Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp của học sinh, sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn tại huyện Hữu Lũng

Thứ năm - 07/04/2016 12:39
Chiều ngày 2/4/2016, các trường mầm non trên địa bàn thị trấn Hữu Lũng: Trường mầm non Liên Cơ, Trường mầm non Vĩnh Thịnh, Trường mầm non Sơn Hà cùng với Trường THCS thị trấn Hữu Lũng đã tổ chức tổng kết đợt thực tập sư phạm tốt nghiệp cho 101 em SV đến từ các lớp (K10MNA,B; K11TCMNA, K17A,B,C, K5 Vật Lí). Tới dự với lễ tổng kết TTSPTN có các đ/c Nguyễn Thế Dương, Phó Ban chỉ đạo TTSP tốt nghiệp cấp tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn; đ/c Trần Kim Ánh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hữu Lũng; Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo Đảng bộ, lãnh đạo Uỷ ban trị trấn Hữu Lũng và  đại diện Hội cha mẹ học sinh của 4 trường có SV đến thực tập....Với thời gian thực tập 7 tuần, các em đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, của ban đại diện cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện về mọi mặt trong quá trình các em đến thực tập.
Theo kế hoạch TTSPTN, các em đã thâm nhập tìm hiểu thực tế về tình hình địa phương, sự phát triển của các nhà trường về đội ngũ giáo viên, về quy mô số lượng học sinh, cơ sở vật chất và các thành tích đã đạt được qua các báo cáo của nhà trường; của UBND thị trấn Hữu Lũng, của Đoàn thanh niên, của giáo viên dạy Giỏi, của tổ chuyên môn....Các em đã được Ban chỉ đạo thực tập tại các trường hướng dẫn SV xây dựng các loại kế hoạch giáo dục đảm bảo đúng yêu cầu và tổ chức dạy mẫu cho SV là 21 giờ. Sau đó, các em đều được giáo viên tại các nhóm hướng dẫn soạn giáo án, duyệt và cho tổ chức giảng tập. Sau mỗi buổi lên lớp, giáo viên hướng dẫn đã tổ chức rút kinh nghiệm với các sinh viên căn cứ vào các tiêu chí đánh giá, điều đó đã giúp cho các em có thêm những bài học quý báu trong công tác giảng dạy.
Song song với giảng dạy, các em còn được giáo viên hướng dẫn về xây dựng  kế hoạch chủ nhiệm lớp theo tuần, ngày. Trong kế hoạch phải tỉ mỉ về mục tiêu, yêu cầu, biện pháp và thời gian tiến hành từng hoạt động cụ thể trong chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cũng như các hoạt động của học sinh THCS. Các em đã được chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc quản lí học sinh, quản lí trẻ đảm bảo an toàn và xử lí kịp thời các tình huống xảy ra, đồng thời chú ý đến những trường hợp cá biệt. Cũng trong đợt thực tập các em còn tham gia các hoạt động, phong trào như: Tọa đàm kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3; các hoạt động ngoại khóa cùng nhà trường và tham gia làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, trang trí nhóm lớp, lao động vệ sinh, chăm sóc chậu hoa cây cảnh của nhà trường.
 Quá trình thực tập đã giúp cho các em nắm được các loại kế hoạch ở trường mầm non, các hoạt động diễn ra trong một ngày của trẻ. Bước đầu, các em đã có được những trải nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp cũng như việc tổ chức các hoạt động cho trẻ học tập và vui chơi. Với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của ban chỉ đạo thực tập, sự chỉ bảo nhiệt tình của các giáo viên trực tiếp hướng dẫn trên lớp cùng với sự nỗ lực của các em nên đợt thực tập đã đạt được kết quả đáng tự hào. Một số em đã được nhà trường khen thưởng có thành tích cao trong đợt thực tập:
- Trường mầm non Liên Cơ, 4 SV: Lương Phương Nhi; Nguyễn Thị Thủy Tiên; Hà thị Quyên; Vi Thị Xuân.
- Trường mầm non Sơn Hà, 2 SV: Nông Thị Huệ; Trịnh Thị Ngân Hà
- Trường mầm non Vĩnh Thịnh, 2 SV: Bùi Thị Phượng; Trần Thị Như
- Trường THCS Thị trấn Hữu Lũng, 3 SV: Nịnh Thị Hà; Bùi Văn Nghĩa; Hoàng Văn Hinh.
    Dưới đây là kết quả đợt thực tập TNSP của SV tại địa bàn thị trấn Hữu Lũng
 
STT Đoàn thực tập trường Tổng số SV Xếp loại
Xuất sắc Giỏi Khá TB
SL % SL % SL % SL %
1 Mầm non Liên Cơ 34 8 23,6 25 73,5 1 2,9    
2 MN Vĩnh Thịnh 32 2 10,5 16 84,2 1 5,3    
3 Mầm non Sơn Hà 30 4 22,2 13 72,2 1 5,6    
4 THCS Thị trấn 30 11 36,7 17 56,6 2 6,7    
Cộng chung 101 25 24,8 71 70,3 5 4,9    

Một số hình ảnh trong buổi tổng kết thực tập tốt nghiệp sư phạm tại Huyện Hữu Lũng
 

 

Các tiết mục của các em SV chào mừng lễ tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp



Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Phó ban chỉ đạo TTSP cấp huyện,
Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Hữu Lũng đọc báo cáo tổng kết đợt TT 


Đ/c Nguyễn Tiến Hưng, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Hữu Lũng,
đại diện lãnh đạo của 4 trường có SV thực tập phát biểu tại lễ tổng kết



Đ/c Nguyễn Thế Dương, Phó Ban chỉ đạo TTSP tốt nghiệp cấp tỉnh,
Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn phát biểu tại lễ tổng kết



Các Đ/c lãnh đạo tại các trường có SV thực tập trao phần thưởng
 cho các em SV đạt thành tích cao trong đợt thực tập TTSP

Tác giả bài viết: Hứa Thị Hạnh

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_e080d043f0d93b6fc8518ec4321145b6.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)