Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn với Hội trại kỷ niệm 75 năm khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2015)

Thứ tư - 14/10/2015 21:27
            Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940) là sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong lịch sử đất nước. Đối với nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đây là niềm tự hào khẳng định sự đồng sức, đồng lòng đứng lên chống ngoại xâm. Với mong muốn giáo dục, thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của dân tộc, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phát động tổ chức hội trại 75 năm khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2015).
            Hội trại diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/9/2015, với quy mô 33 trại và có sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những nội dung sôi nổi hấp dẫn như: thi cắm trại đẹp, trò chơi dân gian, trình diễn trang phục truyền thống... hội trại còn dành nhiều thời gian tổ chức hoạt động ý nghĩa để thanh niên tri ân gia đình có công với cách mạng, dâng hương tượng đài du kích Bắc Sơn, thăm bảo tàng...
            Trại của cụm thi đua số 6 gồm Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm và Đoàn Trường Cao đẳng Nghề công nghệ và Nông lâm Đông Bắc.
            Với vai trò trưởng cụm thi đua Khối các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Đoàn Trường CĐSP Lạng Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tham gia Hội trại cho ĐVTN của 02 đơn vị và kết quả đạt Giải A trại đẹp.


Lãnh đạo Nhà trường tới thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng ĐVTN tham gia Hội trại
 
            Đến với Hội trại kỷ niệm 75 năm Khởi nghĩa Bắc Sơn, Đoàn trường CĐSP và CĐ Nghề công nghệ và Nông lâm Đông Bắc đem tới luồng gió mới của tuổi trẻ, hai ngôi trường đều có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển, cùng mong muốn góp phần điểm tô cho Hội trại thêm rực rỡ sắc màu.


Cổng trại rực rỡ trong nắng vàng Bắc Sơn


Cổng trại lung linh về đêm
 
          Từ xa nhìn lại, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sức trẻ và sự tiếp nối truyền thống lịch sử dân tộc nơi Đoàn trường, từ tên trại “Tiếp bước truyền thống” và đôi câu đối đặt ở hai bên lối ra vào:
“Ngàn năm ghi nhớ công ơn Đảng
Muôn thuở không quên đức Bác Hồ”
          Hoà vào suối nguồn mạch sống của tuổi trẻ hôm nay là lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu. Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua bao giông bão, thác ghềnh đến những bến bờ vinh quang, tạo ra những bước tiến mới để dân tộc Việt Nam bay cao bay xa trên con đường đổi mới và hội nhập. Ý thức được điều đó, tuổi trẻ hôm nay và mai sau vẫn tiếp nối lí tưởng cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã vạch ra, nguyện đem sức trẻ, tài năng và trí tuệ cống hiến cho quê hương xứ Lạng, cho đất nước Việt Nam.
Xuyên qua lối vào của cổng trại là hai không gian sống động do những đôi bàn tay khéo léo của giảng viên và sinh viên tạo ra.
          Bên trái là không gian lịch sử, hướng chúng ta cùng nhớ về cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn ngày 27/9/1940. Cuộc khởi nghĩa có ý nghĩa lịch sử quan trọng, mở đầu phong trào đấu tranh vũ trang giải phóng dân tộc sau khi có chủ trương chuyển hướng đấu tranh của Đảng.


Mô hình tượng đài du kích Bắc Sơn
          Bên phải là không gian văn hóa - không gian sinh hoạt quen thuộc của bà con Bắc Sơn nói riêng và Lạng Sơn nói chung.
 

Mô hình nhà sàn và VAC (vườn - ao - chuồng)
          Ngôi nhà sàn chứa đựng biết bao giá trị nhân sinh, tín ngưỡng, phong tục lâu đời gắn với tâm hồn và cuộc đời của mỗi con người nơi đây. Không gian vườn, ao, chuồng hiện lên thật sinh động trước mắt người tham quan.

Bàn thờ Tổ quốc
 
         Phía trong trại, được đặt trịnh trọng ở trung tâm là bàn thờ tổ quốc, nơi hướng tới của tất cả trái tim Việt Nam, và tôn kính đặt lên hình ảnh của Bác Hồ kính yêu bên cạnh lá cờ đỏ sao vàng và cờ Đoàn. Để hàng ngày mỗi ĐVTN có thể cảm nhận được tình thương bao la của Bác đối với thế hệ trẻ Việt Nam, cũng như ghi nhớ những công lao của Người đối với toàn dân tộc. Phía dưới là mâm ngũ quả tượng trưng cho Ngũ hành và thể hiện lòng hiếu thảo cũng như ước mong những điều tốt lành cho quê hương, đất nước.

Bàn trưng bày sách, giáo trình, tài liệu học tập và công tác Đoàn, Hội
         Bên trái và bên phải là những hình ảnh ghi lại chặng đường hoạt động suốt nhiều năm qua của ĐVTN trường CĐSPLS và CĐ nghề công nghệ và nông lâm Đông Bắc. Đoàn trường CĐSPLS nói riêng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như Ban Giám hiệu, cùng sự tham gia rất nhiệt tình trên mọi lĩnh vực của các đoàn viên thanh niên nhà trường. Với khẩu hiệu Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn vững chuyên môn, giỏi kĩ năng, tự tin hội nhập, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, BCH chúng tôi hi vọng sẽ kế thừa và phát huy bề dày truyền thống của Đoàn trường, góp phần tích cực vào sự phát triển giáo dục của Nhà trường và sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của quê hương xứ Lạng.
            Là những trường chuyên nghiệp đào tạo nhiều ngành nghề, đặc biệt chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của thanh niên Việt Nam là dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn. Cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô, thì sách luôn là một người bạn lớn của mỗi người. Sách luôn là một người bạn lớn của mỗi người. Bởi sách là kho tàng kiến thức vô tận; nếu thiếu sách cuộc sống của con người sẽ rất vô vị, nhàm chán. Ở đây chúng tôi có những cuốn sách rất gần gũi và cần thiết với mỗi sinh viên tùy chuyên ngành đào tạo, được cung cấp bởi thư viện trường. Bên cạnh những cuốn giáo trình, tài liệu tham khảo là những cẩm nang bổ ích cung cấp mọi kiến thức, giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên trong học tập và hoạt động Đoàn, Hội. Cùng với đó là một góc học tập ngăn nắp là nơi mỗi sinh viên hàng ngày vẫn gắn bó để rèn đức luyện tài, quyết tâm trở thành những người chủ tương lai của đất nước không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và cả xã hội.


Góc học tập ngăn nắp, gọn gàng
            Ngoài ra, Đoàn trường còn tham dự đêm lửa trại và chuẩn bị mâm cỗ với chủ đề “Kháng chiến thắng lợi” cho phần thi ẩm thực quê hương


Đêm lửa trại Bắc Sơn


Mâm cỗ ẩm thực “Kháng chiến thắng lợi”
          Hội trại Thanh niên chào mừng kỷ niệm 75 năm khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2015) thực sự là ngày hội tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý trí tự cường dân tộc; khơi dậy niềm tự hào và củng cố niềm tin cho thế hệ trẻ Lạng Sơn vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Các hoạt động của Hội trại đã thể hiện đầy đủ bản sắc văn hoá, con người Xứ Lạng; góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_1e51c1da4fc36833439d3f70afcf0e2d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)