trước tiên phải nói đến Công tác tư tưởng chính trị, ở nội dung này HSSV được tham gia diễn đàn tư tưởng chính trị với các nội dung: Màn chào hỏi, phần thi hiểu biết, tài năng đồng đội và tuyên truyền viên. Với sự dẫn dắt của các huấn luyện viên, sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo nên các tiết mục của thí sinh đơn vị mang đến diễn đàn đảm bảo chất lượng, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, sâu sắc. Ấn tượng nhất với vở kịch ngắn ”lòng mẹ” các diễn viên không chuyên đã làm rung động trái tim của không ít khán giả trong hội trường.







 
Công tác chuyên môn nghiệp vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, nội dung này không chỉ diễn ra trong đợt thi đua mà còn được diễn ra thường xuyên trong suốt năm học. Nhận thức được tầm quan trọng đó, cô và trò trong đơn vị đã không ngừng đổi mới và sáng tạo trong dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Các tiết dạy có đầu tư, chuẩn bị chu đáo, tổ chức lớp học phù hợp với đối tượng người học, có sự liên hệ thực tiễn sâu sắc, học sinh sinh viên được thực hành luyện tập ngay trong giờ học.
 



 
Tiết thao giảng của cô giáo Lưu Thị Minh Huyền và Trần Thị Hiền
 
Đặc biệt, trong hội thi Kỹ năng nghề nghiệp cấp khoa, tham dự với 03 đội tuyển bao gồm học sinh sinh viên ưu tú, tiêu biểu đến từ các lớp khác nhau trong đơn vị. Hội thi được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa với 5 nội dung: Màn chào hỏi, Hiểu biết, ứng xử sư phạm, hiểu ý đồng đội và Tài năng sinh viên. Với sự luyện tập nghiêm túc, sụ tận tâm của các huấn luyện viên, Hội thi để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, là sân chơi bổ ích và lý thú, là cơ hội để sinh viên thể hiện được kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Đồng thời, qua Hội thi định hướng cho sinh viên trau dồi phẩm chất và năng lực theo chuẩn nghề nghiệp; bồi dưỡng hứng thú và tình cảm đối với những ngành nghề mà sinh viên đó lựa chọn và rèn luyện. Hội thi cũng là dịp giúp học sinh, sinh viên thêm yêu nghề, mến trẻ, từng bước làm phong phú hành trang nghề nghiệp của mình, không ngừng học tập, vững bước vươn lên trên con đường đã chọn lựa. Đây là dịp để đánh giá khách quan và toàn diện về chất lượng kỹ năng nghề nghiệp của học sinh sinh viên trong đơn vị, đồng thời định hướng hoạt động rèn nghề trong thời gian sắp tới, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục phổ thông. Hội thi còn lựa chọn những “hạt nhân” có tài năng để tham gia hội thi Kỹ năng nghề nghiệp cấp trường trong thời gian tới.
Một số hình ảnh về Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp khoa Giáo dục Mầm non







 
Song song với công tác chuyên môn, một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường và đơn vị là công tác học sinh sinh viên. Cán bộ giảng viên thực hiện tốt nền nếp làm việc, lịch trực đơn vị; văn minh lịch sự trong giao tiếp... Qua đó góp phần tạo được môi trường làm việc nghiêm túc, văn minh. Phong trào văn minh giảng đường, ký túc xá góp phần xây dựng môi trường sư phạm văn minh, lịch sự, trang phục, tác phong trở nên mô phạm hơn.



Sinh hoạt chuyên môn
Điểm đặc biệt trong đợt thi đua lần này đó là Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi toàn trường lần thứ nhất. Hội thi nâng cao nhận thức cho cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên về tầm quan trọng về ngành nghề mà họ đã lựa chọn. Qua Hội thi giúp các thầy cô giáo thể hiện năng lực sư phạm của mình, vừa chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm trong công tác giáo dục HSSV lớp chủ nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục. Với ý nghĩa đó, Hội thi nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo cán bộ giảng viên trong toàn trường cũng như đợn vị. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, sáng tạo, thí sinh Nguyễn Thị Hòa đoạt giải Ba trong nội dung này.




Đ/c Hà Thị Thúy Hằng – Phó hiệu trưởng – Chủ tịch Công Đoàn trường tặng hoa và chúc mừng các thí sinh đạt giải Ba
            (Giảng viên Nguyễn Thị Hòa, người đứng thứ hai từ phải sang ở hàng thứ nhất)
 
Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác học sinh sinh viên, Đợt thi đua còn là cơ hội để các diễn viên, ca sĩ không chuyên thể hiện những lời ca tiếng hát, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, ngày 20/11/2015 thực sự trở thành ngày hội của các thầy cô giáo, ngày hội của những ai đang và sẽ làm nghề dạy học dưới mái trường này. Với các tiết mục được dàn dựng công phu, tinh thần tập luyện hăng say, tích cực đã góp phần mang đến cho Hội diễn văn nghệ của toàn trường thành công tốt đẹp.
 



 
Đợt thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn (đợt 1) năm học 2015 – 2016 đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí của những ai đã từng chứng kiến. Thành công đó đã tạo niềm hứng khởi, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm nghề nghiệp, thúc đẩy mỗi cán bộ giảng viên, HSSV tiếp tục nỗ lực, cố gắng trau dồi về phẩm chất đạo đức, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu mà xã hội đặt ra cho “người thầy”. Thành công của đợt thi đua thể hiện tinh thần đoàn kết nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của tập thể giảng viên trong đơn vị cũng như sự phấn đấu, sự nỗ lực của học sinh sinh viên khoa Giáo dục mầm non.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hợi

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_f8fb26167baaa0eaf7d7c3fff2dcd03b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)