Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn năm 2017

Thứ bảy - 30/12/2017 02:02
          Thực hiện kế hoạch số 727/KH-SGDĐT ngày 11/4/2017 của Sở Giáo dục Đào tạo Lạng Sơn, sáng ngày 21/ 12/ 2017, Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn năm 2017 được tổ chức tại Hội trường I, Trường CĐSP Lạng Sơn.
          Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Trần Quốc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc và đồng chí Nguyễn Minh Châu - Phó Giám đốc. Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên môn bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS của các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố trong tỉnh; Hiệu trưởng các trường Trung học Phổ thông, các trường PTDTNT THCS, Lãnh đạo các Trung tâm GDTX - GDNN trong tỉnh.
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn có đồng chí Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo phòng, khoa và toàn thể báo cáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục năm 2017.

Đoàn chủ tọa điều hành hội nghị 
          Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có ý nghĩa then chốt để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay. Bồi dưỡng thường xuyên là một hình thức hoạt động chuyên môn được tiến hành dưới hình thức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng  trong đó yếu tố tự bồi dưỡng giữ vai trò quyết định, nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn - nghiệp vụ, cập nhật tri thức mới, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất  nghề nghiệp cho giáo viên.  Đây là một giải pháp hữu hiệu nâng cao chất dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa mới  ở bậc giáo dục phổ thông.  Đồng thời đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục địa phương và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
          Thay mặt Ban chỉ đạo, đồng chí Phùng Quý Sơn - Phó Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn trình bày báo cáo tổng kết công tác bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục năm 2017 và định hướng  nội dung và biện pháp thực hiện công tác bồi dưỡng năm 2018.

Đồng chí Phùng Quý Sơn -  Phó hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn
trình bày Báo cáo tổng kết công tác bồi dưỡng năm 2017 và định hướng năm 2018 
          Trên cơ sở khảo sát thực tế nhu cầu bồi dưỡng từ người học và thực tiễn yêu cầu bồi dưỡng giáo viên trong giai đoạn hiện nay, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch và định hướng các nội dung bồi dưỡng cho các bậc học; lựa chọn đội ngũ báo cáo viên là giảng viên các trường Đại học Thủ đô; cán bộ quản lý, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo và đội ngũ cốt cán Trường CĐSP Lạng Sơn cũng như các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Các chuyên đề bồi dưỡng năm 2017 được cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành Giáo dục Lạng Sơn đánh giá là phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và khả thi với tình hình thức tế giáo dục hiện nay. Tổng số chuyên đề bồi dưỡng năm 2017 là 22, trong đó: 03 chuyên đề chung cho các bậc học, cấp học; 07chuyên đề cho Giáo dục mầm non; 05 chuyên đề cho Giáo dục tiểu học và 07 chuyên đề cho Giáo dục THCS. Số lượng học viên tham gia bồi dưỡng là 8068 lượt được biên chế thành 101 lớp. Số lượt học viên tham gia viết bài thu hoạch là 5932, trong đó: 995 bài xếp loại Giỏi (16.8%); 4.692 bài xếp loại Khá (79.1%) và 245 bài xếp loại Trung bình (4.1%).
          Tại Hội nghị, các ý kiến cơ bản nhất trí cao về nội dung và phương pháp bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành ở địa phương. Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến đóng góp, trao đổi thảo luận về kinh nghiệm tổ chức công tác bồi dưỡng thưỡng xuyên tại đơn vị huyện, trường cũng như kết quả đạt được trong năm 2017. Một số đơn vị đã chỉ ra những khó khăn trong việc triển khai tại các trường trên địa bàn huyện. Các đơn vị đã nêu những kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục trong việc tổ chức các lớp học trên địa bàn huyện để giáo viên được trực tiếp tham gia bồi dưỡng với các báo cáo viên cấp tỉnh. Đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề còn yếu, còn thiếu cần được bồi dưỡng trong năm 2018.
 
          Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện công tác dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn năm 2017. Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo  Lạng Sơn tiếp tục giao đơn vị trường CĐSP thực hiện chương trình bồi dưỡng bắt buộc cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp năm 2018 đối với viên chức công tác trong lĩnh vực thuộc ngành Giáo dục và đào tạo. Trường CĐSP Lạng Sơn phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch, nội dung bồi dưỡng, chủ động bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho công tác bồi dưỡng giáo viên năm 2018.
          Hy vọng rằng, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn cũng như những kết quả đạt được năm 2017, công tác bồi dưỡng  chuyên môn - nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2018 sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, đi trước, đón đầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay ./.

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Hà

Nguồn tin: Khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_e1f8bf915d92218f789698edbf81c56d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)