Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên Mầm non với hoạt động trải nghiệm tổ chức lễ hội cho trẻ thơ

Thứ tư - 03/10/2018 00:35
          Thực hiện nghị quyết của Chính phủ số 14/2005/NQ –CP về đổi mới căn bản giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 -2020,hệ thống các trường cao đẳng và đại học đã có những bước đột phá mang tính chiến lược nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, trong đó phải kể đến thay đổi cách dạy và học. Một trong những hình thức dạy học mới đang được triển khai rộng rãi đó là hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm. Trong xu thế phát triển giáo dục hiện nay, tổ chức hoạt động trải nghiệm có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên nói chung và sinh viên khoa giáo dục mầm non nói riêng.
          Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động này, ngay từ đầu năm học khoa Giáo dục mầm non đã xây dựng kế hoạch và phối kết hợp cùng trường mầm non 19.5 Thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ hội " Bé vui hội trăng rằm" vào 15h00 ngày 21.9.2018. Tham gia tổ chức hoạt động ngoại khóa này là cơ hộiđể sinh viên cáclớp K14MN A, B được vận dụng các kiến thức chuyên ngành thông qua các học phần HSSV đã học vào trải nghiệm tổ chức lễ hội cho trẻ. Trong buổi ngoại khóa SV đã được trải nghiệm toàn bộ quy trình để tổ chức buổi lễ hội: từ khâu chuẩn bị quản cháu trong việc luyện tập các tiết mục văn nghệ đến khâu thiết kế môi trường sân khấu biểu diễn với những hình ảnh ngộ nghĩnh và sinh động, màu sắc phù hợp với trẻ mầm non đến hoạt động phối hợp các ban ngành trong chăm sóc giáo dục trẻ mầm non cũng được thực hiện tốt trong buổi lễ hội.
          Như vậy có thể nói hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa rất lớn đối với việc Đào tạo và rèn kỹ năng nghề của học sinh, sinh viên, nó đã khơi dậy ở các em hứng thú và tình yêu nghề. Đồng thời với hoạt động trải nghiệm tổ chức lễ hộinày chúng tôi đã phần nào giúp các em có kĩ năng phối hợp, tuyên truyền qua đó củng cố thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa các trường mầm non trong địa bàn, biết tuyên truyền hoạt động nghề nghiệp đối với phụ huynh và các ban ngành trong xã hội. 
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ HỘI “BÉ VUI HỘI TRĂNG RẰM” CỦA HSSV KHOA GDMN

 



Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_d79237805fa4080d67b00b2346091d09.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)