Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công đoàn tổ Tâm lý học – Giáo dục học một điểm sáng về hoạt động công đoàn trong nhiều năm học

Thứ ba - 14/06/2016 04:26
            Trong nhiều năm qua khi nhắc đến vai trò của tổ chức Công đoàn trong nhà trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn không thể không nói đến Tổ công đoàn của Tổ Tâm lý học – Giao dục học, một trong những tổ công đoàn luôn đi đầu trong mọi hoạt động chung và để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng các công đoàn viên của nhà trường.
Là một đơn vị với bề dày thành tích nhiều năm liền liên tục đạt danh hiệu tổ lao động xuất sắc. Do vậy, song song với việc chú trọng về công tác chuyên môn thì việc xây dựng các hoạt động công đoàn của tổ vững mạnh cũng được xem là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị Tổ Tâm lý học – Giáo dục học.


Các công đoàn viên của tổ Tâm lý học – Giáo dục học
             Để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn của tổ, ngoài việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức công đoàn nhà trường, các chương trình hoạt động của công đoàn cấp trên cũng như bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, kế hoạch hoạt động của đơn vị. Công đoàn tổ Tâm lý học – Giáo dục học đã luôn chủ động xây dựng nội dung, phương pháp hoạt động cụ thể. Định kỳ hàng tháng, công đoàn tổ đều có những đánh giá kết quả phong trào hoạt động và xây dựng, định hướng nhiệm vụ cho những hoạt động tiếp theo. Trên cơ sở đó chọn những việc trọng tâm cần tổ chức, triển khai trong từng tháng, từng quý hoặc vào dịp các ngày kỷ niệm của đất nước,  của ngành và của đơn vị mình.


Tiết mục đạt giải “ấn tượng” nhất trong hội thi tiếng hát công đoàn năm học 2012
           Một trong những giải pháp quan trọng nhất là luôn sáng tạo, đổi mới nội dung sinh hoạt của công đoàn như: Hằng năm đơn vị tiến hành tổ chức sinh nhật theo quý cho các thành viên trong tổ, ngày quốc tế phụ nữ 8/3; ngày 20/10, ngày 20/11... chúng tôi không chỉ tổng kết thi đua khen thưởng mà tổ công đoàn còn lồng ghép vào đó là liên hoan văn nghệ, vui chơi có thưởng dưới dạng bốc thăm câu hỏi đố vui những tình huống thiết thực trong cuộc sống. Các công đoàn viên tham gia các bất kỳ cuộc thi nào do nhà trường hoặc công đoàn ngành tổ chức đều được công đoàn tổ hỗ trợ cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Công đoàn tổ chúng tôi cũng thành lập một quỹ để khi cần có thể hỗ trợ kịp thời cho các công đoàn viên khi ốm đau, hiếu – hỷ hoặc gặp những khó khăn trong cuộc sống.
            Hằng năm cứ đến ngày 1/6 tết thiếu nhi và 15/8 rằm trung thu, công đoàn tổ đều chủ động với công đoàn nhà trường hoặc chủ động đứng ra tổ chức cho con em trong đơn vị và con em giáo viên trong khu tập thể giáo viên vui chơi một cách vui vẻ và hiệu quả...


Đơn vị chủ động tổ chức vui tết trung thu cho con em giáo viên tại nhà
Đa năng năm học 2011-2012


Tổ chức vui tết trung thu cho con em giáo viên tại khu tập thế GV - 2015
 
Với cách làm như vậy đoàn viên công đoàn chúng tôi luôn phấn khởi tin tưởng vào công đoàn tổ, đồng thời cũng là một cách nâng cao kinh nghiệm hoạt động công đoàn cho nhiều đoàn viên khác nhằm giúp họ trưởng thành. Chính vì vậy mà các công đoàn của tổ Tâm lý nhiệm kỳ nào tham gia vào Ban chấp hành công đoàn nhà trường đều để lại những ấn tượng tốt đẹp và thành tích cao trong công tác công đoàn. Trong công tác chuyên môn, các công đoàn viên cũng để lại dấu ấn rất cao, những đồng chí đại diện cho nhà trường tham các Hội thi giáo viên giỏi đều đạt giải cao như giảng viên Hà Kim Toản và giảng viên Đinh Thị Tình.




