Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa tổ Lý luận Chính trị “Tìm hiểu cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1954 – 1975”

Thứ tư - 19/04/2017 05:00
Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017 và được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sáng ngày 5 tháng 4 năm 2017, tổ Lý luận chính trị đã phối hợp với Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Lạng Sơn tổ chức ngoại khóa cho gần 200 sinh viên năm thứ nhất với chủ đề “Tìm hiểu cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1954 – 1975” tại rạp chiếu phim Đông Kinh nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017).
 
Đ/c  Hoàng Thị  Thanh Thủy - Tổ phó Tổ Lý luận chính trị khai mạc buổi ngoại khóa
 
Giảng viên Tổ Lý luận chính trị tại buổi ngoại khóa
 
Sau lời phát biểu khai mạc ngoại khóa của Đ/c Hoàng Thị Thanh Thủy – Tổ phó phụ trách Tổ Lý luận chính trị, sinh viên đã được xem bộ phim “Những người viết huyền thoại” – bộ phim đạt giải Bông sen vàng cho phim truyện nhựa xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh. Mục đích của buổi ngoại khóa nhằm tuyên truyền và nâng cao hiểu biết của sinh viên về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng của dân tộc, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.
 
Bộ phim Những người viết huyền thoại
 
Bộ phim đã tái diễn lại hoạt động của những chiến sĩ cách mạng, sự cống hiến của một thế hệ thanh niên Việt Nam góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thông qua một lát cắt dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ là câu chuyện bi tráng về số phận của những con người đi tiên phong trong việc xây dựng đường ống dẫn dầu. Họ thực sự đã viết nên huyền thoại. Với hơn 5.000 km vượt Trường Sơn, đường ống bắt đầu từ biên giới Việt – Trung (2 ngả Lạng Sơn và Quảng Ninh) vươn tận tới Phước Long và Bù Gia Mập (Bình Phước). 
Một cảnh trong phim “Những người viết huyền thoại”
 
Sinh viên tham gia buổi ngoại khóa

Buổi ngoại khóa đã làm sống lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc khiến sinh viên xúc động, tự hào trước tinh thần dũng cảm và sự hi sinh của những chiến sĩ cách mạng. Từ đó sinh viên nhận thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ cần giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc và tích cực học tập góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tâm

Nguồn tin: Tổ Lí luận Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_daed022ab1eeb81b5627043ddc1f2719.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)