Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

RUNG CHUÔNG VÀNG NĂM 2017

Thứ hai - 27/03/2017 05:28
         Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đoàn trường nhiệm kì 2017-2019; Ban chấp hành đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tổ chức nhiều sân chơi như: Hội thi Olympic các môn khoa học Mac-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh: “Ánh sáng soi đường” , Hoạt động tình nguyện tại xã Quảng Lạc, Giải bóng đá cho nam nữ thanh niên trong trường, Tham gia chương trình Hành trình tháng 3 biên giới, tổ chức sinh hoạt chi đoàn với chủ đề Truyền thống 86 năm Đoàn thanh niên… ; Được sự đồng ý của Đảng ủy Ban giám hiệu ngày 26 tháng 3 năm 2017, Ban chấp hành đoàn trường đã tổ chức hội thi Rung chuông vàng tạo điều kiện cho HSSV thể hiện sự hiểu biết đồng thời góp phần bổ sung kiến thức cho các em trong nhiều lĩnh vực.
          Đến dự với Hội thi có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lạng Sơn, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo và các thầy cô giáo trong nhà trường. Đặc biệt là sự xuất hiện của 100 thí sinh tham gia dự thi cùng toàn thể các bạn sinh viên năm thứ nhất và thứ hai của trường.
Rung chuông vàng là một sân chơi thể hiện tầm kiến thức cũng như sự tự tin, năng động của HSSV. Chương trình bao gồm 100 người chơi ngồi trên một sân thi đấu được đánh số báo danh từ 1 đến 100. Chương trình có tất cả 20 câu hỏi, người tham gia sẽ phải trả lời các lần lượt 20 câu hỏi về kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau (kiến thức đại cương về khoa học tự nhiên, xã hội, pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống, biển đảo, quê hương đất nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…). Người nào trả lời sai tự động rời khỏi sân đấu. Những người còn lại sẽ tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo. Ai là người trả lời được câu 20 sẽ nhận được giải thưởng “Rung chuông vàng” có giá trị.
          Hội thi đã diễn ra rất sôi động, lôi cuốn. Vòng 1, sau câu hỏi số 9 không còn bạn thí sinh nào ở lại trên sàn đấu. Do đó, 10 thầy cô đến từ các phòng ban, khoa tổ trong nhà trường đã tham gia trò chơi vận động cứu trợ hấp dẫn, sôi nổi. Với nỗ lực của mình, các thầy cô đã cứu được 100 bạn trở lại sàn đấu. Ở vòng 2, 100 bạn thí sinh được quay trở lại đã thể hiện sự hiểu biết tuyệt vời về truyền thống 86 năm của Đoàn, truyền thống 55 năm trường CĐSP Lạng Sơn, sự hiểu biết về Lạng Sơn quê hương tôi cùng nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, đến câu 17 đã không có bạn nào vượt qua. Một lần nữa, các thầy cô lại tham gia cứu trợ và trao cơ hội cho 18 bạn thí sinh quay trở lại. Đến câu hỏi 19 vẫn còn tới 3 sinh viên trả lời chính xác. Ban tổ chức phải sử dụng câu hỏi phụ để chọn ra 1 bạn sinh viên xuất sắc nhất bước vào câu 20. Mặc dù đã chọn lĩnh vực Văn học là sở trường, và có cơ hội sử dụng phao cứu trợ từ các thầy cô và các bạn nhưng bạn Đàm Thị Thùy (Khoa mầm non) đã không chọn cứu trợ và không đưa ra câu trả lời chính xác.
          Tuy chuông vàng đã không được ngân vang nhưng hội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, phát huy tính chủ động, bản lĩnh, sáng tạo, tự tin, xung kích của sinh viên. Hội thi đã tạo sân chơi cho các em thể hiện sự hiểu biết trong nhiều lĩnh vực, góp phần tạo môi trường rèn luyện, học tập, giao lưu cho HSSV trong các khoa của nhà trường.
 Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi:
 
Đại biểu đến dự
 
Thí sinh dự thi
 
100 thí sinh trên sàn đấu
 
 
3 thí sinh xuất sắc nhất hội thi
 
Ban tổ chức hội thi

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_d53210992a3882f640b8be6b7c7a14e0.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)