Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên Mầm non với hoạt động thực tế

Thứ hai - 23/11/2015 20:56
Thực hiện phương châm “Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tế” là một trong những nguyên lý quan trọng không thể thiếu được ở các trường dạy nghề. Nhận thức được ý nghĩa đó, trong học kỳ 1 năm học 2015 – 2016, khoa Giáo dục mầm non đã xây dựng kế hoạch tổ chức cho 125 sinh viên các lớp năm thứ hai  K11CĐMNA và                              K11CĐMNB đi thực tế tại trường mầm non 8 – 3 thành phố Lạng sơn. Sau khi sinh viên đã học xong một số học phần các bộ môn phương pháp như: Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ, Phương pháp làm quen với toán, Phương pháp khám phá khoa học về môi trường xung quanh sinh viên được tiếp cận với thực tế ở trường mầm non. Đây là lần đầu tiên sinh viên được đi đến trường thực tế theo kế hoach, chương trình đào tạo nên hầu hết sinh viên rất háo hức mong đợi và đều đến sớm trước giờ quy định.
 

Sinh viên K11MN đến trường 8 – 3 thực tế
 
          Đợt thực tế này sinh viên được dự một số tiết hoạt động chung với các đề tài ở các độ tuổi khác nhau như: Nhận biết, so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3; Tìm hiểu, khám phá về đồ dùng, đồ chơi; Bò chui qua cổng… Các tiết học đã đem đến cho sinh viên nhiều điều bổ ích, học được nhiều những phương pháp, thủ thuật hay, gây được hứng thú không chỉ cho trẻ mà còn với cả giáo sinh. Đặc biệt là tiết Làm quen với toán: “Nhận biết, so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3” do cô giáo Hồ Thanh Tuyến tổ chức để lại nhiều ấn tượng, hầu hết các em đều thích nhất tiết này. Sau khi dự giờ, sinh viên được quan sát ở các nhóm, lớp về cách trang trí, sắp xếp đồ dùng đồ chơi.
 

Sinh viên dự tiết Làm quen với toán – Lớp Mẫu giáo 4 tuổi
 
        Không chỉ dự các tiết dạy của giáo viên, sinh viên còn được tham dự hoạt động ngoại khóa “Chào mừng giải phóng Lạng sơn 17 – 10” và ngày “Thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt nam” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu ở trường mầm non biểu diễn. Qua hoạt động này, sinh viên tích lũy được cho mình kiến thức thực tiễn về cách tổ chức hoạt động ngày lễ, hội ở trường mầm non. Cuối buổi kiến tập, các em ra về với tâm trạng rất vui vì kiến tập không chỉ đem lại những điều bổ ích về kiến thức thực tiễn về chăm sóc – giáo dục trẻ, mà còn tăng thêm lòng yêu nghề, mến trẻ.
 

Sinh viên dự hoạt động ngoại khóa tại trường mầm non 8 – 3
 
Buổi thực tế tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại những ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp về nghề nghiệp trong mỗi sinh viên. Buổi thực tế không chỉ đem lại những điều bổ ích thiết thực về kiến thức chăm sóc – giáo dục trẻ, mà còn giúp các em thêm yêu nghề, mến trẻ, vững vàng hơn trong quá trình học tập khi được gắn lý luận với thực tiễn.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Xuyến

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_5eb111ca0820488a0bfda6baec1ff1d8.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)