Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức thực tập sư phạm giữa khóa cho sinh viên năm thứ hai ngành Giáo dục Mầm non

Thứ năm - 14/05/2020 04:36
Thực hiện kế hoạch đào tạo các ngành đào tạo giáo viên (niên khóa 2018 - 2021), Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã ban hành văn bản số 603/KH-CĐSP ngày 26 tháng 12 năm 2019 về Kế hoạch thực tập giữa khoá (năm thứ hai) đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ Cao đẳng hệ chính quy năm học 2019 - 2020 với thời gian 03 tuần từ ngày 03/02/2020 đến ngày 22/02/2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID - 2019  với diễn biến phức tạp, kéo dài nên kế hoạch thực tập bị trì hoãn. Sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có sự điều chỉnh thời gian thực tập giữa khóa cho sinh viên từ ngày 11/5/ 2020 đến ngày 30/5/2020.
Sáng ngày 11/5/2020, 42 sinh viên ngành Giáo dục Mầm non đã đến thực tập tại Trường Mầm non Liên Cơ và Trường Mầm non An Bình thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn. Mục đích của đợt thực tập giữa khóa nhằm giúp giáo sinh nhận thức sâu sắc về mối quan hệ biện chứng giữa lý luận và thực tiễn trong chương trình đào tạo; phác họa được bức tranh khái quát về trường mầm non và chân dung của người giáo viên mầm non; củng cố, hệ thống hóa kiến thức, kỹ năng đã được trang bị thông qua việc thực hiện các hoạt động thực tập. Đồng thời, từng bước hình thành những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, góp phần phát triển năng lực phạm của người giáo viên với phương châm: "Con người sinh thành ra mình bằng hoạt động của chính mình"; học hỏi kinh nghiệm giảng dạy và giáo dục của các đồng nghiệp đi trước. Đồng thời, đến với trường mầm non, giáo sinh có điều kiện được tiếp xúc với trẻ mầm non và giáo viên trong trường mầm non. Qua đó hình thành và bồi dưỡng tình cảm nghề nghiệp, thúc đẩy quá trình tự học tập, tự rèn luyện theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.
Hoạt động thực tập còn là cơ hội cho sinh viên được tập làm “cô giáo mầm non - người mẹ thứ hai của trẻ”. Giáo sinh sẽ được phân công vào các nhóm lớp để dự các giờ dạy mẫu của giáo viên chủ nhiệm và thực hiện công tác chủ nhiệm từ tuần 2 (tổ chức chế độ sinh hoạt trong ngày cho trẻ mầm non) cũng như tổ chức hoạt động có chủ đích cho trẻ (được hiểu là các tiết học) với một số học phần đã được học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Các hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho giáo sinh có cơ hội phát triển năng lực nghề nghiệp, đảm bảo “học đi đôi với hành”, “lí thuyết gắn liền với thực tiễn”, đồng thời chuẩn bị hành trang vững chắc cho đợt thực tập sư phạm năm thứ ba.
Buổi gặp mặt giữa sinh viên lớp K15MN với Ban giám hiệu và các giáo viên tham gia hướng dẫn thực tập được diễn ra trong bầu không khí trang trọng nhưng cũng gần gũi, thân thiết. Sinh viên đã được làm quen và tìm hiểu về thực tiễn giáo dục thông qua các báo cáo về tình hình thực tế và sự phát triển của nhà trường; về cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên;  về số lượng trẻ ở các độ tuổi, cơ sở vật chất, đồ dùng, phương tiện giáo dục và những thành tích nổi bật mà các nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời sinh viên được nghe phổ biến về nội quy, quy chế trong quá trình thực tập, bắt đầu làm quen với nhóm lớp được phân công và  trao đổi với giáo viên hướng dẫn để nắm bắt tình hình hoạt động có liên quan đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Đến dự với buổi gặp mặt các trường sở tại có đại diện lãnh đạo, giảng viên Khoa Giáo dục mầm non,  Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Đây là nguồn động viên, khích lệ sinh viên trong đợt thực tập sư phạm cũng như gắn kết giữa trường sư phạm và trường mần non. Mong rằng, với sự nỗ lực, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước; sự hướng dẫn tỉ mỷ, tận tâm của giáo viên mầm non và giảng viên sư phạm, những kiến thức và kỹ năng sư phạm ngày càng được bồi đắp, năng lực và phẩm chất của người giáo viên mầm non ngày càng được hình thành và phát triển trong hoạt động thực tế, thực tập nghề nghiệp của sinh viên./.
 
Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt của Đoàn thực tập

 Tiết mục múa “Bèo dạt mây trôi” do sinh viên biểu diễn
tại Trường Mầm non An Bình
 

Tiết mục văn nghệ của tập thể sinh viên tại Trường Mầm non Liên Cơ
 


Đại diện Ban giám hiệu Trường Mầm non trình bày báo cáo về nhà trường  


            Giảng viên Hứa Hạnh - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non,
 Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn phát biểu ý kiến           
 


Sinh viên phát biểu cảm nghĩ và tặng hoa nhà trường
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_3dc9532e8bf6492709419e159ca2cbd3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)