Thực hiện đổi mới đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp, trọng tâm là rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, nhằm giúp sinh viên gắn lý luận với thực tiễn giáo dục tiểu học; bồi dưỡng lòng yêu nghề, rèn luyện phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết của người giáo viên. Tổ Lý luận chính trị
đã phối hợp với trường Tiểu học Đông Kinh và trường tiểu học Vĩnh Trại, xây dựng kế hoạch tổ chức cho sinh viên dự giờ thực tế tai các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Lạng Sơn: Trường Tiểu học Đông Kinh,
trường tiểu học Vĩnh TrạiTrong tuần 14 từ ngày 08 và 09 tháng 11 năm 2017 các giảng viên giảng dạy bộ môn Đạo đức và phương pháp dạy học Đạo đức ở tiểu học của đơn vị đã trực tiếp đưa sinh viên K15T khoa GDTH xuống phổ thông. Tại buổi thực tế, sinh viên được nghe 02 báo cáo của nhà trường: Báo cáo việc thực hiện
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học ; Báo cáo tình hình giảng dạy môn Đạo đức ở cơ sở, cùng một số hoạt động khác: Sinh viên được dự giờ môn Đạo đức ở khối lớp 2, 3, 4; Quan sát một số hoạt động chuyên môn, thăm học sinh tại các lớp và hoạt động ngoại khóa giữa giờ.
Một tiết học môn Đạo đức lớp 3 Tham quan, trải nghiệm thực tế trường Tiểu học là một hoạt động cần thiết và bổ ích cho sinh viên. Thông qua hoạt động thực tế giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa, mở rộng, nâng cao kiến thức đã học, tạo điều kiện vận dụng tri thức đã học vào thực hành nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết của người giáo viên. Ngoài ra, sinh viên có thêm hiểu biết về trường Tiểu học, công việc của người giáo viên, chương trình môn học….. Đặc biệt các em sinh viên còn được đón nhận tình cảm nồng nhiệt của giáo viên và học sinh trường Tiểu học. Tình cảm ấy sẽ tạo cho SV thêm yêu nghề dạy học, tạo động lực để các em học tập, rèn luyện kĩ năng sư phạm trở thanh người giáo viên đủ năng lực trong tương lai.
Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động đi thực tế phổ thông của đơn vị