Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm - khoa Giáo dục Mầm non năm học 2017 – 2018

Thứ sáu - 17/11/2017 01:00
      Trong không khí tưng bừng hướng tới phong trào thi đua đợt 1 chào mừng các ngày lễ lớn và  kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), chiều ngày 9/11/2017 khoa GDMN đã tổ chức hội thi “nghiệp vụ sư phạm” cho HSSV thuộc các khối lớp của khoa GDMN với mong muốn tạo không khí học tập sôi nổi trong học sinh sinh viên (HSSV), góp phần rèn luyện tay nghề để nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa GDMN, trường CĐSP Lạng Sơn.
      Đến tham dự cùng hội thi của Khoa GDMN, về phía đại diện nhà trường, có sự tham dự của thầy Mai Hồng Quảng – Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo; các thầy/cô giáo là giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập của các lớp thuộc Khoa GDMN; Về phía Khoa Giáo dục Mầm non có sự tham dự của Th.s Hứa Thị Hạnh - Trưởng khoa, Th.s.Hà Kim Toản – Phó Trưởng Khoa, cùng toàn thể các CBGV, HSSV của khoa. Hội thi có sự tham gia của 3 đội chơi đến từ các khối lớp cao đẳng và trung cấp thuộc khoa Giáo dục Mầm non: Đội mầm non A (Lớp K12MNA, K13MNA, K14MNA); Đội mầm non B (K12MNB, K13MNB, K14MNB); Đội mầm non C (K13TCMN, K14TCMN).
      Với 3 phần thi: Hiểu biết, tài năng và xử lý tình huống. Các đội thi không những cho thấy quyết tâm chinh phục khả năng, năng lực nghề nghiệp mà còn thể hiện được sự sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ, dí dỏm và khả năng sáng tạo rất tốt. Đặc biệt, trong các đội thi năm nay có sự góp mặt của các bạn sinh viên khối năm thứ 1, mặc dù thời gian học chưa dài nhưng các em đã thể hiện được khả năng diễn xuất, ý thức tìm hiểu về kiến thức chuyên ngành và tài năng của bản thân.

Giảng viên và sinh viên Khoa GDMN trong hội thi
      Sau phần diễn văn khai mạc của cô Hứa Thị Hạnh, Trưởng khoa GDMN là phần thi đầu tiên - Phần thi hiểu biết, với 25 câu hỏi với nội dung xoay quanh các kiến thức chung của ngành Giáo dục Mầm non theo hình thức trắc nghiệm, đuổi hình bắt chữ và giải ô chữ. Đây là phần thi giúp các bạn sinh viên củng cố thêm kiến thức về nghề GVMN, đồng thời thể hiện sự nhanh nhạy của mình đối với các kiến thức chuyên ngành. Kết thúc phần thi, Hai đội thi Đội Mầm non B và Đội Mầm non C đã cùng xuất sắc trả lời đúng được 17/25 câu hỏi, giành số điểm 17.




Phần thi hiểu biết về nghề giáo viên mầm non
 
      Ở phần thi tiếp theo, các đội chơi đã nhanh chóng hâm nóng hội trường bằng việc thể hiện những kỹ năng đặc biệt quan trọng trong nghề GVMN như: kỹ năng hát múa; đóng kịch; kể chuyện rối… Với phần thi này, các đội thi đã thực sự thể hiện được tài năng của người giáo viên mầm non tương lai. Đội mầm non B thể hiện một màn ca múa nghệ thuật đặc sắc, một sáng tác của nhạc sĩ Trương Hùng Cường với bài hát “Cô giáo về bản”; Đội mầm non A, mầm non C thể hiện những vở kịch, rối với lời thoại dí dỏm được lồng ghép khéo léo, tinh tế đã thực sự chinh phục được khán giả. Toàn bộ khán phòng đã được đi hết từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác, còn các giám khảo thì rất khó xử trong việc cho điểm bởi mỗi đội chơi đều mang đến một nét cá tính riêng biệt nhưng đều rất hấp dẫn, lôi cuốn.


Phần thi tài năng sinh viên mầm non
 


Ứng xử tình huống của các đội thi
      Phần thi ứng xử sư phạm, với hình thức thi đấu vòng tròn được dàn dựng là các tình huống kịch, hấp hẫn nhất chính là ý tưởng sáng tạo. Các đội đã đưa ra những tình huống của đội mình với sự chuẩn bị kỹ càng và công phu để thuyết phục ban giám khảo cùng toàn thể khán giả. Với tình huống trẻ vùng cao không được phụ huynh cho đến trường, phần tình huống của đội thi mầm non A hướng đến một thực tế khó khăn của các giáo viên mầm non vùng 3 hiện nay. Đội thi Mầm non B đã trả lời tình huống của đội 1 rất xuất sắc.  Đây quả là tình huống hay và thực tế đối với sinh mầm non trên con đường lập nghiệp. Đội thi Mầm non B và Mầm non C với tình huống thực tế trong giờ đón trẻ: Một trẻ bị bạn cào xước mặt và 2 trẻ cùng tranh nhau đôi dép với sự phản ứng thái quá của các vị phụ huynh. Hai đội đã mang đến những thông tin kiến thức hành trang cần có của một sinh viên ngành mầm non khi xử lý các tình huống đối với phụ huynh. Tất cả các ý tưởng tình huống trên của các đội đều rất thực tế, thể hiện tính sáng tạo và năng động của sinh viên mầm non.  Phần thi này tạo ra một sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp cho các sinh viên GDMN củng cố thêm kiến thức, thể hiện óc sáng tạo, nhanh nhạy và khả năng xử lý tình huống thông qua hình thức “sân khấu hóa” mang tính nghệ thuật.
      Hội thi Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp Khoa Giáo dục Mầm non năm học 2017 - 2018 đã kết thúc tốt đẹp với giải Nhất thuộc về đội mầm non B, giải Nhì thuộc về đội mầm non C và giải Ba thuộc về đội mầm non A. Hội thi là hoạt động thường xuyên hàng năm của Khoa GDMN mang tính cấp thiết nhằm trau dồi, thúc đẩy kỹ năng thực hành của sinh viên, tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các lớp, các ngành trong khoa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HSSV mầm non.
 

Tác giả bài viết: Hứa Thị Hạnh

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_3f3ce8bd4b883414a05b40c6e9627325.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)