Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ Tâm lý học – Giáo dục học tổ chức nghiệm thu tiểu luận học phần cho sinh viên năm thứ nhất

Thứ bảy - 15/10/2016 22:25
Sau hơn 3 tháng triển khai hướng dẫn sinh viên nghiên cứu làm tiểu luận nghiên cứu khoa học, ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ hè, tổ Tâm lý học – Giáo dục học đã tiến hành tổ chức nghiệm thu tiểu luận nghiên cứu khoa học học phần Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm cho sinh viên năm thứ nhất.
Năm học 2016 -2017 này thực sự là một điểm khởi sắc trong công tác nghiên cứu khoa học ở tổ Tâm lý học – Giáo dục học khi có đến 13 sinh viên năm thứ nhất đăng ký làm tiểu luận học phần. Tại buổi nghiệm thu, sau khi nghe các sinh viên báo cáo tiểu luận, các thầy cô trong hội đồng khoa học và thầy cô hướng dẫn cùng đưa ra những ý kiến góp ý chỉnh sửa thiết thực cho các tiểu luận. Các ý kiến phản biện diễn ra sôi nổi nhưng cũng thực sự nghiêm túc cùng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các thầy cô với các bạn sinh viên nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các tiểu luận học phần.
Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, trong quá trình thực hiện đề tài mặc dù mới lần đầu tiếp cận với nghiên cứu khoa học nhưng các bạn sinh viên năm thứ nhất đã chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích, sử dụng đa dạng các phương pháp nghiên cứu để có được những kết quả nghiên cứu tốt nhất góp phần tích cực cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ở trường phổ thông. Nhiều tiểu luận có sự đầu tư in ấn màu, chuẩn bị kỹ lưỡng và hướng tiếp cận khoa học lô gic, chặt chẽ được hội đồng đánh giá cao như đề tài “Thiết kế bài tập giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo ở trường Mầm non Mai Pha” của sinh viên lớp K12 MNA; đề tài “Tìm hiểu sự phát triển trí tuệ của học sinh tiểu học” của sinh viên Lương Kim Hoàn sinh viên lớp K15TC.
Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc và khẩn trương, buổi nghiệm thu đã làm sáng tỏ những vấn đề trong nội dung nghiên cứu của các đề tài; Các bạn sinh viên đã thể hiện được bản lĩnh nghiên cứu của mình đồng thời thu nhận được nhiều thông tin mới do Hội đồng nghiệm thu đánh giá, góp ý. Đây là sự gợi mở về những ý tưởng mới để mỗi sinh viên có thể hình thành cho mình những dự định nghiên cứu trong các học phần khác, hứa hẹn mùa nghiên cứu khoa học cho năm học 2016 – 2017 với nhiều thành công hơn nữa.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI NGHIỆM THU TIỂU LUẬN







Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_8975360ce9c017f9dea99d343117a111.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)