Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường tổ Tâm lý học - Giáo dục học

Thứ ba - 26/05/2015 04:04
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2014- 2015, sáng ngày 11/4/2015, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp Trường của Tổ Tâm lý học - Giáo dục học. Đề tài “Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn” do ThS. Hà Kim Toản làm chủ nhiệm cùng với  ThS. Hà Đức Hải và ThS. Nguyễn Thị Phương Loan.
 
Trong những năm gần đây để nâng cao hiệu quả giáo dục nhân cách cho người học, nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục chuyển từ phương pháp trừng phạt sang giáo dục kỷ luật tích cực được triển khai, thực hiện rất mạnh mẽ. Trường CĐSP Lạng Sơn đã sử dụng các phương pháp quản lý, giáo dục SV một cách tích cực như: động viên, khuyến khích, nhắc nhở, phê bình một cách tương đối kịp thời, phù hợp mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, việc chưa chú trọng đúng mức đến giáo dục đạo đức, lối sống, các biện pháp giáo dục còn thiếu thực chất và không phù hợp vẫn tồn tại. Đôi lúc còn quá khắt khe, nặng về tính kỷ luật, giáo dục áp đặt cứng nhắc, tạo ra tâm thế nặng nề, môi trường giáo dục gò bó đã làm giảm hiệu quả đào tạo và sự học tập rèn luyện vươn lên của SV.
 

Th.s Hà Kim Toản trình bày tóm tắt nội dung đề tài
 
Nhằm đưa ra các biện pháp quản lý, giáo dục hữu hiệu, hình thành những phẩm chất nhân cách của người giáo viên trong tương lai đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện nay, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho công tác đào tạo của nhà trường, Tổ Tâm lý học – Giáo dục học đã lựa chọn và nghiên cứu đề tài: “Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”.
Nhóm nghiên cứu tiếp cận vấn đề mang tính mới mẻ, thời sự, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường. Vấn đề nghiên cứu thể hiện được sự định hướng đúng đắn của Tổ chuyên môn và Nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học gắn liền với  công tác giáo dục và đào tạo.
 
Đề tài đã làm nổi bật được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc áp dụng các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên ở các phương diện khác nhau; Phân tích được thực trạng công tác giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên ở trường CĐSP Lạng Sơn; Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu  còn đưa ra các biện pháp quản lý, giáo dục hữu hiệu, hình thành những phẩm chất nhân cách của người giáo viên tương lai đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện nay, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo dục và đào tạo của Nhà trường.
 
Đề tài đã đề xuất một số biện pháp và xây dựng 02 chuyên đề bồi dưỡng cho giáo viên chủ nhiệm và sinh viên về biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực; phân tích, đánh giá hiệu quả của các chuyên đề này; khẳng định tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đề  xuất.
 

Ủy viên thư kí Hội đồng thông qua biên bản nghiệm thu
 
Đề tài NCKH của Tổ Tâm lý học - Giáo dục học được Hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại Tốt; mở ra những hướng tiếp cận mới mẻ và sẽ được triển khai ứng dụng trong công tác quản lý giáo dục của Nhà trường trong thời gian tới. 
 
 
                               Chủ tịch Hội đồng kết luận về đề tài NCKH

Tác giả bài viết: Hoàng Thanh Thủy

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_0c0b3558889116e171c5728b2a64d20e.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)