Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu Khu di tích lịch sử Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn”

Thứ ba - 30/06/2020 05:58
Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn (đợt 2) năm học 2019 - 2020 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn và Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề tháng 6 năm 2020,  ngày 28 tháng 6 năm 2020, Chi bộ Khoa Các môn chung phối hợp với Chi bộ Mầm non - Ngoại ngữ - Trung tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu Khu di tích lịch sử Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn”.
Mục đích của buổi sinh hoạt chuyên đề là nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên về Khu di tích lịch sử Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời hiểu rõ vai trò của huyện Chi Lăng nói riêng, tỉnh Lạng Sơn nói chung trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; bồi dưỡng cho cán bộ, giảng viên kiến thức thực tiễn để vận dụng trong giảng dạy, nghiên cứu, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho học sinh sinh viên về những trang sử hào hùng của dân tộc. Chuyến đi cũng là dịp để cán bộ, đảng viên thêm gắn kết, học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhân cách nhà giáo; từ đó thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc xây dựng nhà trường, tỉnh Lạng Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Tới thăm Khu di tích lịch sử Chi Lăng, đoàn chúng tôi đã dâng hương tại Tượng đài chiến thắng ở trước khuôn viên bảo tàng. Qua lời giới thiệu của hướng dẫn viên, chúng tôi hiểu rõ hơn về Khu di tích lịch sử Chi Lăng gồm 52 điểm di tích, nằm trong lòng chảo Chi Lăng dài hơn 20km. Khu di tích ghi dấu chiến thắng chống quân Tống (thế kỷ XI), chiến thắng chống quân Nguyên (thế kỷ XIII) và đặc biệt là cuộc kháng chiến chống quân xâm lược nhà Minh với Trận Chi Lăng lịch sử năm 1427, mở ra bước ngoặt quyết định tiến tới thắng lợi hoàn toàn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn mười năm nếm mật nằm gai đầu thế kỷ XV. Khu di tích đang lưu giữ rất nhiều hiện vật gắn liền với cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX.
Tham quan các hình ảnh, hiện vật lưu giữ tại Bảo tàng Chi Lăng, chúng tôi như được sống lại những giây phút lịch sử hào hùng, rất đỗi tự hào của đồng bào các dân tộc tỉnh Lạng Sơn trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Với những dấu mốc lịch sử gắn với địa danh này, Chi Lăng được ví như Bảo tàng lịch sử ngoài trời lớn nhất thế giới, theo lời của sử gia người Pháp - TS. Charler Faudier.
Qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên trước những sự kiện lịch sử của dân tộc, đoàn chúng tôi có thêm những câu hỏi để trao đổi, bình luận sâu sắc, ý nghĩa khi được cùng nhau chia sẻ những hiểu biết của mình về những sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc.
Buổi sinh hoạt chuyên đề  là cơ hội trải nghiệm thú vị để đảng viên và những quần chúng ưu tú của hai chi bộ ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc ta. Đồng thời giúp mỗi cán bộ, đảng viên, giảng viên hiểu rõ hơn về vai trò của tỉnh Lạng Sơn cũng như huyện Chi Lăng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc và quá trình phát triển của tỉnh Lạng Sơn trong 189 năm qua. Buổi sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa giáo dục thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên, giảng viên hiểu rõ hơn về  tinh thần xây dựng và bảo vệ tổ quốc của Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nói chung và của huyện Chi Lăng nói riêng xưa và nay. Chúng tôi - những người giảng viên luôn luôn tự hào và phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc; không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất nhân cách, năng lực công tác để xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
 
Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề

Dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài chiến thắng
 


Tham quan tại Bảo tàng Chi Lăng

Một số hình ảnh, hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Chi Lăng


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/24-04-2024_8e8bc111c20e3793856b7612e09e66d1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)