Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Học sinh sinh viên với Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp

Thứ sáu - 03/05/2019 03:59
Thực hiện kế hoạch hoạt động của ban thi đua trường CĐSP Lạng Sơn chào mừng các ngày lễ lớn đợt II năm học 2018 – 2019, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BCH Đảng Ủy, Ban Giám hiệu; tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của các đơn vị trong Nhà trường, sáng thứ 6 ngày 26/4/2019, Đoàn thanh niên cùng với tiểu ban chuyên môn nghiệp vụ tổ chức hội thi kỹ năng nghề nghiệp cấp trường cho sinh viên.
Đến dự Hội thi với sự có mặt của các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BGH Nhà trường; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, cán bộ giảng viên và gần 700 sinh viên đang được học tập và đào tạo tại trường CĐSP Lạng Sơn.
Hội thi là một sân chơi bổ ích đề sinh viên tham gia học tập, rèn luyện và biểu hiện trình độ kỹ năng trong quá trình học tập. Kết quả hội thi là điều kiện để nhà trường đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo của mình và có sự bổ sung, điều chỉnh  để không ngừng nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của nhà trường, tạo ra truyền thống, bề dày lịch sử của trường CĐSP Lạng Sơn.
Tham dự Hội thi có 03 đội đến từ các khoa trong nhà trường, bao gồm sinh viên của các khoa: Ngoại ngữ; Giáo dục Tiểu học – Trung học cơ sở; Giáo dục Mầm non.
Để giành chiến thắng trong hội thi kỹ năng nghề nghiệp cấp trường, các đội chơi trải qua bốn nội dung bao gồm: Phần thi chào hỏi, Hiểu biết chung, hùng biện và tài năng.
Trong phần thi chào hỏi, các đội đều giới thiệu được những nét khái quát về đơn vị mình và ý nghĩa của các chuyên ngành đào tạo trong xã hội hiện đại thật dí dỏm, hài hước và hấp dẫn.

Phần thi chào hỏi Khoa GDTH-THCS
Phần thi Hiểu biết, sinh viên đã thể hiện khá tốt những hiểu biết của mình về sự quản lý của nhà nước về vấn đề giáo dục cũng như nghề dạy học, quy chế đào tạo, truyền thống trường CĐSP Lạng sơn, về tổ chức Đoàn thanh niên. Đáng khen nhất là Khoa Giáo dục Tiểu học đạt điểm số cao nhất trong nội dung thi Hiểu biết chung.

Phần thi Hiểu biết chung
Trong phần thi Hùng biện, mỗi đội thi thể hiện một chủ đề hùng biện khác nhau như: Sinh viên với bảo vệ môi trường (Khoa Ngoại ngữ); Sinh viên với hành trang khởi nghiệp (Giáo dục Mầm non); Đạo đức Nhà giáo trong xã hội hiện nay (Khoa Khoa GDTH - THCS). Sinh viên thể hiện phần  thi Hùng biện không chỉ là sinh viên năm thứ hai, ba mà cả sinh viên năm thứ nhất. Với nội dung phong phú, phù hợp với chủ đề, cách  lập luận logic, thể hiện rõ quan điểm của Đội thi; Cách đặt, giải quyết và kết luận vấn đề hấp dẫn, lôi cuốn, sáng tạo, các đội thi đều thể hiện được quan điểm  của mình đối với chủ đề Hùng biện, đưa ra thông điệp có ý nghĩa giáo dục.
Phần thi cuối cùng là “Tài năng sinh viên” đã đem đến cho hội thi các tiết mục sinh động, sáng tạo, hấp dẫn như: hát múa, nhạc kịch, múa rối... thể hiện được kỹ năng của chuyên ngành mà sinh viên đang được đào tạo với nội dung lành mạnh, trong sáng.

Phần thi Tài năng - Khoa Ngoại ngữ
Hội thi được tổ chức nghiêm túc, diễn ra trong không khí khẩn trương, sôi nổi nhưng không kém phần hấp dẫn. Kết quả chung cuộc của Hội thi như sau:
- Giải Nhất: Khoa GDTH - THCS
- Giải Nhì: Khoa Ngoại ngữ
- Giải Ba: Khoa  GD Mầm non

Trao giải
          Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên là hoạt động thường niên của Nhà trường. Hội thi là cầu nối giữa các đơn vị cùng phối hợp, cộng tác trong việc đào tạo và rèn nghề cho sinh viên. Hội thi để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, là sân chơi bổ ích và lý thú, là cơ hội để sinh viên thể hiện được kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ trường CĐSP. Đồng thời định hướng cho sinh viên trau dồi phẩm chất và năng lực theo chuẩn của nghề nghiệp; bồi dưỡng hứng thú và tình cảm đối với những ngành nghề mà các em đã lựa chọn và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_a04692c1ea42b0843990d32ae5ea1c2e.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)