Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

“Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh” năm học 2019-2020

Thứ ba - 24/12/2019 10:54
Trong giai đoạn hiện nay, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, tiềm ẩn những yếu tố khó lường, đối với nước ta, các thế lực thù địch vẫn ráo riết chống phá, chủ yếu bằng chiến lược diễn biến hoà bình, nhằm xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, chuyển hoá cách mạng nước ta đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa. Nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, chúng ta cần xây dựng một thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, trong đó sinh viên ở các đại học, cao đẳng. Đây là lực lượng hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận, làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại và là chủ nhân tương lai của đất nước. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) “là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; GDQP-AN là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục, đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể. Việc học tập, bồi dưỡng kiến thức QP-AN là quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức và của toàn dân...”.
Thực tế tại Trường CĐSP Lạng Sơn, trong những năm qua, công tác GDQP-AN với vị trí một bộ môn bắt buộc trong chương trình đào tạo, luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chú trọng cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lẫn tài liệu tham khảo..., đặc biệt là đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững chắc, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, đổi mới trong kiểm tra đánh giá, xây dựng các chuyên đề mang tính thời sự nóng trong nước cũng như quốc tế, tình hình biên giới, hải đảo... Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên bộ môn QP-AN phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn thanh niên tổ chức nhiều sân chơi bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, khắc sâu kiến thức và trau dồi kỹ năng cho học sinh, sinh viên.
Hòa chung với không khí cả nước đón chào kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, ngày 19/12/2019,  Khoa Các bộ môn chung đã tổ chức Ngoại khóa chủ  đề: “Hội thao Giáo dục quốc phòng, An ninh” năm học 2019 - 2020.
Đến dự với buổi ngoại khóa có Đ/c Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các phòng chức năng, giáo viên chủ nhiệm các lớp, toàn thể giảng viên Khoa Các bộ môn chung và sinh viên 5 lớp K14TV.
Sau phần phát biểu khai mạc của Đ/c Hoàng Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa Các bộ môn chung là phần thi của các đội đến từ 5 lớp K14TV. Các đội thi phải trải qua 4 phần thi: Một số hiểu biết chung về GDQP, AN; Điều lệnh đội ngũ đơn vị; Tháo, lắp súng AK thông thường ban ngày; Băng bó, cứu thương. Xen kẽ các phần thi của các đội là phần giao lưu dành cho khán giả - Đuổi hình bắt chữ. Kết thúc buổi ngoại khóa, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội (Giải nhất: K14TV4; Giải nhì: Lớp K14TV5 và Giải ba: K14TV1,2,3).
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban tổ chức và sự tham gia chủ động, nhiệt tình của các đội thi, khán giả…, buổi ngoại khóa đã thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp. Thông qua chương trình này, học sinh, sinh viên được nâng cao nhận thức về quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng; âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; trang bị cho các em những hiểu biết và những kỹ năng về đội ngũ đội hình, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài. Cùng với đó, Hội thao GDQP-AN còn rèn luyện cho các em học sinh, sinh viên tính kỷ luật trong môi trường quân đội, hướng cho các em làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương, tạo cơ sở cho các em tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân.
Một số hình ảnh trong buổi Ngoại khóa:

Toàn ảnh Hội thao


Phần thi: Một số hiểu biết chung về QP-AN


Phần thi: Điều lệnh đội ngũ đơn vị


Phần thi: Tháo, lắp súng AK thông thường ban ngày


Phần thi: Băng bó, cứu thương
                 

Tổng kết và trao giải cho các đội thi
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/23-04-2024_6c5dc44c5affd3501abdc91b4e535f13.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)