Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2 năm học 2015 - 2016

Chủ nhật - 08/05/2016 22:39
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là yêu nước; yêu nước thì phải thi đua”; “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”.
Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016, tiến tới kỷ niệm 55 năm truyền thống trường CĐSP Lạng Sơn, nhà trường đã ban hành Kế hoạch số 19 /KH-CĐSP phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; kỷ niệm 55 năm truyền thống của trường với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, hiệu quả thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên.
Hưởng ứng phong trào thi đua do nhà trường phát động, tổ Lý luận Chính trị đã triển khai nội dung thi đua tới giảng viên trong đơn vị và phân công nhiệm vụ cụ thể. Hưởng ứng phong trào thi đua mọi thành viên trong đơn vị rất tích cực tham gia các hoạt động: Thực hiện tốt văn minh công sở; tham gia Hội thi giảng viên giỏi; viết tin, bài đăng Website nhà trường; viết bài dự thi về truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển trường CĐSP Lạng Sơn.
  
Buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai nội dung thi đua của Tổ Lý luận chính trị
 
Để thực hiện hiệu quả các nội dung trên, đơn vị đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn; phân công giảng viên giúp đỡ, hỗ trợ các đồng chí giảng viên thi giảng và tham gia tích cực các hoạt động cụ thể:
Một là, thực hiện văn minh công sở
Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03/CT - TW của Bộ chính trị; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” toàn thể giảng viên Tổ Lý luận chính trị đã thực hiện nội dung này ở các hoạt động như: Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp và đeo thẻ đúng qui định của nhà trường; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nhằm đem lại hiệu quả cao trong công việc. Song, bên cạnh đó mỗi giảng viên trong đơn vị luôn phát huy đạo đức nhà giáo trong tư thế, tác phong; trong giao tiếp với đồng nghiệp và HSSV; phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau cùng tiến bộ,… nhằm tạo ra một môi trường thân thiện, HSSV tích cực.
Hai là, tham gia Hội thi giảng
Đây là một hoạt động chuyên môn trọng tâm của Nhà trường. Hội thi giảng lần này chủ yếu tạo cơ hội cho lớp giảng viên trẻ có dịp trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm giảng dạy của các thế hệ đi trước; đồng thời cũng là dịp các đơn vị tổ chức, thực hiện tốt phong trào giảng viên giúp đỡ giảng viên, giảng viên giúp đỡ sinh viên tiến bộ. Không khí của Hội giảng đã tạo ra sức lan tỏa, làm tăng thêm tinh thần nhiệt huyết yêu nghề, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ của cán bộ, giảng viên và nhân viên trong nhà trường.

Giờ dạy ứng dụng công nghệ thông tin của đồng chí Nguyễn Minh Tâm

Trong giờ dạy, giảng viên tham gia Hội thi giảng đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật những kiến thức mới... Do đó, đã phát huy được tính tích cực của người học, giờ học sôi nổi và hiệu quả hơn.
Sau giờ giảng, Ban giám khảo cùng giảng viên tổ chuyên môn đã tiến hành rút kinh nghiệm để phát huy những mặt tích cực; đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Từ đó đưa ra các biện pháp dạy học mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn.
Công tác thi đua đã thực sự trở thành động lực trong việc thúc đẩy cán bộ, giảng viên và nhân viên của các đơn vị trong nhà trường lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016, tiến tới kỷ niệm 55 năm truyền thống trường CĐSP Lạng Sơn; mỗi cá nhân có cơ hội phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của bản thân, đồng thời không ngừng học tập và sáng tạo nhằm đem lại hiệu quả cao trong công việc. Phong trào thi đua đã có tác dụng động viên cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể HSSV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Hứa Thị Khuyên

Nguồn tin: Tổ Lí luận Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_26a2c8a136227e940e56cb9ca711ae0a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)