Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức ngoại khóa “ Phương pháp học tập ở trường Cao đẳng Sư Phạm” cho SV năm thứ nhất

Thứ năm - 12/01/2017 04:43
Hiện nay hình thức đào tạo theo tín chỉ đã được triển khai và bắt buộc áp dụng đối với tất các trường trong cả nước trong đó có trường CĐSP Lạng Sơn. Điều này đã khiến cho không ít SV cũng như các giảng gặp những khó khăn nhất định trong quá trình học tập và giảng dạy. Đặc biệt với các em SV năm thứ nhất. Mới bước chân vào ngôi trường CĐSP học tập được 3 tháng, bên cạnh những ước mơ cao đẹp, những hy vọng hoài bão, các em còn rất nhiều bỡ ngỡ với ngôi trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới và đặc biệt với những phương pháp giảng dạy mới ở nhà trường chuyên nghiệp. kèm theo đó là rất nhiều trăn trở làm thế nào để đạt được kết quả cao trong học tập ? có phương pháp học tập hữu hiệu nào để thành công trong môi trường học tập mới này không ? 
Học tập trong nhà trường CĐSP đòi hỏi các bạn SV phải tiếp thu một hệ thống khái niệm khoa học cơ bản, hiện đại, thực tiễn, chuyên sâu. Do vậy, phương pháp học tập cũng đòi hỏi tính chất tự  học, tự nghiên cứu, biết phân tích tổng hợp sâu sắc các vấn đề trong khi đọc tài liệu tham khảo để hoàn thiện thông tin trong bài giảng của thầy cô. Do vậy,  nhằm giúp các bạn SV năm thứ nhất nâng cao nhận thức và bước đầu hình thành phương pháp học tập ở trường chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học theo học chế tín chỉ. Đơn vị tổ TLH-GDH đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “ Phương pháp học tập ở trường Cao đẳng sư phạm”
          Buổi ngoại khóa được chia làm 2 phần chính:
Phần I : Đối thoại trực tiếp giữa các thầy cô trong tổ bộ môn với các bạn SV về phương pháp học tập ở trường CĐSP và PP học tập bộ môn trong đào tạo học chế tín chỉ.
Phần II : Tìm hiểu về PP học tập bộ môn trong đào tạo học chế theo tín chỉ. Phần này được diễn ra dưới hình thức thi tài giữa 3 đội chơi đến từ 3 khoa Ngoại ngữ, khoa Mầm Non, khoa Giáo dục tiểu học.
Trong phần “Đối thoại trực tiếp”, các thầy cô giáo trong tổ bộ môn TLH-GDH đã cùng nhau trao đổi trực tiếp với các bạn SV về 3 nội dung chính :
+Thứ nhất : Trao đổi những thắc mắc về quy chế và phương thức đào tạo theo tín chỉ hiện nay
+ Thứ hai : Trao đổi những thắc mắc về PP học tập ở trường CĐSP và PP học tập bộ môn trong đào tạo theo học chế tín chỉ
+ Thứ ba : Trao đổi về những định hướng về kinh nghiệm, phương pháp học tập ở trường SP và định hướng về PP học tập bộ môn trong đào tạo theo học chế tín chỉ.
Trong thời lượng hơn 1 tiếng đồng hồ, các thầy cô trong tổ TLH-GDH đã giải đáp rất nhiều những thắc mắc, những trăn trở của các SV trong quá trình đang theo học ở nhà trường.
Phần thi tài giữa các đội chơi diễn ra dưới hình thức đuổi hình bắt chữ và trả lời các câu trắc nghiệm đúng – sai về phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, về các phương pháp học tập ở trường CĐSP hiện nay.
Với sự thông minh và nhạy bén, các bạn SV đến từ khoa Ngoại ngữ đã xuất sắc dành giải nhất.
Thầy giáo Dương Anh Tuân – Tổ phó tổ TLH-GDH lên trao phần thưởng cho các đội thi
Buổi ngoại khóa đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn SV và thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi phấn khởi kết thúc môt năm học nhiều bổ ích, đón chào một năm mới 2017 nhiều thắng lợi mới.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI NGOẠI KHOÁ
Phần giao lưu văn nghệ của các bạn SV khoa Giáo dục mầm non
 
Các bạn SV chăm chú nghe các thầy cô giải đáp những thắc mắc
 
Thầy giáo Dương Anh Tuân đang trực tiếp giải đáp thắc mắc cho SV
 
Đại biểu và Giáo viên chủ nhiệm các lớp tham dự ngoại khóa

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_f08ec0485140540aae3ac44b561d72c3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)