Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trải nghiệm nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục mầm non trong đợt thực tập giữa khóa

Thứ sáu - 19/03/2021 05:06
Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-CĐSP ngày 15/01/2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, từ ngày 22/02 đến ngày13/3/2021, sinh viên năm thứ hai ngành Giáo dục mầm non (K16MN) đã tham gia hoạt động thực tập giữa khóa tại Trường Mầm non An Bình, thành phố Lạng Sơn.
Mục đích của đợt thực tập giữa khóa là giúp sinh viên củng cố, hệ thống hoá kiến thức, kỹ năng đã được trang bị và thực hành tại trường sư phạm, tìm hiểu thực tế giáo dục mầm non, chuẩn bị cho đợt thực tập tốt nghiệp. Sinh viên được trải nghiệm một số công việc về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo yêu cầu của bậc giáo dục mầm non. Qua đó hình thành tình cảm nghề nghiệp, thúc đẩy quá trình học tập và rèn luyện để trở thành người giáo viên mầm non tương lai "vừa hồng, vừa chuyên" .
Trong quá trình thực tập sư phạm giữa khóa, sinh viên được tìm hiểu thực tế giáo dục mầm non về cơ cấu tổ chức của nhà trường, các công việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của giáo viên mầm non; các loại hồ sơ, sổ sách của giáo viên mầm non. Sinh viên còn được trực tiếp tham gia công tác chủ nhiệm, thực tập giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục và viết báo cáo thu hoạch cá nhân về quá trình thực tập sư phạm.  
Với sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban chỉ đạo thực tập; sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của giáo viên mầm non; sự cố gắng, nỗ lực của từng sinh viên trong đợt thực tập, kết quả: 24/24 sinh viên được đánh giá, xếp loại Giỏi. Trong đó có 06 sinh viên được trường sở tại khen thưởng (Hà Thị Uyên, Đào Mai Linh, Mã Thị Hoàng Kim, Hoàng Thị Lâm, Hoàng Tố Uyên, Nông Thị Thanh).
     Hoạt động thực tập giữa khóa của sinh viên năm thứ hai ngành Giáo dục mầm non đã thành công tốt đẹp. Với thời gian 03 tuần, sinh viên đã có những trải nghiệm thú vị, tương đối đầy đủ về nghề giáo viên mầm non. Sinh viên đã có bức tranh tương đối hoàn chỉnh về nghề "cô nuôi dạy trẻ"; từ đó định hướng rèn luyện bản thân để đáp ứng được yêu cầu ngày cảng cao của thực tiễn nghề nghiệp./.

 Một số hình ảnh 
1


Gặp mặt giữa Đoàn giáo sinh thực tập và trường sở tại




Giáo sinh tổ chức các hoạt động dạy học và trải nghiệm cho trẻ


Sinh viên tặng quà cho trường  mầm non


Sinh viên được khen thưởng trong đợt thực tập


Giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng cơ sở thực tập
 

Tác giả bài viết: Lô Mai Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_9996d84cdc6b1c53ad40486d16a2c44d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)