Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa các bộ môn chung với công tác phối hợp, tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do đơn vị và cấp trên phát động

Thứ năm - 23/11/2017 02:28
Ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, hoạt động của tổ chức Công đoàn luôn gắn bó chặt chẽ với mọi hoạt động chung cuả Nhà trường. Do vậy, mỗi bước đi lên của Nhà trường đều có sự đóng góp không nhỏ của Tổ chức Công đoàn.
Công đoàn nhà trường luôn đặt lên hàng đầu nhiệm vụ động viên, tập hợp trí tuệ và tinh thần của cán bộ, giảng viên, công nhân viên tham gia xây dựng và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, nghị quyết Công đoàn và nhiệm vụ năm học của ngành, nhà trường ; tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
Xuất phát từ đặc điểm và truyền thống vốn có của ngành giáo dục, Công đoàn luôn vận động, giáo dục xây dựng đội ngũ giáo viên gắn bó với nghề nghiệp, giàu lòng nhân ái, tận tuỵ với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, có cuộc sống mẫu mực trong sáng, cần cù, sáng tạo trong phong trào tự học, tự rèn, nâng cao trình độ, phẩm chất và năng lực.
Có thể thấy, công đoàn là một tổ chức thực sự thiết thực bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho các đoàn viên công đoàn trong toàn nhà trường, là tổ chức sinh hoạt, hoạt động nâng cao nhận thức về chính trị xã hội, văn hóa cho mọi đoàn viên công đoàn.
 Khoa Các bộ môn chung là sự kết hợp của 3 tổ chuyên môn, gồm Tổ TLH- GDH, tổ LLCT và tổ GDTC – CTĐ. 3 tổ được hợp nhất từ tháng 6 năm 2017, với số lượng đoàn viên CĐ là 27. Do mới hợp nhất nên các công đoàn viên còn chưa thực sự hiểu nhau trong các hoạt động. Số lượng đoàn viên CĐ tham gia giảng dạy nhiều môn học khác nhau và số tiết dạy khá lớn, do đó có ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động thi đua do Công đoàn trường phát động. Các phong trào thi đua của Công đoàn nhà trường khá sôi nổi và lôi cuốn được không ít các đoàn viên công đoàn trong khoa năng nổ nhiệt tình tham gia,  nhưng bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận đoàn viên Công đoàn trong khoa còn ít quan tâm đến các hoạt động chung, nhất là các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể thao.
Vì vậy, để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giúp các công đoàn viên trong nhà trường có nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phối hợp, tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn  tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do đơn vị và cấp trên phát động, Tổ công đoàn khoa các bộ môn chung cần chú trọng một số vấn đề sau:
+ Thứ nhất, Tổ công đoàn cần quán triệt hơn nữa các quan điểm, tư tưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đưa các quan điểm ấy vào nhiệm vụ cụ thể của từng đoàn viên công đoàn. Đổi mới nội dung hoạt động phù hợp với trình độ và sở trường của từng đối tượng. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để đoàn viên CĐ có nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn.
+ Thứ hai, tăng cường phối hợp với chuyên môn tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành và Công đoàn trường góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; phong trào phát huy cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm, lao động giỏi, lao động sáng tạo; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; gắn kết cuộc vận động này với cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung; cuộc vận động“Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Cuộc vận động “Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương- Trách  nhiệm”... Trong các cuộc vận động này nên nêu cụ thể những bài thi tốt, những cá nhân điển hình, những cá nhân sáng tạo trong công việc để tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến.
+ Thứ ba, tổ công đoàn cần phát huy vai trò đại diện, tham gia giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
+ Thứ tư, cán bộ công đoàn cần quan tâm đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư tình cảm của các đồng chí đoàn viên công đoàn, kịp thời có biện pháp giải quyết những vấn đề nảy sinh trong hoạt động chuyên môn cũng như trong cuộc sống thường ngày. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các công đoàn viên được bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của bản thân, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những kinh nghiệm – sáng kiến trong hoạt động giảng dạy hay chuyên môn hoặc có những đóng góp có hiệu quả cho công đoàn của đơn vị nói riêng và Công đoàn nhà trường nói chung.

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Tình

Nguồn tin: Khoa Các bộ môn chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_ad4756b2a8448f76402f7e82b679089a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)