Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư Phạm Lạng Sơn - tự hào truyền thống 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 06/04/2019 00:14
Ngày 3 tháng 3 năm 2019, Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn phối hợp với Đoàn các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 tại trường CĐ CN&NL Đông Bắc với các hoạt động như: Trồng cây phủ xanh đất trống đồi núi trọc, giao lưu văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
Năm 2019 được chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”, tuổi trẻ cả nước sẽ bước vào Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của xã hội, đất nước.
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy - BGH, căn cứ kế hoạch năm học của Đoàn Thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn, thiết thực kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), BCH Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên trong tháng Thanh niên 2019 (từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 31 tháng 3 năm 2019).
Về hoạt động giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, BCH Đoàn trường đã phát động phong trào thi đua thực hiện nề nếp trong đoàn viên thanh niên như: Đi học đầy đủ, đúng giờ; Trang phục, tác phong phù hợp với môi trường sư phạm; Vệ sinh lớp học, hành lang sạch sẽ. Trong đó, ngày 21/3/2019, BCH đã chỉ đạo, hướng dẫn đến từng chi đoàn tổ chức sinh hoạt tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ trường CĐSP xung kích tình nguyện vì cộng đồng” nhằm tạo cơ hội để các thủ lĩnh chi đoàn - chi hội nâng cao năng lực tổ chức và các đoàn viên thanh niên phát huy tính chủ động, sáng tạo. Qua tham dự, BCH Đoàn trường nhận thấy hầu hết các chi đoàn đều đảm bảo quy trình tổ chức, nội dung sinh hoạt phong phú, ý nghĩa, mang tính sáng tạo, hóm hỉnh của sinh viên. Mỗi buổi sinh hoạt như vậy đều là một cơ hội tăng thêm tình đoàn kết và phát hiện được nhiều nhân tố có năng lực trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.
H2H3
Một hoạt động gây được tiếng vang thuộc mảng hoạt động thanh niên xung kích thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên Nhà trường là hoạt động thiện nguyện. Đây là một hành trình với nhiều trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thú vị. Sáng ngày 17/3/2019, gần 20 đoàn viên bao gồm cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên tiêu biểu đã đến tặng quà cho 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Thái – Huyện Văn Lãng mỗi suất trị giá 1.500.000đ. Buổi chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện đã có một chuyến hành trình về nguồn đầy cảm xúc tại xã Hoàng Văn Thụ - Huyện Văn Lãng. Đây là nơi một nhà cách mạng, một chiến sỹ cộng sản kiên trung, xuất sắc của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã sinh ra và lớn lên – đồng chí Hoàng Văn Thụ. Công trình nhà lưu niệm khang trang, đẹp đẽ đã góp phần vào việc giữ gìn, tôn vinh nét thân thế, công lao, sự nghiệp của đồng chí Hoàng Văn Thụ cũng như giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào đối với đông đảo các tầng lớp nhân dân.



 
 Về hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, chiều ngày 12/3/2019, tại sân bóng, BCH Đoàn trường đã tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá Thanh niên năm học 2018-2019, với sự tham gia của đồng chí Phùng Quý Sơn – Phó hiệu trưởng nhà trường. Giải đấu diễn ra từ ngày 12/3 đến ngày 26/3/2019, quy tụ gần 100 sinh viên của 8 đội bóng đến từ các liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ, khoa Giáo dục Tiểu học-Trung học cơ sở, khoa Giáo dục Mầm non. Việc tổ chức giải nhằm tạo sân chơi thiết thực cho các sinh viên đến từ các liên chi, động viên khuyến khích phong trào tập luyện thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong toàn thể đoàn viên thanh niên nhà trường, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao đoàn thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn. Với 11 trận đấu, các đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, những trận cầu sôi nổi, nảy lửa, kịch tính. Chung cuộc, đội nam liên chi Ngoại ngữ đã bảo vệ thành công chức vô địch, đội nữ liên chi Giáo dục Mầm non trở thành nhà vô địch mới. 
 
Về hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, ngày 21/3/2019, Chi đoàn CBGV phối hợp cùng phòng Quản lý khoa học và Công tác đối ngoại đã tổ chức buổi Tập huấn về Nâng cao Kỹ năng viết sáng kiến kinh nghiệm và công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học. Buổi tập huấn giúp cán bộ, giáo viên trẻ xác định được rõ vấn đề nghiên cứu: Mục tiêu, phạm vi nội dung, logic cấu trúc, thiết kế đề cương, thu thập, xử lí và phân tích dữ liệu... Qua sự trình bày của báo cáo viên, CBGV trẻ còn nâng cao được kỹ năng nghiên cứu cần thiết, viết bài nghiên cứu được chấp nhận bởi các tạp chí có chất lượng, uy tín.

“Ngày Đoàn viên” là một chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong tháng 3. Chương trình bắt đầu 8h00’sáng ngày 23/3/2018 cho đến 17h00’ cùng ngày với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi. Đồng chí Nông Ngọc Hồi – Bí thư đoàn trường đã có bài phát biểu khai mạc để mở đầu cho chuỗi hoạt động trong ngày hội, đồng chí khẳng định: việc tổ chức ngày hội thanh niên nhằm tạo sân chơi thiết thực cho sinh viên đến từ các chi đoàn, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào đoàn thể trường CĐSP Lạng Sơn.



Các nội dung chính trong chương trình: Mittinh kỉ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Thi bày mâm cỗ ẩm thực; Các trò chơi dân gian (Bịt mắt bắt vịt; Kéo co); Chung kết đội nam, nữ giải bóng đá thanh niên.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực của Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn nhân kỉ niệm ngày thành lập đoàn 26/3. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường và các em sinh viên đều phát huy tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ hoạt động hết mình trong ngày hội. 
Bắt đầu từ ngày 25/3 kéo dài đến 28/4/2019 là cuộc thi Các môn khoa học Mác - Lê-nin Ánh sáng soi đường lần III do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 100% học sinh sinh viên Nhà trường. BCH Hội Sinh viên trường sẽ chọn ra 10 hội viên có thành tích cao nhất ở vòng loại cấp trường để bước tiếp vào vòng thi cấp khu vực diễn ra trong tháng 5/2019. Hi vọng với khả năng, bản lĩnh, sự sáng suốt của mình, các bạn hội viên sẽ đạt được kết quả cao.
Khép lại tháng Thanh niên 2019, BCH Đoàn trường đã sơ bộ đánh giá các hoạt động, nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót cần rút kinh nghiệm trong các hoạt động tiếp theo. Song nhìn chung, với sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Đảng ủy - BGH, sự chung tay góp sức của toàn thể đoàn viên thanh niên Nhà trường, có thể nói tháng Thanh niên 2019 đã đạt được mục tiêu đề ra, đóng góp nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_eeb328cbeae3dd2b8e3b52a658d84533.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)