Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chi đoàn Cán bộ - giảng viên hướng tới kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai - 25/05/2015 23:00
Thực hiện kế hoạch năm học của Ban Giám hiệu - Đảng bộ nhà trường, Chi bộ Đoàn - HSSV, Đoàn Thanh niên; hướng tới kỉ niệm 115 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tối ngày 13/04/2015, Chi đoàn Cán bộ - giảng viên đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Chương trình sinh hoạt gồm hai nội dung chính: Tham luận về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2015; Lời ca dâng Bác và các ca khúc đi cùng năm tháng. Thông qua tham luận về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do đồng chí Phương Ngọc Thanh Huyền trình bày, chi đoàn đã cơ bản nắm bắt được tư tưởng của Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; biết được những câu chuyện, hành động chứng minh tấm gương sáng ngời của Người về thực hiện ba tư tưởng trên. Bên cạnh đó, đoàn viên đã xác định được những nội dung cần thực hiện để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay một cách phù hợp, đúng đắn và hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

Về trung thực, trách nhiệm, Hồ Chí minh cho rằng trung thực trách nhiệm trước hết là trung thực với chính bản thân mình, với mọi người, với công việc, là phẩm chất hàng đầu tạo nên nhân cách chân chính của mỗi người. Trách nhiệm là điều phải làm, là bổn phận của mỗi cá nhân dù ở cương vị nào. Trung thực và trách nhiệm luôn đi liền với nhau. Mỗi cán bộ, giảng viên, đảng viên phải thực sự là tấm gương sáng về trung thực, trách nhiệm đề người học noi theo.

Về gắn bó với nhân dân, từ mục tiêu phấn đấu của Hồ Chí Minh là “làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” và việc Người đã dùng cả cuộc đời của mình để hoàn thành mục tiêu ấy, cùng với lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân, mỗi việc làm của cá nhân chúng ta luôn luôn phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân; gần dân, luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, nắm vững tình hình, hiểu rõ tâm trạng, yêu cầu, quan tâm đến việc đảm bảo an sinh, điều kiện sống, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao trình độ hiểu biết của nhân dân. Đối với mỗi người thầy, nội dung này càng cần được chú ý để nắm bắt và giúp đỡ kịp thời người học của mình trên mọi phương diện…

Về đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó đoàn kết là nguyên nhân của mọi thành công, như Bác Hồ đã từng nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Muốn tập hợp được sức mạnh đoàn kết của tập thể, mỗi cá nhân phải là một tấm gương mẫu mực về phẩm chất, tư cách của một cán bộ, giảng viên, luôn luôn phấn đấu làm tròn mọi nhiệm vụ được Đảng giao phó. Trong đó, mỗi người cần luôn luôn tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất, năng lực, đạo đức, lối sống, tác phong; luôn giữ vững và rèn luyện ý chí, khổ luyện, tự hoàn thiện nhân cách, không ngừng học tập để có tri thức, nâng cao tầm trí tuệ, luôn có lòng nhân ái bao la với người học và nhân dân…

Nội dung tiếp theo cũng thu hút được sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của các đồng chí đoàn viên là thể hiện các ca khúc về Bác và cách mạng do đồng chí Hoàng Viết Chính phụ trách. Những bài hát như Bác Hồ một tình yêu bao la, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người,… đã được thể hiện đầy tình cảm, mang tới cho người nghe niềm xúc động khôn nguôi dành cho vị Cha già dân tộc.

Bên cạnh những nội dung chính trên, Ban Chấp hành Chi đoàn đã triển khai một số hoạt động của Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong đợt kỉ niệm các ngày lễ lớn này, như phân công CB, GV dự và chỉ đạo sinh hoạt chi đoàn, chi hội năm thứ nhất, thứ hai; phân công CB, GV tham gia quản lí vệ sinh lớp học hàng tuần; v.v….
Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đã có những ý kiến đóng góp sát thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các đồng chí. Hi vọng qua buổi sinh hoạt này, chi đoàn CBGV sẽ có thêm nhiều cá nhân xuất sắc không chỉ trong hoạt động chuyên môn mà còn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tạo sức lan tỏa đến các thành viên khác trong chi đoàn và đoàn viên thanh niên toàn trường.

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Nguồn tin: Đoàn Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_3459123c1038df52ddd23d360968ce38.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)