Giải thuyết minh ấn tượng nhất và giải nhì sản phẩm khéo tay hay làm 20/10/2011
     Mọi đoàn viên công đoàn luôn chủ động, tích cực trong việc phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện quy chế dân chủ, Nghị định 71/CP; Nghị định 87/2007/NĐ-CP. Công đoàn tổ cũng quán triệt việc thực hiện công tác chuyên môn phải được quan tâm chú trọng như đời sống của mỗi công đoàn viên, điều này nhằm làm cho các công đoàn viên thực sự gắn bó với đơn vị và luôn cố gắng phát huy năng lực trong mọi lĩnh vực.


Đ/c Đinh Thị Tình đạt giải nhì trong hội thi cán bộ công đoàn giỏi khối các trường chuyên nghiệp năm học 2012 - 2013
              Bên cạnh đó tuỳ theo tình hình thực tế, hàng tháng công đoàn tổ kết hợp với sinh hoạt chuyên môn đưa ra những nội dung sinh hoạt phù hợp, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh của công đoàn viên, động viên nhắc nhở các công đoàn viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, nội quy lao động, phát huy sáng kinh nghiệm dạy học, nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nội dung sinh hoạt luôn đề cập đến các vấn đề thiết thực như: quan tâm tới các biện pháp cải thiện tinh thần, nâng cao đời sống cho các công đoàn viên.



Tổ chức sinh nhật cho các công đoàn viên trong đơn vị
Bằng những việc làm như vậy giúp các công đoàn viên thấy rõ hơn việc tham gia vào tổ chức và được sinh hoạt trong tổ chức công đoàn của đơn vị là nguyện vọng, là hứng thú và mục tiêu phấn đấu thật sự có ý nghĩa của các công đoàn viên.
 

Tổ chức hội chợ cho các cháu thiếu nhi có cơ hội thể hiện kỹ năng sống – năm học 2014


Giải nhì hội thi ẩm thực 20/10/2015
              Có thể khẳng định, Công đoàn cơ sở nào có nội dung sinh hoạt đa dạng hấp dẫn thì công đoàn nơi đó có phong trào thi đua sôi nổi, phong phú, tinh thần dân chủ được phát huy. Ngược lại những đơn vị công đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt lấy lệ qua loa đại khái, ít người quan tâm bàn bạc, thảo luận nội sinh hoạt thì ở những nơi đó hoạt động công đoàn rất mờ nhạt, kém hiệu quả. Nắm bắt được điều này mà nhiều năm qua đơn vị tổ Tâm lý học – Giáo dục học chỉ với 9 công đoàn viên, nhưng lúc nào cũng ấm áp tiếng cười và năm học nào cũng đạt được rất nhiều thành tích cao trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động công đoàn chung của nhà trường.  Xứng đáng là một điểm sáng mà nhiều đơn vị công đoàn khoa tổ khác trong nhà trường cần phải ghi nhận và học tập theo.
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN CỦA ĐƠN VỊ


Phối hợp với công đoàn nhà trường tổ chức tết thiếu nhi 1/6/2012


Phối hợp với công đoàn nhà trường tổ chức tết thiếu nhi


Tổ chức cho gia đình các công đoàn viên đi tham quan nghỉ mát (2013) 1/6/2014
 

Tham quan học hỏi kinh nghiệm tại Quảng Ninh
(8/3/2014)


Giải ba thi khéo tay hay làm (20/11/2014)


Giao lưu với các tổ công đoàn trực thuộc
(20/11/2014)


Chủ động tổ chức tết thiếu nhi cho các cháu trong khu tập thể GV 1/6/2012


Phối hợp với công đoàn nhà trường tổ chức tết thiếu nhi 1/6/2014




Đ/c Đinh Thị Tình- một công đoàn viên luôn nhiệt tình trong các hoạt động phong trào

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_ccdf10473675fbd15030f1072dd2ab5e.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)