Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi kỹ năng nghề nghiệp cấp trường của sinh viên năm học 2014 - 2015

Thứ ba - 09/12/2014 02:32
Thực hiện kế hoạch phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn đợt 1, năm học 2014- 2015 của trường CĐSP Lạng Sơn; được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BCH Đảng Ủy, Ban Giám hiệu; Tiểu ban chuyên môn- nghiệp vụ đồng thời với tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong Nhà trường, chiều thứ sáu (ngày 05/12/2014), trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi kỹ năng nghề nghiệp sinh viên.
Đến dự Hội thi với sự có mặt của các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BGH Nhà trường; Lãnh đạo Phòng Ban, Khoa, Tổ, các giảng viên và gần 800 sinh viên đang được học tập và đào tạo tại trường CĐSP Lạng Sơn.


               ThS. Nguyễn Thế Dương – Phó Hiệu trưởng  Nhà trường khai mạc Hội thi
 
Mục đích của Hội thi là dịp để đánh giá một cách chính xác, khách quan và toàn diện về chất lượng kỹ năng nghề nghiệp, lựa chọn những “hạt nhân” có năng lực tốt, có tinh thần cầu thị, năng động, sáng tạo; đồng thời định hướng hoạt động rèn nghề cho sinh viên trong thời gian sắp tới, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục phổ thông.
Tham dự Hội thi có 05 đội đến từ các đơn vị khác nhau trong Nhà trường, bao gồm những sinh viên ưu tú của các khoa: Tự nhiên; Xã hội; Ngoại ngữ; Giáo dục Tiểu học; Giáo dục Mầm non. Hội thi được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa với 5 nội dung: Màn chào hỏi, Hiểu biết sư phạm, Xử lý tình huống sư phạm, Hùng biện, Tài năng sinh viên.
“Màn chào hỏi” được thể hiện đa sắc màu đến từ các đội thi khác nhau. Nhìn chung, các đội thi đều giới thiệu được những nét khái quát về đơn vị, chuyên ngành đào tạo và ý nghĩa của các chuyên ngành đào tạo trong xã hội hiện đại một cách dí dỏm, hài hước và hấp dẫn. Ấn tượng và khó quên nhất là màn chào hỏi của khoa Giáo dục Tiểu học, khán giả được thưởng thức một “bữa tiệc cười” thỏa thích.
 

“Màn Chảo hỏi” của Khoa Giáo dục Tiểu học
 

“Màn Chảo hỏi” của Khoa Giáo dục Mầm non
 
Phần thi “Hiểu biết sư phạm” tưởng chừng khô khan nhưng cũng không kém phần sôi nổi. Sinh viên thể hiện những hiểu biết sâu rộng về các quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục, nghề dạy học, quan điểm của các nhà giáo dục tiêu biểu ở trong và ngoài nước, quy chế đào tạo, truyền thống trường CĐSP Lạng Sơn.
 

Phần thi  “Hiểu biết sư phạm”

          Phần thi “Xử lý tình huống sư phạm” thể hiện những hiểu biết và kỹ năng giao tiếp, ứng xử sư phạm trong các mối quan hệ với học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ học sinh trong quá trình dạy học và giáo dục, trong cũng như ngoài nhà trường một cách khéo léo, tế nhị. Sinh viên giải quyết các tình huống sư phạm đều tuân thủ theo các nguyên tắc tôn trọng nhân cách, tính mô phạm, có thiện ý, đồng cảm….
           Phần thi “Hùng biện” với các chủ đề khác nhau mang tính thời sự như: Sinh viên với bảo vệ môi trường (Khoa Tự Nhiên); Sinh viên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc (Khoa Xã hội); Sinh viên với an toàn giao thông (Khoa Ngoại ngữ); Đạo đức nhà giáo trong xã hội hiện đại (Khoa Giáo dục Tiểu học); Sinh viên với đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội (Khoa Giáo dục Mầm non). Với nội dung phong phú, phù hợp với chủ đề, cách lập luận logic, thể hiện rõ quan điểm của đội thi; cách đặt, giải quyết và kết luận vấn đề hấp dẫn, lôi cuốn, sáng tạo, các đội thi đều thể hiện được quan điểm của mình đối với chủ đề hùng biện. Mỗi sinh viên tham gia hùng biện xứng đáng là những tuyên truyền viên tích cực cho Nhà trường, góp phần đưa ra những thông điệp có ý nghĩa giáo dục.


Phần thi “Tài năng sinh viên” của khoa Xã hội
 
           Phần thi “Tài năng sinh viên” thực sự lôi cuốn, hấp dẫn thể hiện năng khiếu và tính sáng tạo của sinh viên phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Mỗi đội mang một sắc thái riêng nhưng ấn tượng nhất là màn đọc thơ, hát, múa của khoa Xã hội. Cả Hội thi chìm đắm trong nội dung và cảm xúc tuyệt vời mà sinh viên thể hiện về câu chuyện Mẹ Suốt. Những sinh viên “chưa biết chiến tranh là gì” cảm nhận được sự hy sinh quên mình của những người mẹ, người chiến sỹ trong thời khắc chiến tranh. Nội dung và nghệ thuật của câu chuyện thể hiện qua màn hát, múa mang ý nghĩa giáo dục cao cả.
 

              Phần thi “Tài năng sinh viên” của khoa Giáo dục Mầm non
 

Khán giả cổ vũ cho Hội thi
 

ThS. Ninh Văn Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường  trao giải cho các Đội thi
 
Kết quả chung cuộc của Hội thi như sau:
- Giải Nhất: Khoa Xã hội
- Giải Nhì: Khoa Giáo dục Mầm non
- Giải Ba: Khoa Ngoại ngữ
- Giải Khuyến khích: Khoa Tự Nhiên và Khoa Giáo dục tiểu học.
Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp sinh viên là hoạt động thường niên của Nhà trường. Hội thi là cầu nối giữa các đơn vị cùng phối hợp, cộng tác trong việc đào tạo và rèn nghề cho sinh viên. Hội thi để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, là sân chơi bổ ích và lý thú, là cơ hội để sinh viên thể hiện được kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ trường CĐSP. Mỗi sinh viên tham gia Hội thi thể hiện được khả năng của người thầy giáo với đầy đủ các tố chất của nhà khoa học, nhà thơ, người nghệ sỹ và người thợ cả lành nghề (như quan điểm của một nhà giáo dục học đã ví von như vậy). Đồng thời định hướng cho sinh viên trau dồi phẩm chất và năng lực theo chuẩn nghề nghiệp; bồi dưỡng hứng thú và tình cảm đối với những ngành nghề mà sinh viên đã lựa chọn và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/05-05-2024_706779438b63c8870f0aa93ceb2af367.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)