Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Giáo dục mầm non với hội thảo khoa học “ Dạy học trải nghiệm cho sinh viên mầm non trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn”

Thứ năm - 03/05/2018 22:56
         Thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, hệ thống các trường cao đẳng và đại học đã có những bước đột phá mang tính chiến lược nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, trong đó phải kể đến thay đổi cách dạy và học. Một trong những hình thức dạy học mới đang được triển khai rộng rãi đó là hình thức dạy học trải nghiệm. Trong xu thế phát triển giáo dục hiện nay, dạy học trải nghiệm có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm nói chung và sinh viên  chuyên ngành giáo dục mầm non nói riêng.
         Thực hiện kế hoạch năm học 2017  -  2018, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong trường sư phạm,  ngày 12 tháng 4 năm 2018 khoa Giáo dục Mầm non – Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “Dạy học trải nghiệm cho sinh viên mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”. Đến dự buổi hội thảo có Ths Nguyễn Thị Phương Loan - Phó trưởng phòng nghiên cứu khoa học và đối ngoại, Ths Đinh Thị Tình - Tổ trưởng chuyên môn khoa các bộ môn chung cùng toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Giáo dục Mầm non – Trường CĐSP Lạng Sơn.
Mục đích của hội thảo là đánh giá được thực trạng dạy học trải nghiệm cho sinh viên mầm non ở trường CĐSP Lạng Sơn, những giải pháp đã thực hiện và kết quả dạy học trải nghiệm trong nhà trường sư phạm.
         Trong hội thảo, các vị đại biểu và các thầy cô giáo đã cùng nhau trao đổi với các nội dung như: Kết quả dạy học trải nghiệm trong đào tạo giáo viên ở trường sư phạm; Những biện pháp tổ chức dạy học trong đào tạo giáo viên mầm non ở trường sư phạm; Đề xuất một số giải pháp trong đào tạo giáo viên ở trường mầm non (Thiết kế nội dung; lựa chọn phương pháp, hình thức, phương tiện dạy học; điều kiện tổ chức dạy học trải nghiệm; vai trò của giáo viên và học sinh trong tổ chức dạy học trải nghiệm).
         Qua buổi hội thảo, các thầy cô giáo được chia sẻ kinh nghiệm, được nhìn lại mình và tự đánh hoạt động giảng dạy theo hình thức dạy học trải nghiệm nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng về dạy học trải nghiệm trong rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục mầm non. Với hoạt động dạy học trải nghiệm trong đào tạo giáo viên mầm non sẽ  góp phần không nhỏ trong việc đào tạo sinh viên sư phạm thành những giáo viên tương lai có trình độ chuyên môn vững vàng, có kỹ năng nghiệp vụ thuần thục và có khả năng nhạy bén trong xử lý các tình huống nảy sinh trong hoạt động nghề nghiệp.
Một số hình ảnh trong buổi hội thảo khoa học của khoa GDMN

Thầy giáo Hà Kim Toản đọc đề dẫn và đánh giá chung về dạy học trải nghiệm
cho sinh viên mầm non trường CĐSP Lạng Sơn.
 
 


Các thầy cô giáo trong buổi hội thảo
 

Cô giáo Đinh Thị Tình - Tổ trưởng chuyên môn khoa các bộ môn chung
chia sẻ kinh nghiệm dạy học trải nghiệm cho sinh viên mầm non ở trường CĐSP Lạng Sơn.
 
 

Tác giả bài viết: Lô Mai Lan

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_0206874aa82e7b7f0fc40d3b5ce8e322.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)