Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tham gia hoạt động ngoại khóa tại Trường Mầm non 2/9, thành phố Lạng Sơn

Thứ tư - 11/11/2020 00:59
       Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ. Môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là môi trường vật chất, môi trường xã hội tạo cơ hội để trẻ học bằng nhiều cách khác nhau, thông qua chơi tạo điều kiện cho trẻ học bằng chơi, chơi mà học. Đó là môi trường luôn tôn trọng, đáp ứng nhu cầu, hứng thu chơi, học của trẻ; thúc đẩy, tạo cơ hội để trẻ phát triển toàn diện.
       Nhằm tạo phong trào học tập, mở rộng kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên, ngày 05/11/ 2020, Khoa Giáo dục Mầm non đã phối kết hợp với Trường Mầm non 2/9, thành phố Lạng Sơn tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non.
Tham gia hoạt động này, sinh viên lớp K16MN được vận dụng kiến thức  của các học phần: Giáo dục học Mầm non, Môi trường xung quanh, Hoạt động tạo hình, Phương pháp làm đồ chơi vào xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ.
       Đến với buổi ngoại khóa, sinh viên không chỉ được tham quan môi trường giáo dục mà còn được trực tiếp rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp qua việc trải nghiệm Hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi” của giáo viên mầm non, được tham gia hoạt động xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhà trường: từ việc xây dựng, thiết kế các góc chơi đến việc chuẩn bị đồ dùng hình ảnh ngộ nghĩnh và sinh động, màu sắc phù hợp hay cách sắp xếp đồ dùng sao cho hợp lý, đẹp mắt phát nhằm phát huy tối đa tính tích cực hoạt động của trẻ. Thông qua hoạt động này, sinh viên tự tin vận dụng hiệu quả kiến thức về chương trình giáo dục mầm non, những hiểu biết về các chủ đề giáo dục mầm non để rèn luyện kỹ năng làm đồ dùng, đồ chơi; trang trí lớp học; kĩ năng giao tiếp; kĩ năng phối hợp các hoạt động trong chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo trong quá trình tự học, chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho tương lai...
       Buổi ngoại khóa tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên được trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong hoạt động và sử dụng đồ dùng dạy học cho trẻ; khuyến khích phong trào thường xuyên nghiên cứu, sáng tạo đồ dùng dạy học trong nhà trường, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học.
Hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa khơi dậy hứng thú và tình yêu nghề cho sinh viên. Hoạt động giúp sinh viên hình thành kĩ  năng xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ. Đồng thời bồi dưỡng ý thức, thái độ và động cơ để sinh viên không ngừng tự trau dồi, phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng và thích ứng với vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp./.
 
Một số hình ảnh

Cô Bùi Thị Ánh, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại hội thi


Sinh viên xây dựng góc Bé làm quen với toán


Sinh viên xây dựng góc Âm nhạc cho bé



Sinh viên  xây dựng góc Gia đình cho bé

Tác giả bài viết: Lý Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_4d3be33d3bb3b9cf2912d0be0aba8731.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)