Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên

Thứ tư - 11/08/2021 04:11
        Xác định công tác phát triển đảng viên là việc làm thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; Thực hiện Kế hoạch số 21-KH/ĐUK ngày 08/02/2021 của ĐUKCCQ tỉnh về việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, quản lý đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lạng Sơn năm 2021; Kế hoạch số 10-KH/ĐU ngày 25/02/2021 của Đảng ủy Trường CĐSP Lạng Sơn về việc nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong HSSV năm 2021, Đảng bộ Trường đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong HSSV. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021.
        Trong những năm qua, Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn đã thực hiện tương đối hiệu quả công tác phát triển đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên. Đảng ủy đã  chỉ đạo chi bộ Đoàn-HSSV xây dựng kế hoạch, thực hiện các nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về Đảng và trách nhiệm, vai trò của đoàn viên thanh niên trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú, quần chúng ưu tú và được kết nạp đảng trong trường học. Đảng viên chi bộ Đoàn - HSSV chủ động trau dồi, nâng cao nghiệp vụ về phát triển đảng, nắm vững quy trình hướng dẫn kết nạp và sau kết nạp; chú trọng chất lượng trong công tác phát triển đảng viên, thực hiện đúng quy trình xét và kết nạp đảng viên. Tuyệt đối không kết nạp vì số lượng để đảm bảo chỉ tiêu đề ra.
        Nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong HSSV, Đảng ủy Trường CĐSP đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp sau: (1) Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng; (2) Xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn, nâng cao nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên; (3) Đẩy mạnh công tác phối hợp phát hiện, rà soát, theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ HSSV phấn đấu kết nạp Đảng; (4) Nâng cao chất lượng đảng viên sau kết nạp, thực hiện công tác chuyển sinh hoạt đảng về nơi cư trú sau khi HSSV tốt nghiệp.
        Thực hiện các giải pháp trên, Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn bước đầu đã có những chuyển biến tích cực trong công tác phát triển đảng: thời gian hoàn thiện hồ sơ đề nghị kết nạp được rút ngắn đáng kể so với trước; nhận thức về Đảng, về quy trình phấn đấu ở HSSV được nâng cao; bộ tiêu chí về xét đoàn viên ưu tú, quần chúng ưu tú được cụ thể hóa, linh hoạt đối với từng đối tượng sinh viên; công tác tuyên dương các gương mặt HSSV được kết nạp trong trường được đẩy mạnh; động viên, khích lệ mỗi đảng viên và tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực đến đoàn viên thanh niên trong trường. Kết quả cụ thể: từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn đã giới thiệu, giúp đỡ và kết nạp được 04 đảng viên là sinh viên các khối Cao đẳng Sư phạm Mầm non, Cao đẳng Sư phạm Tiểu học, đạt 100% chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch năm 2021. Chi bộ Đoàn-HSSV đã tổ chức các Lễ kết nạp đảng viên chia làm 03 đợt: ngày 05/5/2021 (02 sinh viên), ngày 27/7/2021 (01 sinh viên) và ngày 09/8/2021 (01 sinh viên). Các đảng viên được kết nạp đều là những sinh viên ưu tú trong học tập, rèn luyện, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. 
        Có được kết quả này  phải kể đến sự sát sao, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; sự chỉ đạo, quan tâm, xây dựng kế hoạch cụ thể của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, đặc biệt là cử cấp ủy viên phụ trách, giám sát, có báo cáo thường xuyên; sự cố gắng, nỗ lực của chi bộ Đoàn - HSSV trong xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phân công rõ vai trò, trách nhiệm đến từng cá nhân, v.v...
        Trong thời gian tới, Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chú trọng công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ, nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong HSSV, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ  XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Một số hình ảnh trong các buổi lễ kếp nạp đảng viên là HSSV
1
Đảng ủy sinh hoạt thường kỳ, chỉ đạo về nâng cao chất lượng 
công tác phát triển đảng viên.


Đồng chí Vi Hồng Thắm - UVBCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm
cùng đảng viên chi bộ (4 đảng viên mới mặc áo Thanh niên)
 

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_ab7c01dd829990c1a85dfbd386d4802b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)