Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giáo dục kỹ năng sống thông qua giảng dạy các môn học khoa các bộ môn chung

Thứ hai - 20/05/2019 05:06
Thực hiện kế hoạch năm học về tổ chức hoạt động chuyên môn của khoa năm học 2018-2019, ngày 15/5/2019, khoa Các bộ môn chung tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Giáo dục kỹ năng sống thông qua giảng dạy các môn học hiện nay ở trường CĐSP Lạng Sơn. Với mục đích: Nhằm giúp cho giảng viên trong khoa Các bộ môn chung cập nhật và bổ sung thêm các kiến thức về Giáo dục kỹ năng sống trong các học phần giảng dạy hiện nay ở khoa Các bộ môn chung.
Hội thảo đã thực hiện các nội dung chuyên môn với chủ đề: “Giáo dục kỹ năng sống thông qua giảng dạy các môn học hiện nay ở trường CĐSP Lạng Sơn. Với ba tham luận đại diện cho ba tổ chuyên môn:
Tổ Tâm lý - Giáo dục - Công tác Đội: "Giáo dục kỹ năng sống thông qua các môn học cho sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn"
Tổ Lý luận chính trị: "Giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên thông giảng dạy các môn Lý luận chính trị, Pháp luật"
Tổ Giáo dục thể chất - GD Quốc phòng an ninh: "Giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên thông giảng dạy học phần Quốc phòng an ninh"
 Hội thảo diễn ra theo hình thức: Trình bày các tham luận, trao đổi thảo luận các ý kiến về lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy các học phần và trong công tác giáo viên chủ nhiệm / cố vấn học tập
          Các tham luận cũng như các ý kiến trao đổi thảo luận đều tập trung vào cách thức, con đường và biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên nhằm giúp người học tiếp cận: Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên đã được xác định là một trong những nội dung cơ bản của nhà trường và được các giảng viên lồng ghép tích hợp vào các môn học.
          Đặc biệt Hội thảo được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, đồng chí Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trường nhà trường đến dự và có ý kiến đánh giá và chỉ đạo: "Ghi nhận hoạt động sinh hoạt chuyên môn của khoa Các bộ môn chung có ý nghĩa thiết thực. Mong những hoạt động thế này được thực hiện thường xuyên và mở rộng đối tượng tham dự để mọi giảng viên trong toàn trường đều được tham dự, từ đó giúp đội ngũ giảng viên nhà trường thực hiện đồng bộ việc giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên thông qua giảng dạy môn học của mình và thông qua công tác giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập kể cả sinh viên hệ ngoài sư phạm..." 
          Hội thảo còn nhận được các ý kiến của lãnh đạo các phòng ban, đồng chí Nguyễn Thị phương loan  - Phó phòng Khoa học và công tác đối ngoại trao đổi: mong rằng hội thảo hãy chỉ ra cách thức, phương pháp thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào từng chương, bài cụ thể vì lý luận về kỹ năng sống là chủ đề đã được quan tâm trong quá trình giáo dục ở các cấp học...
          Hội thảo “Giáo dục kỹ năng sống thông qua giảng dạy các môn học hiện nay ở trường CĐSP Lạng Sơn” của khoa Các bộ môn chung đã đem lại ý nghĩa thiết thực cho giảng viên toàn khoa. Giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên không chỉ trong các môn học – giờ học lý thuyết trên lớp mà còn được vận dụng hiệu quả vào các môn học - giờ học thực hành như Công tác Đội, Giáo dục thể chất... Hội thảo thực sự đem lại bài học quý báu, là động lực cho các giảng viên trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn tiếp tục phát huy thế mạnh, ưu điểm và sự tâm huyết với nghề dạy học góp phần giáo dục đào tạo thế hệ thầy cô giáo tương lai có đầy đủ phẩm chất, năng lực phục vụ quê hương, đất nước./.
 
 
Một số hình ảnh hội thảo khoa Các bộ môn chung

Đ/c Phùng Quý Sơn phát biểu chỉ đạo Hội thảo


Đ/c Dương Anh Tuân điều hành Hội thảo


Đ/c Hoàng Thu Phương trình bày tham luận
 

Đ/c Nguyễn Thị Phương Loan phát biểu góp ý
 

Đ/c Đinh Thị Tình trình bày bài viết chung về chủ đề của Hội thảo

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_240ac5615626b94894f7d2d5e2c022eb.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)