Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức hội thi “Sinh viên 5 tốt là tôi”

Thứ hai - 15/01/2018 03:24
     Thực hiện kế hoạch năm học của Hội sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn về việc tổ chức các hoạt động chào mừng 68 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018). Ngày 9/1/2018 Hội sinh viên trường đã tổ chức Hội thi “Sinh viên 5 tốt là tôi” Nhằm tạo phong trào thi đua học tập sâu rộng trong sinh viên và giúp sinh viên hiểu rõ hơn về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tạo môi trường để sinh viên thể hiện tài năng giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm giữa các sinh viên trong nhà trường, kịp thời phát hiện cũng như tuyên dương những gương sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập, và rèn luyện.

Các đội thi
     Tham dự chương trình Cô giáo  Hà Thị Thúy Hằng – Phó hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Đinh Thị Anh Thư – Phó Bí thư tỉnh đoàn; Đ/c Lưu Thị Tình - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học tỉnh đoàn; Đ/c Vũ Duy Bắc – Giám đốc Vinaphone TP Lạng Sơn; Đại diện lãnh đạo các phòng, khoa trường CĐSP Lạng Sơn; Các Đ/c trong BCH Đoàn trường, Hội SV trường, Chi đoàn CBGV; Đại diện sinh viên năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba; Đặc biệt là sự hiện diện của 15 thí sinh của 3 đội thi đến từ 3 liên chi Ngoại ngữ, GD Tiểu học, GD THCS - Mầm non đã trải qua 4 nội dung thi: Hiểu biết, “Tình nguyện tốt”, “thể lực tốt”, “Hội nhập tốt”.
Đại biểu đến tham dự chương trình
      Trong phần thi “hiểu biết” các đội thi phải trả lời 15 câu hỏi vừa trắc nghiệm, vừa tự luận liên quan đến kiến thức xã hội, tổ chức ĐTN, HSV, nhà trường… Qua phần thi giúp các em học hỏi thêm những kiến thức bổ ích để tiếp tục tu dưỡng và rèn luyện bản thân. Đối với phần thi “Tình nguyện tốt” Các đội thi đã phải xây dựng và thực hiện 1 dự án tình nguyện trước đó như: quyên góp, ủng hộ, tặng quà, lao động tình nguyện… và minh chứng bằng video clips hoặc slides ảnh có thuyết minh. Qua phần thi này giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện đối với sinh viên và xã hội.
     Phần thi “Thể lực tốt” diễn ra trong không khí sôi nổi, lôi cuốn các bạn sinh viên trong hội trường tham gia cổ vũ. Trong phần thi này các đội thi vừa di chuyển vừa truyền bóng vượt chướng ngại vật đòi hỏi sự khéo léo của các thành viên.

Phần thi hiểu biết
Cuối cùng là phần thi “Hội nhập tốt” Các bạn sinh viên đã thể hiện quan điểm của mình về từng vấn đề “Sinh viên sư phạm với văn hóa mạng xã hội”; “Kết nối văn hóa Việt - Trung”; “Sinh viên với cuộc cách mạng công nghệ 4.0” đem lại cho Hội thi, đặc biệt là các bạn sinh viên những cái nhìn sâu sắc về nhiều khía cạnh trong việc rèn luyện tu dưỡng của bản thân.

Phần thi “Hội nhập tốt”
Trải qua ba phần thi vô cùng hấp dẫn nhưng cũng không kém phần căng thẳng, cùng với sự làm việc công minh, trách nhiệm của ban giám khảo Hội thi cũng đã tìm ra những bạn sinh viên xuất sắc giành được những giải thưởng xứng đáng.

Ban giám khảo cuộc thi
 

Trao giải cho các đội thi
          Qua Hội thi “Sinh viên 5 tốt là tôi” đã giúp cho các bạn sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn  hiểu rằng Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt không chỉ giúp sinh viên phát triển toàn diện về mặt học tập, đạo đức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết của bản thân mà còn mà còn giúp các bạn khi ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực và khả năng làm việc, là thương hiệu và hành trang vững chắc để sinh viên có thể vững tin khi bước vào cuộc sống. Khi mà “danh hiệu” không chỉ đúng về mặt ngôn từ của nó thì “Sinh viên 5 tốt” còn mang một ý nghĩa sâu sắc và đáng trân trọng hơn cả vì đó là nguồn động lực và cổ vũ không mệt mỏi cho một quá trình dài của những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các bạn sinh viên trên con đường phát triển và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Thảo

Nguồn tin: Khoa Các bộ môn chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_4322a5fc2e59105acd5139a25cb48ed3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)